+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ điều thêm xe tăng, pháo tự hành tới biên giới sát tỉnh Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho hay quân đội nước này đang điều thêm xe tăng và pháo tự hành Firtina tới tỉnh Idlib ở Đông Bắc Syria.

    Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho hay quân đội nước này đang điều thêm xe tăng và pháo tự hành Firtina tới tỉnh Idlib ở Đông Bắc Syria.

    Xe thiết giáp Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh họa

    Ngày 14/2, theo hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ, đoàn xe đã tới tỉnh Gaziantep, từ đó tiếp tục đi tới tỉnh Hatay ở miền Nam nước này, giáp biên giới với Syria.

    Thổ Nhĩ Kỳ đã lập 12 chốt quan sát ở tỉnh Idlib như một phần trong thỏa thuận đạt được với Nga hồi năm 2018. Tỉnh Idlib vốn được coi là “điểm nóng” trong cuộc xung đột từ năm 2011, nay tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý khi đụng độ giữa lực lượng chính phủ Syria và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ liên tục nổ ra thời gian gần đây.

    Trước đó, ngày 3/2, 5 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong cuộc đụng độ với quân đội Syria. Đến hôm 11/2, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố hàng chục lính Syria đã thiệt mạng, 2 xe tăng và một hệ thống pháo phản lực đã bị phá hủy.

    Ngày 12/2, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã đe dọa tấn công quân đội chính phủ Syria ngay ngoài vùng giảm căng thẳng ở Idlib.

    Trong vài tuần qua, Thổ Nhĩ Kỳ đưa khoảng 5.000 binh sĩ và nhiều xe quân sự đến Idlib, trong đó có nhiều xe tăng, xe bọc thép chở binh sĩ và radar nhằm củng cố các vị trí này.

    Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Syria đã hứa sẽ tiếp tục chiến dịch chống khủng bố ở Idlib hoặc bất kỳ đâu bất chấp sự đe dọa từ Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời cáo buộc Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đang hỗ trợ cho các nhóm khủng bố.

    Bình luận về tình hình ở Idlib, Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nhấn mạnh rằng, Damascus có quyền tiến hành mọi hoạt động chống khủng bố trên lãnh thổ của mình.

    Nga cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ vi phạm thỏa thuận về việc vô hiệu hóa lực lượng nổi dậy ở Idlib, đồng thời tuyên bố các vụ tấn công của lực lượng Nga và Syria tại đây sẽ tiếp diễn.

    Tuy nhiên, đặc phái viên của Mỹ về vấn đề Syria James Jeffrey cho biết, Washington ủng hộ sự hiện diện của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib.

    Mộc Miên (Theo urdupoint.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-dieu-them-xe-tang-phao-tu-hanh-toi-bien-gioi-sat-tinh-idlib-a311551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan