+Aa-
    Zalo

    Thực hư tin đồn đã có người Việt Nam đầu tiên nhiễm Ebola

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ca mắc dịch bệnh Ebola đầu tiên tại Việt Nam được tung tin từ một status trên facebook khiến nhiều người lo lắng và được dư luận hết sức quan tâm.

    (ĐSPL) – Ca mắc dịch bệnh Ebola đầu tiên tại Việt Nam được tung tin từ một status trên facebook khiến nhiều người lo lắng và được dư luận hết sức quan tâm.

    Dòng status được chia sẻ trên mạng xã hội facebook với nội dung: “Mọi người ơi tin khẩn, Ebola đã đến Việt Nam, ở bệnh viện Bạch Mai, vì nội bộ nên chưa lộ ra ngoài. Các mẹ phòng tránh cho gia đình và cho các bé”.

    Ebola xuất hiện tại Việt Nam: Sự thật hay tung tin đồn nhảm?

    Dòng status chia sẻ ca mắc dịch bệnh Ebola đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

    Không dừng lại ở đó, chủ nhân của status trên còn đưa ra thông tin chứng minh là có dịch bệnh xuất hiện tại Việt Nam thật:

    “Theo thông tin đã xác nhận từ người nhà em làm trong bệnh viện Hà Nội đã có người nhiễm Ebola. Nên các mẹ cẩn thận và đề phòng nhé. Thông tin không được công bố vì sợ dân hoang mang….”.

    Ebola xuất hiện tại Việt Nam: Sự thật hay tung tin đồn nhảm?

    Status về virus Ebola khiến nhiều người hoang mang.

    Status được chia sẻ trên khắp diễn đàn khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

    Bạn trẻ Hoa Pham bình luận: "Có thật không vậy?". Bạn trẻ Hong Gam lo lắng: "Vào Việt Nam rồi ư?, làm thế nào bây giờ?". Bạn trẻ Nhung Nguyen chia sẻ: "Chắc tin đồn thôi chứ có thì báo đài đã nói rồi". 

    Ngay sau khi status được lan truyền trên mạng xã hội, Bộ Y tế cũng đã khẳng định hoàn toàn chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus này tại Việt Nam.

    PGS Trần Đắc Phu - Cục Trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế khẳng định cho đến chiều 11/8 Việt Nam chưa có trường hợp nào mắc virus Ebola. Thông tin trên không đúng gây lo lắng cho người dân.

    Ông Phu khẳng định khi có người nhiễm Ebola, Bộ Y tế không thể giấu dịch vì dịch Ebola rất nguy hiểm, phải có biện pháp điều trị và phòng tránh lây lan. Các biện pháp phòng tránh lây lan rộng ra cộng đồng đã được chuẩn bị kế hoạch sẵn từ trước.

    Cũng theo một lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, cho đến cuối ngày hôm qua 11/8, ông không hề nghe thông tin tại bệnh viện có bệnh nhân điều trị Ebola.

    Dư luận đặt ra giả thiết, liệu đây có phải là 1 trò câu like? Hiện facebook đăng tải những thông tin gây hoang mang dư luận đã xóa dòng status và khóa facebook. Tuy nhiên cư dân mạng kịp ghi lại hình ảnh những dòng chia sẻ của facebook trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-tin-don-da-co-nguoi-viet-nam-dau-tien-nhiem-ebola-a45768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan