+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đạt kỷ lục mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Shinzo Abe đã đạt kỷ lục mới với số ngày tại nhiệm liên tiếp nhiều nhất trong lịch sử Nhật Bản.

    Thủ tướng Shinzo Abe đã đạt kỷ lục mới với số ngày tại nhiệm liên tiếp nhiều nhất trong lịch sử Nhật Bản. 

    Tính đế ngày 23/8, Thủ tướng Shinzo Abe đã đảm nhiệm vị trí nhà lãnh đạo Nhật Bản trong tổng cộng 2.789 ngày liên tiếp. Con số này tương đương với số ngày tại nhiệm của chú ông, ông Eisaku Sato, Thủ tướng Nhật Bản trong thời gian từ tháng 11/1964 đến tháng 7/1972. 

    Thủ tướng Shinzo Abe (phải) vượt qua chú ông trở thành nhà lãnh đạo có số ngày tại nhiệm liên tiếp lâu nhất trong lịch sử Nhật Bản. Ảnh: Nikkei

    Theo đó, bắt đầu từ ngày 24/8 tới, ông Shinzo Abe sẽ trở thành Thủ tướng "bất bại" trong cả số ngày tại nhiệm lẫn thời gian cầm quyền. Nhiệm kỳ hiện tại của ông Abe với tư cách là chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền sẽ kéo dài đến tháng 9/2021. Ông cho biết sẽ dành toàn bộ thời gian còn lại của mình trong nhiệm kỳ để phòng chống đại dịch COVID-19 và thúc đẩy thay đổi hiến pháp của Nhật Bản.

    Ông Shinzo Abe lần đầu đắc cử Thủ tướng Nhật Bản vào tháng 9/2006 và đảm nhận chức vụ của mình từ đó tới nay. Ông chỉ có một thời gian ngắn từ chức vào năm 2012 do căn bệnh loét dạ dày gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. 

    Thời gian gần đây, nhiều mối lo ngại về tình trạng của ông Shinzo Abe đã nổi lên sau khi ông dành hàng giờ đồng hồ đi khám bệnh tại bệnh viện Tokyo sáng 12/8. Tuy nhiên, Thủ tướng Nhật Bản cho biết đó chỉ là buổi kiểm tra định kỳ đảm bảo ông đang ở thể trạng tốt nhất để phục vụ nhiệm kỳ. Thủ tướng Abe cũng đã quay lại văn phòng làm việc sau đó 2 ngày. 

    Minh Hạnh (Theo Nikkei)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-nhat-ban-shinzo-abe-dat-ky-luc-moi-a336127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan