+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Nhật Bản mắc COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 21/8, Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản thông báo Thủ tướng Fumio Kishida có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản hôm nay (21/8) cho biết, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã bị nhiễm COVID-19 và đang hồi phục sức khỏe.

    Theo người phát ngôn Nội các Nhật Bản, Thủ tướng Kishida có triệu chứng ho, sốt vào hôm 20/8 và được xét nghiệm PCR vào sáng 21/8. Kết quả xét nghiệm cho thấy ông Kishida dương tính với COVID-19. Hiện tại, Thủ tướng Nhật Bản đang nghỉ ngơi và tĩnh dưỡng tại nhà riêng.

    thu tuong nhat ban mac covid 19
    Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida.

    Ông Fumio Kishida vừa có kỳ nghỉ kéo dài một tuần và dự kiến trở lại làm việc vào ngày 22/8. Theo kế hoạch, Thủ tướng Kishida sẽ tham dự Hội nghị Quốc tế Tokyo về Phát triển châu Phi (TICAD) bắt đầu vào ngày 26/8 tại Tunisia. Sau đó, ông sẽ có chuyến làm việc tại Trung Đông. Đài truyền hình NHK cho biết ông Kishida có thể sẽ tham dự TICAD theo hình thức trực tuyến.

    Nhật Bản đang phải ứng phó với làn sóng dịch COVID-19 thứ 7 do dòng phụ BA.5 của biến thể Omicron có tốc độ lây lan nhanh gây ra. Ngày 20/8, Nhật Bản phát hiện 253.265 ca mắc COVID-19 mới, đánh dấu ngày thứ 3 liên tiếp ghi nhận hơn 250.000 người mắc bệnh/ngày. Cho đến nay, Nhật Bản ghi nhận tổng cộng 17 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có 36.833 ca tử vong.

    Số ca mắc mới COVID-19 đã tăng trở lại lên các mức cao kỷ lục, ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp tại nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới.

    Nền kinh tế Nhật Bản tăng trưởng 2,2% trong quý II năm nay. Sự phục hồi này của nền kinh tế được đánh giá là chậm hơn so với dự kiến vì tác động của dịch Covid-19.

    Khác với Trung Quốc và nhiều nước khác trong suốt thời kỳ đại dịch, Nhật Bản tránh ban hành các đợt phong tỏa nghiêm ngặt. Thay vào đó, chính phủ nước này kêu gọi người dân đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách xã hội để hạn chế lây nhiễm.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-nhat-ban-mac-covid-19-a548520.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan