+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Singapore thắng vụ kiện phỉ báng, được bồi thường 275.000 USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Toà án Tấp cao Singapore mới đây tuyên bố 2 thành viên trang tin Online Citizen phải bồi thường 275.000 USD cho Thủ tướng Lý Hiển Long vì đăng tin phỉ báng ông.

    Ngày 1/9 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã chiến thắng trong vụ kiện phỉ báng nhằm vào trang tin Online Citizen và được bồi thường 275.000 USD. 

    Trước đó, ông Lý Hiển Long đã đệ đơn kiện nhà báo Rubaashini Shunmuganathan và tổng biên tập Xu Yuan Chen của Online Citizen vì đăng tin sai thực thật về gia đình ông. Cụ thể, trong bài báo được xuất bản hồi tháng 8/2019, Online Citizen đã đề cập tới bất đồng trong gia đình Thủ tướng Lý Hiển Long về cách xử lý với tài sản là ngôi nhà của người cha quá cố Lý Quang Diệu tại số 38 đường Oxley.

    thu tuong ly hien long1
    Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ảnh: Reuters

    Thẩm phán Tòa án Tối cao Audrey Lim cho rằng bài báo đã "xúc phạm danh tiếng và tư cách của ông Lý Hiển Long" bằng cách cáo buộc anh ta không trung thực.

    Cụ thể, Thẩm phán Audrey Lim tuyên bố: "Điều này đánh vào tính chính trực cá nhân của Thủ tướng Lý và có thể làm suy giảm nghiêm trọng mức độ tín nhiệm của người dân vào ông, không chỉ với tư cách cá nhân mà còn với tư cách Thủ tướng, đồng thời cũng gây hoài nghi về tính liêm chính của ông".

    Trong một tuyên bố sau vụ việc, thư ký báo chí của ông Lý Hiển Long cho biết số tiền bồi thường sẽ được thủ tướng quyên góp cho tổ chức từ thiện.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-singapore-thang-vu-kien-phi-bang-duoc-boi-thuong-275000-usd-a512057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan