+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khen ngợi tinh thần quả cảm của Olympic Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chúc mừng tới Olympic Việt Nam về thành tích lọt vào bán kết ASIAD 18.

    Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã thông qua Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC (thuộc VOV) gửi lời chúc mừng tới Olympic Việt Nam về thành tích lọt vào bán kết ASIAD 18.

    Olympic Việt Nam vừa giành chiến thắng kịch tính trong trận tứ kết với Olympic Syria để giành tấm vé vào bán kết ASIAD lần đầu tiên trong lịch sử. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở hiệp phụ do công của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn vào phút thứ 108.

    Bàn thắng tuyệt vời của Văn Toàn đưa Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD. Ảnh: VnExpress

    Ngay sau chiến thắng lịch sử 1 – 0 của đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam trước Olympic Syria, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã thông qua Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC (thuộc VOV) gửi lời chúc mừng tới HLV Park Hang Seo và các học trò của ông.

    Thủ tướng đã khen ngợi tinh thần thi đấu quả cảm của các cầu thủ đội tuyển Olympic Việt Nam và cũng gửi lời chúc tới các học trò của HLV Park Hang Seo, hy vọng các cầu thủ sẽ tiếp tục duy trì được tinh thần thi đấu như vậy trong trận đấu bán kết gặp đội tuyển Olympic Hàn Quốc.

    Được biết, lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam VOV cũng đã quyết định tiếp tục thưởng nóng 500 triệu đồng cho đội tuyển Olympic Việt Nam sau chiến thắng trong trận tứ kết.

    Trước đó, nhập cuộc với quyết tâm cao độ, Olympic Việt Nam chủ động đá chắc bóng với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc. Bên phần sân đối diện, Olympic Syria cũng không đẩy cao đội hình, mà chỉ chủ động dồn số đông ở khu giữa sân để tập trung phòng ngự từ xa. Sự thận trọng từ cả hai đội khiến 20 phút đầu tiên diễn ra tương đối tẻ nhạt. Không có cơ hội nào được tạo ra, khiến cả thủ môn Bùi Tiến Dũng và Ahmad Madania đều không phải hoạt động quá nhiều.

    Ở hàng tiền vệ, Quang Hải và Đức Huy phải hoạt động rất tích cực trước các cầu thủ sở hữu thể hình to cao bên phía Syria.

    Olympic Syria liên tục triển khai những đường tấn công nguy hiểm nhưng hàng thủ của Việt Nam, đặc biệt là thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn thể hiện sự tỉnh táo đáng khen ngợi trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1.

    Bước sang hiệp 2, Olympic Việt Nam điều chỉnh đội hình khi lão tướng Anh Đức vào sân thế chỗ của Hà Đức Chinh. Tiếp sau đó là sự xuất hiện của Phan Văn Đức thế chỗ cho Công Phượng. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của HLV Park Hang Seo nhằm tạo nên sự đột biến cho hàng công.

    Trong khi đó, hàng thủ vẫn hứng chịu nhiều áp lực và chỉ có sự xuất sắc của Tiến Dũng cùng các đồng đội mới giúp mành lưới Olympic Việt Nam được bảo toàn.

    Tỉ số 0-0 được duy trì hết 90 phút thi đấu chính thức dù hàng thủ Olympic Việt Nam phải trải qua những phút cuối thót tim.

    Trong hiệp phụ, Olympic Syria đã gây ra áp lực rất lớn, nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng và đồng đội thi đấu tập trung và giữ sạch được mành lưới.

    Văn Toàn được tung vào sân và sự xông xáo cùng tốc độ của tiền đạo HAGL đã khiến Olympic Việt Nam có được nhiều đường phản công sắc nét hơn. Phút 108, Anh Đức thoát xuống thông minh và có pha tâng bóng chạm xà ngang. Bóng bật ra và Văn Toàn đã đệm bóng vào khung thành bỏ trống để mở tỉ số.

    Trận đấu khép lại với chiến thắng thuộc về Olympic Việt Nam. Chúng ta đã giành vé vào bán kết ASIAD 18 mà không để thủng lưới một bàn nào.

    Đối thủ tiếp theo của Olympic Việt Nam tại bán kết là Olympic Hàn Quốc. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 16h ngày 29/8 tới.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-khen-ngoi-tinh-than-qua-cam-cua-olympic-viet-nam-a241840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan