+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất về vụ mua bán trẻ ở chùa Bồ Đề

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Buổi họp giao ban báo chí thành Ủy Hà Nội chiều 19/8 đã công bố những thông tin chính thức và mới nhất liên quan đến vụ mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề.

    (ĐSPL) – Buổi họp giao ban báo chí thành Ủy Hà Nội chiều 19/8 đã công bố những thông tin chính thức và mới nhất liên quan đến vụ mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, gây xôn xao dư luận thời gian qua.
    Ông Phan Đăng Long, Phó Ban tuyên giáo thành Ủy Hà Nội cho biết: “Hiện nay có 11 cháu bé mà báo chí phản ánh nghi bị mất tích, có 7 cháu đang ở với người thân, 3 cháu đã được nhận làm con nuôi và 1 cháu do mẹ đưa đi đâu, đến lúc này cơ quan điều tra chưa tìm được”.
    Ông Long khẳng định thêm, cơ quan chức năng đã có đầy đủ thông tin về danh tính, số điện thoại cụ thể của 11 cháu bé nghi bị mất tích tại chùa Bồ Đề, nhưng không thể cung cấp thông tin cho báo chí. Điều này nhằm giúp các cháu có một cuộc sống ổn định, tránh bị “nhìn ngó”…
    Về nghi vấn sư Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề có liên quan đến vụ mua bán trẻ em hay không, đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc Công an Hà Nội khẳng định và nhấn mạnh rằng: "Đến thời điểm này, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội chưa có căn cứ chứng minh trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan vi phạm pháp luật".
    mua bán trẻ ở chùa Bồ Đề
    Thông tin liên quan đến vụ việc xảy ra tại chùa Bồ Đề thu hút sự quan tâm của báo giới. Ảnh: V.C
    Ông Đỗ Mạnh Hải, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Long Biên cũng chính thức công bố kết quả kiểm tra chùa Bồ Đề. Trước khi tiến hành kiểm tra, ngày 5/8, Đoàn kiểm tra đã làm việc với Trụ trì chùa Bồ Đề, thông báo quyết định thành lập Đoàn kiểm tra, nội dung kiểm tra và đề nghị Trụ trì chùa Bồ Đề phối hợp, tạo điều kiện để Đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ. Trong các ngày 6 - 7/8/2014, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra hoạt động quản lý, nuôi dưỡng trẻ em và các đối tượng bảo trợ xã hội tại chùa Bồ Đề.
    Về việc nuôi dưỡng trẻ em và các đối tượng bảo trợ xã hội tại chùa, ông Hải, thông tin thêm, từ năm 2008, hàng năm chính quyền phường và quận đều có hướng dẫn đăng ký, đưa các đối tượng vào Trung tâm bảo trợ xã hội của thành phố và làm giấy khai sinh cho trẻ em bị bỏ rơi. Với 24 trường hợp không có tại chùa tại thời điểm kiểm tra, cơ quan công an đã xác minh và làm rõ. Những địa chỉ này cơ quan công an sẽ chịu trách nhiệm.
    Được biết, đến thời điểm hiện tại, PC45 đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Phạm Thị Nguyệt và Nguyễn Thị Thanh Trang về hành vi mua bán trẻ em”.
    Hiện, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra vụ án và chưa có kết luận cuối cùng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-ve-vu-mua-ban-tre-o-chua-bo-de-a47011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan