+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Canada Justin Trudeau có chuyến thăm không báo trước đến Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã có chuyến thăm bất ngờ tới thành phố Irpin của Ukraine vào ngày 8/5 giữa lúc chiến sự tại đây vẫn diễn ra căng thẳng.

    Ngày 8/5, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã có chuyến thăm bất ngờ tới thành phố Irpin của Ukraine. Đây là một chuyến thăm không được báo trước của người đứng đầu chính phủ Canada.

    Irpin là một thành phố nhỏ với khoảng 62.000 dân nằm trong vùng thủ đô Kiev của Ukraine. Các lực lượng Ukraine đã giành lại quyền kiểm soát thành phố này sau các vụ xung đột quyết liệt với quân đội Nga vào tháng 3.

    thu tuong canada tham nga
    Thủ tướng Canada Justin Trudeau thị sát thành phố Irpin, Ukraine hôm 8/5.

    Thị trưởng Markushyn đăng kèm một tấm hình chụp chung với Thủ tướng Trudeau khi ông thị sát những đường phố đổ nát ở thành phố Irpin.

    Theo vị thị trưởng, Thủ tướng Trudeau đã sốc trước những hậu quả của căng thẳng quân sự "Ông ấy đã thấy không chỉ các cơ sở quân sự mà còn có cả những ngôi nhà của người dân Irpin bị cháy và phá hủy hoàn toàn, những người đến gần đây vẫn hưởng thụ cuộc sống và có dự định riêng cho tương lai của họ", ông Markushyn viết.

    Ông Markushyn cảm ơn Thủ tướng Trudeau vì sự ủng hộ của Canada dành cho Ukraine. Ông Markushin còn nhấn mạnh sự tin tưởng vào mối hợp tác của hai nước về việc khôi phục các thành phố Ukraine sau khi chiến sự kết thúc.

    Canada cũng đã đóng góp 25 triệu USD cho Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc như một phần trong nỗ lực duy trì an ninh lương thực và sẽ dỡ bỏ thuế quan thương mại đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu từ Ukraine vào Canada trong năm tới.

    Ông Trudeau không phải nhân vật cấp cao nước ngoài duy nhất bất ngờ tới Ukraine trong ngày 8/5. Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden cũng đã có chuyến thăm không báo trước tới thành phố miền Tây Ukraine Uzhhorod, nơi bà gặp với Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-canada-justin-trudeau-co-chuyen-tham-khong-bao-truoc-den-ukraine-a536856.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan