+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Canada rời Ấn Độ bằng phi cơ dự phòng

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Canada Justin Trudeau sẽ rời Ấn Độ bằng phi cơ dự phòng do lực lượng không quân nước này triển khai sau khi chuyên cơ chính phục vụ ông gặp sự cố.

    Theo thông tin mới nhất từ CBC News, đêm 10/9 (theo giờ địa phương), Không quân Hoàng gia Canada đã điều một phi cơ CC-150 Polaris từ căn cứ Trenton đến Ấn Độ để đón Thủ tướng Justin Trudeau và phái đoàn Canada sau khi chiếc chuyên cơ đưa ông tới quốc gia Nam Á gặp sự cố kỹ thuật.

    Thư ký báo chí của ông Trudeau sau đó cũng lên tiếng xác nhận rằng phi cơ dự phòng dự kiến sẽ đón Thủ tướng Canada cùng phái đoàn ở thủ đô New Delhi (Ấn Độ) và dự kiến khởi hành trở về sớm nhất vào cuối chiều 12/9.

    Trước đó, ngày 8/9, Thủ tướng Trudeau đến Ấn Độ để dự hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo các nền kinh tế G20. Ông dự kiến trở về vào ngày 10/9 nhưng chuyên cơ Airbus CC-150 Polaris gặp sự cố kỹ thuật. Sự cố này đã buộc phái đoàn Canada phải kéo dài thời gian lưu trú tại Ấn Độ.

    thu tuong canada roi an do bang phi co du phong

    Chuyên cơ của Thủ tướng Canada Justin Trudeau gặp sự cố tại Ấn Độ ngày 10/9. Ảnh: CBC

    Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Canada, chiếc chuyên cơ nói trên đang gặp phải vấn đề và có bộ phận cần thay thế. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, quân đội Canada quyết định không sử dụng nó để chở ông Trudeau.

    "Sự an toàn của tất cả hành khách là rất quan trọng đối với RCAF và việc kiểm tra an toàn trước chuyến bay là một phần thường xuyên trong tất cả các quy trình chuyến bay của chúng tôi. Việc phát hiện ra vấn đề này là bằng chứng cho thấy các quy trình này có hiệu quả", thông báo viết.

    Nguồn tin từ chính phủ Canada tiêt lộ kỹ thuật viên cùng linh kiện thay thế đã được triển khai đến New Delhi và phi cơ dự phòng sẽ đưa phái đoàn Canada về nước, trong trường hợp không thể khắc phục sự cố. Một phi cơ Challenger ở Anh cũng đã được chuẩn bị làm phương án dự phòng.

    Đài truyền hình CTV của Canada trước đó đưa tin đây không phải là lần đầu tiên chuyên cơ Airbus CC-150 Polaris gặp vấn đề Trước đó, năm 2019, chuyên cơ bị hư hỏng nặng vì đâm vào tường nhà chứa đã khiến Thủ tướng Canada phải tới London (Anh) dự hội nghị của NATO bằng máy bay dự phòng. Năm 2018, chuyến thăm Ấn Độ của ông Trudeau bị hoãn sau khi máy bay gặp trục trặc kỹ thuật trong lúc dừng tiếp nhiên liệu ở Rome (Italy).

    Canada biên chế 5 phi cơ CC-150 từ năm 1992 cho mục đích vận tải quân sự, y tế và ngoại giao. Chính phủ Canada gần đây đã ký hợp đồng 3,6 tỷ USD với Airbus để thay thế đội bay CC-150.  Bộ Quốc phòng Canada cho biết phi cơ mới đã được chuyển đến Ottawa hôm 31/8 nhưng không kịp để phục vụ cho hội nghị G20 bởi chúng cần được chỉnh sửa và tổ bay vẫn đang trong quá trình huấn luyện.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-canada-roi-an-do-bang-phi-co-du-phong-a590721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan