+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/2: Thổ Nhĩ Kỳ dùng pháo phản lức đánh thẳng vào SAA

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ dùng pháo phản lức đánh thẳng vào SAA tại Aleppo

    Vũ khí hạng nặng Thổ tấn công SAA. Ảnh: AP

    Theo hình ảnh được công bố, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang vận hành hệ thống pháo tự hành T-155 Fırtına, pháo phản lực T-122 Sakarya cùng một số vũ khí khác hỗ trợ lực lượng Hayat Tahrir al-Sham (HTS - trước đây là chi nhánh al-Qaeda của Syria) tấn công vào nhiều vị trí của quân đội chính phủ Syria (SAA).

    Trong khi đó, liên tiếp trong những ngày qua, HTS cũng đã tổ chức loạt cuộc tấn công nhằm vào SAA gần Nhà thờ Hồi giáo Tiên tri vĩ đại ở Khu phố Al-Zahra'a, phía tây Aleppo.

    Vũ khí phiến quân sử dụng trong những cuộc giao tranh này phần lớn là tên lửa hạng nặng T-122 Sakarya do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất.

    Về phía lực lượng SAA, hôm 12/2, lực lượng này cũng hoàn toàn giành được quyền kiểm soát đường cao tốc chiến lược Aleppo-Damascus (M-5) sau tám năm chiến tranh và những trận đánh khốc liệt.

    Quân Mỹ và Syria đụng độ ở đông bắc Syria

    Quân đội Mỹ và Syria đụng độ khiến tình hình ở miền bắc Syria thêm căng thẳng. Ảnh minh họa

    Truyền thông nhà nước Syria đưa tin một dân thường Syria đã thiệt mạng và một người khác bị thương trong một vụ đụng độ hiếm hoi giữa binh sĩ Mỹ và một nhóm những người ủng hộ chính phủ Syria tại một ngôi làng thuộc phía đông thị trấn Qamishli, tỉnh Hasakah, đông bắc Syria hôm 12/2. Những người này đã cố chặn một đoàn xe của Mỹ đang đi qua nơi đây.

    Truyền thông nhà nước Syria ngày 12/2 cho biết người đàn ông tử vong nằm trong số những cư dân của một ngôi làng thuộc phía đông thị trấn Qamishli, tỉnh Hasakah, đông bắc Syria. Họ tập trung tại một chốt kiểm soát quân sự và ném đá vào đoàn xe của Mỹ và tháo một lá cờ Mỹ từ một chiếc xe trong đoàn.

    Vào lúc đó, quân đội Mỹ đã bắn đạn thật và lựu đạn khói vào đám đông người dân, báo cáo cho biết.

    Hải quân Mỹ tăng gấp 20 lần chi tiêu cho vũ khí diệt hạm

    Tên lửa NSM phóng từ một tàu sân bay của hải quân Mỹ. Ảnh: US Naval Institute

    Chi tiêu cho các hệ thống tên lửa được đề xuất trong ngân sách cho tài khóa 2021 của hải quân Mỹ cao gấp 20 lần so với khoản chi này trong năm năm trước đó, hãng tin Sputnik ngày 12/2 cho hay.

    Theo Sputnik, Mỹ đang muốn cạnh tranh với lực lượng tên lửa của hải quân Trung Quốc. Tuy nhiên, khoản chi khổng lồ này vẫn chưa thể giúp Mỹ thắng thế trong cuộc đua vũ khí tầm siêu xa. 

    Lầu Năm Góc đề xuất chi tiêu cho 1.625 tên lửa các loại, bao gồm 189 tên lửa tấn công trên biển (NSM) do Tập đoàn Kongsberg của Na Uy chế tạo, 210 tên lửa tầm xa hải đối đất (LRASM), 451 tên lửa Tomahawk phiên bản tấn công trên biển (Tomahawk Va) và 775 tên lửa Raytheon’s SM-6, theo trang tin Defense News.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-132-tho-nhi-ky-dung-phao-phan-luc-danh-thang-vao-saa-a311469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan