+Aa-
    Zalo

    Thua đội tuyển Nhật Bản, HLV Australia đối mặt tương lai "ảm đạm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV đội tuyển Australia Graham Arnold đang đối mặt với tương lai "ảm đạm" sau trận thua trước tuyển Nhật Bản. Trong đó, nhiều tờ báo địa phương nói rằng ông có thể sẽ bị sa thải vào tuần tới.

    HLV Graham Arnold đã ra sân chỉ đạo đội tuyển Australia trong trận đấu với đội tuyển Nhật Bản tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sau thời gian cách ly vì mắc COVID-19. Được biết, Australia cần 1 chiến thắng để giành tấm vé đi tiếp vào vòng loại trực tiếp World Cup 2022, sẽ diễn ra tại Qatar. 

    Tuy nhiên, trong trận đấu này, thầy trò HLV Graham Arnold lại để thủng lưới 2 bàn và nhận thất bại 0-2 trước đội tuyển Nhật Bản. Nhiều người nhận xét điều này đã cho thấy sự đình trệ của bóng đá Australia so với các quốc gia hàng đầu châu Á.

    screen shot 2022 03 27 at 075506
    HLV Graham Anold. 

    Sau trận thua "cay đắng", các tờ báo địa phương bao gồm The Age và Sydney Morning Herald đưa tin Liên đoàn bóng đá Australia đang cân nhắc việc sa thải HLV Arnold sau trận đấu với Saudi Arabia vào ngày 29/3 tới. 

    Theo Reuters, Liên đoàn bóng đá Australia chưa chính thức đưa ra bình luận về vấn đề này. 

    Trong khi đó, HLV Arnold đã lên tiếng bảo vệ bản thân sau trận thua trước Nhật Bản, nhấn mạnh ông là người đã đưa Australia vượt qua vòng loại thứ 2 khu vực châu Á vào tháng 6/2021. Đồng thời, ông cũng bày tỏ niềm tin vào các học trò của mình. 

    Trước đó, dưới sự dẫn dắt của Ange Postecoglou, Australia cũng từng giành vé tới vòng loại trực tiếp World Cup 2018 tại Nga sau khi chiến thắng Syria và Honduras ở vòng playoff. Tuy nhiên, sau thành tích này, HLV Postecoglou đã từ chức vì đối mặt với quá nhiều áp lực. 

    Hiện nay, HLV Arnold đang gặp phải nhiều vấn đề. Đội hình của ông được cho là ít có khả năng đối phó với thách thức hơn so với thời HLV Postecoglou. Trong đóiệc các thành viên của Socceroos đã thất bại trong việc khai thác và phát triển những tài năng mới qua chu kỳ World Cup, đặc biệt là ở hàng công và ở hàng tiền vệ.

    Điều đó đã khiến Australia gặp khó khăn trong việc ghi bàn trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt và quá phụ thuộc vào những người chơi thường xuyên là Tom Rogic và Aaron Mooy, những người mà sự vắng mặt của họ trong trận gặp Nhật Bản được cho là rất rõ ràng.

    Tuy nhiên, truyền thông nhận định khả năng một huấn luyện viên mới có thể giải quyết vấn đề này trong vòng chưa đầy 3 tháng trước khi vòng loại trực tiếp diễn ra hay không đến nay vẫn chưa rõ ràng. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-doi-tuyen-nhat-ban-hlv-australia-doi-mat-tuong-lai-am-dam-a532346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan