+Aa-
    Zalo

    Thuê xe ô tô đi “phượt” rồi lái qua Campuchia ... bán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không có việc làm và sống lang thang, đối tượng nghĩ ra cách dùng giấy tờ giả thuê xe ô tô để đi “phượt” rồi đem bán.

    (ĐSPL) - Không có việc làm và sống lang thang, đối tượng nghĩ ra cách dùng giấy tờ giả thuê xe ô tô để đi “phượt”. Sau khi thuê được xe ô tô, đối tượng chạy đến cửa khẩu Mộc Bài (Tây ninh) rồi qua Campuchia bán lấy tiền tiêu xài.

    Tin tức đăng tải trên báo Lao động cho hay, TAND TP Đà Nẵng ngày 18/5 tuyên phạt 13 năm tù đối bị cáo Lê Văn Khuyên (24 tuổi, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tỉnh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Bị cáo Lê Văn Khuyên tại phiên tòa - Ảnh: báo Lao động

    Theo báo Dân trí, qua công tác nắm tình hình địa bàn, lực lượng công an được biết trong những ngày gần đây có một đối tượng ngoại tỉnh, nói giọng Bắc đến Đà Nẵng lân la gọi điện đến các công ty cho thuê xe ô tô để thuê xe. Mục đích thuê xe là để đi “phượt”, hành trình Đà Nẵng – TPHCM – Đà Nẵng trong khoảng từ 10-15 ngày. Loại xe mà đối tượng này nhắm đến là xe bán tải.

    Khoảng 15h30 ngày 7/11, đối tượng liên lạc với Công ty vận tải Vitraco (đường Điện Biên Phủ) để đặt vấn đề thuê một xe bán tải và hẹn đến chiều tối cùng ngày sẽ đến lấy xe. Tuy nhiên, đối tượng không đến giao dịch như đã hẹn.

    Tiếp đến, sáng ngày 8/11, đối tượng liên lạc với Công ty Phú Mỹ Phát (đường Nguyễn Hữu Thọ) cũng để thuê xe bán tải tự lái. Khi nhân viên yêu cầu đến địa chỉ công ty để giao dịch thì đối tượng không đến.

    Trưa ngày 8/11, nhận được tin báo đối tượng xuất hiện ở một quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Linh, lực lượng công an đã tiếp cận và tiến hành kiểm tra hành chính, yêu cầu đối tượng xuất trình giấy tờ tùy thân nhưng đối tượng không xuất trình đươc.

    Tiến hành kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trên người đối tượng có nhiều loại giấy tờ mang nhiều tên khác nhau nhưng lại dán hình của đối tượng này. Sau khi mời về trụ sở làm việc, đối tượng khai tên Lê Văn Khuyên.

    Khuyên khai do không có việc làm ổn định và không có tiền tiêu xài, trả nợ nên nảy sinh ý định đi từ TPHCM ra Đà Nẵng dùng giấy tờ tùy thân giả mạo để thuê xe của các công ty cho thuê. Sau khi thuê được xe, đối tượng chạy vào cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) sau đó liên hệ với các đối tượng khác tại cửa khẩu rồi lái xe qua Campuchia bán lấy tiền tiêu xài. Loại xe mà Khuyên nhắm đến là xe bán tải đời mới vì sẽ bán được giá cao hơn.

    Với thủ đoạn này, ngày 22/10/2015, Khuyên dùng giấy tờ giả thuê một xe bán tải hiệu Mitsubishi Triton của Công ty Thịnh Hiếu Khang (Đà Nẵng). Sau khi thuê được xe, y nhờ một người đàn ông tên Hải (không rõ lai lịch) chạy qua Camppuchia tiêu thụ.

    Bằng thủ đoạn tương tự, ngày 6/11/2015, Khuyên quay lại Đà Nẵng tiếp tục thuê xe thì bị lực lượng công an phát hiện và bắt giữ

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Chuyên mục bạn đọc hay xem : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thue-xe-o-to-di-phuot-roi-lai-qua-campuchia-ban-a145891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan