+Aa-
    Zalo

    Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) ghi nhận nhiệt độ bề mặt mặt đất đạt gần 72°C

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ đô Bắc Kinh hôm nay (24/6) tiếp tục phát cảnh báo nhiệt độ cao màu đỏ, mức nghiêm trọng nhất ngày thứ 2 liên tiếp khi nhiệt độ mặt đất có lúc lên tới gần 72°C.

    Ngày 24/6, hàng loạt thành phố ở Trung Quốc tiếp tục đưa ra cảnh báo nắng nóng và mưa lớn khi những ngày qua nhiều khu vực đã phải hứng chịu thời tiết cực đoan khắc nghiệt hiếm thấy từ trước đến nay.

    Theo VOV, Bắc Kinh là một trong những thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đợt nắng nóng này. Bắc Kinh bước sang ngày thứ hai liên tiếp ban bố cảnh báo nhiệt độ cao màu đỏ, mức nghiêm trọng nhất với nhiệt độ cao nhất được dự báo có thể tiếp tục duy trì ở mức khoảng 40°C ba ngày liên tiếp. Trước đây, Bắc Kinh đưa ra cảnh báo này vào năm 2014.

    Sáng 24/6, Đài Khí tượng Trung ương Trung Quốc phát đi cảnh báo nhiệt độ cao màu cam, mức thứ 2 trên 4 cấp, trên cả nước này với dự báo hàng loạt địa phương như Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc, Sơn Đông, Hà Nam nhiệt độ từ 37-39°C, một số nơi khoảng 40°C.

    Cục Khí tượng Trung Quốc đã kích hoạt ứng phó khẩn cấp cấp độ IV đối với nhiệt độ cao bắt đầu từ 9 giờ sáng 23/6. Cũng theo cơ quan này, 2.830 trạm quan trắc thời tiết trên cả nước này ghi nhận nhiệt độ cao trên 40°C, trong khi 2.130 trạm ghi nhận lượng mưa lớn.

    thu do bac kinh trung quoc ghi nhan nhiet do be mat mat dat dat gan 72 c
    Nhiệt độ ngoài trời Bắc Kinh ngày 23/6. Ảnh: VOV

    Trong khi cư dân ở miền Bắc Trung Quốc đang phải chịu đựng thời tiết nắng nóng, thì miền Đông và miền Nam phải đối mặt với nguy cơ mưa lớn. Ngày 23/6, cơ quan khí tượng nước này đã đưa ra cảnh báo mưa lớn màu vàng, dự báo 10 tỉnh, thành và khu tự trị gồm Thượng Hải, An Huy, Chiết Giang, Quảng Đông, Quảng Tây... sẽ có mưa to trong 3 ngày tới, trong đó một số nơi  ở Thượng Hải, Quảng Đông, Quảng Tây có mưa rất to, kèm theo giông lốc và gió giật mạnh, dẫn đến nguy cơ xảy ra lũ lụt, sạt lở đất và các hiện tượng thiên tai địa chất khác.

    thu do bac kinh trung quoc ghi nhan nhiet do be mat mat dat dat gan 72 c1
    Người dân đi bộ trong nắng nóng ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 16/6. Ảnh: VTVNews

    Trước đó VTVNews đã đưa tin, vào lúc 14h30 ngày 22/6, trạm thời tiết ở phía Nam thành phố Bắc Kinh đã ghi nhận nền nhiệt lên tới 40,7°C, lần đầu tiên vượt ngưỡng 40°C kể từ năm 2014. Nhiệt độ từ 40,7°C trở lên bao trùm nhiều địa phương ở Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc, Sơn Đông. Đó là nhiệt độ đo trong lều khí tượng, còn nhiệt độ trên mặt đường ở nhiều nơi đã vượt mức 50°C vào lúc nắng nóng cực đỉnh.

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-do-bac-kinh-trung-quoc-ghi-nhan-nhiet-do-be-mat-mat-dat-dat-gan-72-c-a580221.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Một số cách giúp hạ nhiệt yên xe trong những ngày nắng nóng

    Một số cách giúp hạ nhiệt yên xe trong những ngày nắng nóng

    Để xe máy dưới trời nắng có thể khiến hàng loạt các bộ phận quan trọng của xe hỏng hóc, nhanh xuống cấp. Để bảo vệ chất lượng của phương tiện cũng như sức khỏe của người sử dụng, tham khảo ngay một số cách hạ nhiệt cấp tốc cho yên xe dưới đây.