+Aa-
    Zalo

    Thủ đô Indonesia liên tục lọt top 10 những thành phố ô nhiễm nhất thế giới

    (ĐS&PL) - Theo dữ liệu của công ty công nghệ chất lượng không khí Thụy Sĩ IQAir, thủ đô Jakarta của Indonesia liên tục lọt top danh sách 10 thành phố ô nhiễm nhất toàn cầu, kể từ tháng 5.

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin mới nhất từ IQAir cho biết, thủ đô Jakarta của Indonesia - nơi có hơn 10 triệu người sinh sống đã ghi nhận mức độ ô nhiễm không khí có hại cho sức khỏe gần như mỗi ngày.

    Anh Rizky Putra (35 tuổi) đang sinh sống cùng gia đình ở thủ đô Jakarta chia sẻ với hãng tin trên rằng chất lượng không khí đang khiến sức khỏe các con của anh gặp nguy hiểm.

    "Tôi nghĩ tình hình rất đáng lo ngại. Nhiều trẻ em bị ốm với những triệu chứng giống nhau như ho và cảm lạnh", anh Rizky Putra nói.

    thu do indonesia tiep tuc lot top 10 nhung thanh pho o nhiem nhat the gioi
    Thủ đô Jakarta tiếp tục lọt top 10 những thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Ảnh: Reuters

    Người dân Jakarta từ lâu đã phàn nàn về luồng không khí độc hại từ giao thông, khói bụi công nghiệp và các nhà máy nhiệt điện than. Một số người dân thậm chí đã phát động và thắng kiện dân sự vào năm 2021 khi yêu cầu chính phủ hành động để kiểm soát tình hình ô nhiễm không khí đang ngày càng nghiêm trọng.

    Tòa án vào thời điểm đó đã phán quyết Tổng thống Indonesia Joko Widodo phải thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng không khí quốc gia để bảo vệ sức khỏe con người, đồng thời Bộ trưởng Y tế và Thống đốc Jakarta phải đưa ra các chiến lược để kiểm soát ô nhiễm không khí.

    Quân đội Nga thích ứng nhanh chóng với việc Ukraine sử dụng bom chùm

    Tuy nhiên, ông Nathan Roestandy – người đồng sáng lập ứng dụng chất lượng không khí Nafas Indonesia cho hay, bất chấp các giải pháp đó mức độ ô nhiễm không khí vẫn tiếp tục xấu đi.

    "Chúng ta hít thở hơn 20.000 hơi thở mỗi ngày. Nếu hít phải không khí ô nhiễm hàng ngày, có thể dẫn đến các bệnh về đường hô hấp và phổi, thậm chí là hen suyễn. Nó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển nhận thức của trẻ em hoặc thậm chí là sức khỏe tâm thần", ông Roestandy cảnh báo.

    Khi được hỏi về vấn đề ô nhiễm không khí tại thủ đô Jakarta, Tổng thống Joko Widodo nói với các phóng viên rằng giải pháp sẽ là chuyển thủ đô của đất nước từ Jakarta đến thành phố Nusantara. Indonesia dự kiến ​​chọn Nusantara làm thủ đô mới vào năm 2024 và ít nhất 16.000 công chức, quan chức quân đội và cảnh sát sẽ chuyển đến đó.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-do-indonesia-tiep-tuc-lot-top-10-nhung-thanh-pho-o-nhiem-nhat-the-gioi-a586147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan