Thừa Thiên- Huế: Triệt phá đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam


Thứ 3, 09/02/2021 | 03:36


Cùng sự kiện

Từ tháng 11/2020 đến khi bị bắt giữ, đường dây này đã tổ chức trót lọt nhiều đợt vận chuyển người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Từ tháng 11/2020 đến khi bị bắt giữ, đường dây này đã tổ chức trót lọt nhiều đợt vận chuyển người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Đối tượng Phan Thị Chuân tại cơ quan chức năng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hoà phá thành công chuyên án tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Cơ quan này cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giữ các đối tượng trong đường dây nói trên để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, qua nắm bắt địa bàn, lực lượng chức năng phát hiện một đường dây chuyên tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Ngày 28/1, Ban chuyên án triển khai lực lượng song song tại hai địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế và Khánh Hòa vây bắt quả tang các đối tượng,

Cụ thể, tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên- Huế), lực lượng Công an bắt quả tang Phan Thị Chuân (SN 1974, trú tại xã Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh), khi đối tượng này đang sử dụng xe ô tô vận chuyển một người mang quốc tịch Trung Quốc, tên Li Zhi Kai (SN 1984) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Tại tỉnh Khánh Hòa, một mũi công tác khác của lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế phối hợp công an tỉnh Khánh Hòa  tổ chức bắt giữ, khám xét nơi ở của 2 đối tượng, gồm: Hà Văn Quốc Trọng (SN 1992, trú tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) và Phan Ngọc Tuyên (SN 1994, trú tại huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh).

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo cơ quan công an, từ tháng 11/2020 đến khi bị bắt giữ, đường dây này đã tổ chức trót lọt nhiều đợt vận chuyển người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Để qua mắt cơ quan chức năng, sau khi nhận người, nhóm này sẽ đưa đi riêng lẻ với nhiều chặng đường khác nhau, dùng xe ôtô biển số của địa phương hoặc vùng lân cận, cung cấp giấy chứng minh thư giả và bố trí người Việt Nam đi kèm.

Ngoài ra, trong tất cả các chuyến vận chuyển đều có xe đi trước cảnh giới và theo dõi quá trình làm nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát giao thông, tìm cách đối phó qua mặt các lực lượng chức năng trên tuyến đường.

Hiện, lực lượng chức năng đã đưa đối tượng Li Zhi Kai đi cách ly y tế tập trung theo quy định.

Vụ việc đang được cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien--hue-triet-pha-duong-day-dua-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-vao-viet-nam-a355663.html