+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh không bị điều tra hình sự về mối quan hệ với nữ doanh nhân Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đứng đầu IOPC Michael Lockwood cho biết không có bằng chứng cho thấy ông Johnson đã tác động tới các khoản chi liên quan tới bà Arcuri.

    Người đứng đầu IOPC Michael Lockwood cho biết không có bằng chứng cho thấy ông Johnson đã tác động tới các khoản chi liên quan tới bà Arcuri.

    Thủ tướng Boris Johnson và bà Jennifer Arcuri. Ảnh: Theguardian.com

    Ngày 21/5, Văn phòng Cảnh sát độc lập điều tra về hành vi Anh (IOPC) cho biết Thủ tướng Boris Johnson sẽ không bị điều tra hình sự về cáo buộc liên quan đến sai phạm trong mối quan hệ cùng nữ doanh nhân công nghệ Mỹ Jennifer Arcuri.

    Người phát ngôn của ông Johnson ngay sau đó lên tiếng hoan nghênh quyết định trên, theo đó cho rằng đây là những lời buộc tội thiếu chính đáng, không đúng sự thật về mối quan hệ của ông với bà Arcuri.

    "Chúng tôi hoan nghênh việc một khiếu nại mang động cơ chính trị đã bị bác bỏ. Lời buộc tội về sự thiếu đứng đắn trong môi trường làm việc này là không đúng sự thật và không có cơ sở".

    Trước đó,  IOPC đã tiến hành cuộc điều tra vào tháng 9/2019, sau khi có báo cáo cho rằng ông Johnson - khi đó là Thị trưởng London - đã không khai báo về những quan hệ cá nhân của ông với bà Arcuri - người đã nhận được những khoản tiền tài trợ trị giá hàng nghìn bảng Anh từ công quỹ và việc bà có mặt trong thành phần chính thức của các phái đoàn thương mại. 

    Ông Johnson đã phủ nhận những cáo buộc về hành vi sai trái, nhấn mạnh rằng mọi việc đã được thực hiện một cách đúng đắn và rằng ông không thấy cần thiết phải công bố.

    Trong phát biểu ngày 21/5, người đứng đầu IOPC Michael Lockwood nói rằng không có bằng chứng cho thấy ông Johnson đã tác động tới các khoản chi liên quan tới bà Arcuri, cũng như việc bà có mặt trong các phái đoàn thương mại.

    Tuy nhiên, ông Lockwood cho biết "có nhiều bằng chứng chỉ rằng các quan chức đưa ra những quyết định về những khoản tiền tài trợ và danh sách nhân sự trong các phái đoàn thương mại đã nghĩ rằng giữa ông Johnson và bà Arcuri có mối quan hệ mật thiết, và điều này đã ảnh hưởng đến các quyết định liên quan của họ".

    Mặc cho tuyên bố mới từ IOPC, Hội đồng London tuyên bố sẽ tiếp tục tiến hành cuộc điều tra riêng đối với quan hệ giữa ông Johnson và bà Arcuri. Ngoài ra, cơ quan này cũng sẽ xem xét quá trình làm việc của ông dưới cương vị thị trưởng London trước đây.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-khong-bi-dieu-tra-hinh-su-ve-moi-quan-he-voi-nu-doanh-nhan-my-a324267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan