+Aa-
    Zalo

    Thứ trưởng Bộ Y tế Anh xác nhận nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Bộ Y tế Anh Nadine Dorries đã trở thành nghị sĩ đầu tiên của nước này được chẩn đoán nhiễm Covid-19.

    Thứ trưởng Bộ Y tế Anh Nadine Dorries đã trở thành nghị sĩ đầu tiên của nước này được chẩn đoán nhiễm Covid-19. Điều này khiến nhiều người lo ngại về khả năng lây lan của căn bệnh tại Westminster và phố Downing, nơi bà tham dự tiệc chiêu đãi vào tuần trước.

    Thứ trưởng Bộ Y tế Anh Nadine Dorries. ẢNh: AP

    Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội xác nhận rằng nghị sĩ của đảng Bảo thủ cầm quyền Nadine Dorries đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 và đang được cách ly tại nhà.

    Bà Dorries là Thứ trưởng Bộ Y tế phụ trách sức khỏe tâm thần, ngăn ngừa tự sát và an toàn bệnh nhân.

    Hiện chưa rõ nguồn lây bệnh cho bà Dorries. Tuy nhiên, nhà chức trách dự kiến sẽ lên danh sách và xét nghiệm toàn bộ những người mà nữ nghị sĩ tiếp xúc trong một tuần qua.

    Được biết, bà Dorries đã tham dự một buổi tiệc ở phố Downing vào tuần trước mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, nơi Thủ tướng Vladimir Johnson và vị hôn thê của ông Carrie Symonds cũng có mặt.

    Trong tuyên bố mới nhất, bà Dorries nói: “Tôi xác nhận tôi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay sau khi được thông báo, tôi đã thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa và tự cách ly ở nhà”.

    Ngoài ra, bà Dorries cảm ơn mọi người đã gửi lời chúc sức khỏe và cho biết bà đang hồi phục. Tuy nhiên, nữ nghị sĩ tỏ ra lo lắng cho người mẹ 84 tuổi đang sống cùng bà vì bà cụ bắt đầu ho.

    “Mẹ tôi sẽ được xét nghiệm ngay ngày mai. Giữ an toàn và thường xuyên rửa tay nhé mọi người”, nghị sĩ Dorries viết.

    Đã có suy đoán rằng quốc hội Anh có thể ngừng hoạt động để hạn chế sự lây lan của Covid-19 giữa các nghị sĩ, đồng nghiệp và nhân viên.

    Một phát ngôn viên cho biết: “Chúng tôi đang theo sát hướng dẫn của Public Health England (PHE) để đối phó với tình hình và đã được trấn an rằng các biện pháp chúng tôi đang thực hiện là đúng đắn, phù hợp”.

    “Tôi hiểu tại sao mọi người lo lắng về dịch bệnh này. Chúng tôi sẽ làm hết sức để giúp mọi người an toàn, dựa trên những kiến thức khoa học nhất”, Bộ trưởng Y tế Matt Hancock viết trên Twitter.

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-bo-y-te-anh-xac-nhan-nhiem-covid-19-a314834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan