+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất nghi vấn giáo viên đánh học sinh lớp 3 bầm tím vì không thuộc bài

    (ĐS&PL) - Trước nghi vấn giáo viên đánh học sinh lớp 3 bầm tìm vì không thuộc bài, Giám đốc sở GD&ĐT Nghệ An cho biết đơn vị đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu, thầy hiệu trưởng cùng giáo viên liên quan đến gia đình xin lỗi phụ huynh.

    Cụ thể, ngày 12/5, chia sẻ với PV báo Tin Tức, ông Thái Văn Thành, Giám đốc sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, ngay khi nắm bắt được sự việc một học sinh lớp 3 tại trường tiểu học Diễn Yên 1 (huyện Diễn Châu) bị giáo viên đánh thâm tím vai, lưng do không thuộc bài, sở GD&ĐT đã nhanh chóng chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu, thầy hiệu trưởng nhà trường cùng với giáo viên liên quan đến gia đình xin lỗi phụ huynh và động viên tinh thần học sinh. Đồng thời, nhà trường đã đình chỉ việc dạy học đối với giáo viên này.

    Về phía gia đình học sinh, phụ huynh chia sẻ với nhà trường và phối hợp để động viên tinh thần học sinh, cũng như ổn định tinh thần học sinh trong lớp.

    “Trong suốt quá trình học online do dịch COVID-19, sở GD&ĐT Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo các phòng GD&ĐT, nhà trường về việc chú ý đến tâm lý của học sinh để có những tác động, giáo dục phù hợp. Triết lý của giáo dục Nghệ An là giáo dục học sinh bằng tất cả tình cảm và lòng yêu thương. Bởi nếu không giáo dục học sinh bằng tình cảm thì dù giáo viên có giỏi đến mấy cũng không có ý nghĩa gì. Bằng cách này hay cách khác, chúng tôi đều đưa thông điệp đó đến với các nhà giáo”, ông Thành cho hay.

    thong tin moi nhat nghi van giao vien danh hoc sinh lop 3 bam tim vi khong thuoc bai
    Vết thương trên người học sinh lớp 3 nghi bị cô giáo đánh ở Nghệ An. Ảnh: VnExpress

    Cũng theo ông Thành, trong cuộc sống giáo viên cũng như nhiều người, đôi khi họ cũng có nỗi buồn riêng, có những lúc không kiểm soát được dẫn đến hành vi nêu trên.

    "Điều này khác với việc giáo viên xúc phạm nhân phẩm, hành hạ học sinh. Giáo viên không phải cố ý nhận thức sai lầm, họ đã nhận lỗi thì không nên tạo áp lực cho họ. Thông điệp của nghề giáo là mẫu mực nhưng cũng cần phải đứng vào hoàn cảnh của giáo viên để có cách ứng xử phù hợp”, ông Thành cho biết thêm.

    Liên quan đến sự việc, trước đó trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Mai Ngọc Long, trưởng Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu - cho hay qua xác minh ban đầu đúng là có sự việc cô giáo dùng thước đánh học sinh do không hoàn thành bài tập trên lớp.

    Phòng đã chỉ đạo nhà trường tạm dừng việc đứng lớp với cô giáo đánh học sinh, cử giáo viên khác tạm thay thế phụ trách và yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc.

    "Sau khi có kết luận, tùy mức độ vi phạm chúng tôi sẽ chỉ đạo nhà trường họp hội đồng kỷ luật đưa ra hình thức kỷ luật theo quy định", ông Long nói.

    Như tin đã đưa, chiều 10/5, chị T.T.P. (28 tuổi, ngụ xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An) trong lúc đưa con là cháu Ph. (8 tuổi) đi tắm thì phát hiện trên lưng, bả vai con có nhiều vết bầm tím.

    Em Ph. là học sinh lớp 3 trường tiểu học Diễn Yên 1. Trưa cùng ngày, em đi học về và kêu đau nhưng không nói rõ với mẹ lý do. Khi mẹ gặng hỏi, em Ph. trả lời do ở trên lớp không làm được bài nên bị cô giáo đánh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-nghi-van-giao-vien-danh-hoc-sinh-lop-3-bam-tim-vi-khong-thuoc-bai-a537286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan