+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh sẽ đến Ukraine và đàm phán với Tổng thống Nga trong tuần tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ tới thăm Ukraine và tổ chức các cuộc đàm phán về khủng hoảng với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Các nguồn tin chính phủ Anh cho biết Thủ tướng Boris Johnson quyết tâm "đẩy nhanh các nỗ lực ngoại giao" và "tăng cường răn đe để tránh đổ máu" trong những ngày tới, giữa lúc căng thẳng leo thang ở khu vực biên giới Nga - Ukraine. 

    Theo đó, trong tuần tới, ông Johnson dự kiến sẽ tới Ukraine và tổ chức các cuộc đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Chuyến đi diễn ra giữa lúc phương Tây đang lo ngại vì Nga triển khai hàng chục nghìn binh sĩ ở biên giới tiếp giáp Ukraine.

    screen shot 2022 01 29 at 184457
    Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters 

    Lên tiếng về chuyến thăm sắp tới của thủ tướng Anh, người phát ngôn của Phố Downing cho biết: "Thủ tướng quyết tâm đẩy nhanh các nỗ lực ngoại giao và tăng cường răn đe để tránh đổ máu ở châu Âu. Ông ấy sẽ nhắc lại sự cần thiết của việc Nga phải lùi lại và can dự về mặt ngoại giao khi ông ấy nói chuyện với Tổng thống Putin trong tuần tới".

    Động thái này diễn ra sau khi ông Johnson yêu cầu các giám đốc quốc phòng và an ninh xem xét đẩy mạnh các lựa chọn quân sự phòng thủ ở châu Âu trong một cuộc họp thông tin tình báo cấp cao về tình hình vào tuần trước.

    Ông Johnson sẽ xem xét một loạt các lựa chọn để ngăn chặn sự nguy cơ Nga tấn công trong khu vực, bao gồm cả việc triển khai mới và củng cố hệ thống phòng thủ của NATO sau cuộc họp của Bộ Quốc phòng vào cuối tuần này.

    Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Anh dự kiến sẽ công bố các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn vào ngày 31/1, có nghĩa là Vương quốc Anh có thể nhắm mục tiêu vào các lợi ích chiến lược và tài chính của Nga.

    Các nhà ngoại giao Mỹ trước đó đã bày tỏ lo ngại rằng bất kỳ biện pháp trừng phạt nào áp đặt lên Nga trong cuộc xung đột tiềm tàng sẽ không có hiệu quả do lượng tài sản khổng lồ của Nga ở thủ đô.

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-se-den-ukraine-va-dam-phan-voi-tong-thong-nga-trong-tuan-toi-a527260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan