+Aa-
    Zalo

    Thủng khớp gối vì chữa bệnh theo đơn của thầy lang vườn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi chữa trị bệnh bằng thuốc nam của thầy lang vườn, khớp gối bà Bồi đã bị nhiễm trùng, thủng lỗ, chân sưng vù, phải nhập viện cấp cứu.

    (ĐSPL) - Sau khi chữa trị bệnh bằng thuốc nam của thầy lang vườn, khớp gối bà Bồi đã bị nhiễm trùng, thủng lỗ, chân sưng vù, phải nhập viện cấp cứu.

    Theo đó, hiện bà Trịnh Thị Bồi (86 tuổi), trú tại xã Bình Phú Xuân, huyện Chợ Mới (An Giang) đang được điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang.

    Bệnh nhân nhập viện vào ngày 7/1, trong tình trạng chân phải sưng vù, khớp gối bị viêm và chảy ra dịch màu nâu đen. Sau khi thăm khám, các bác sĩ sẽ tiến hành cắt lọc da, làm sạch vết thương nơi khớp gối, rồi mới tiến hành điều trị tiếp.

    Bà Bồi hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang với khớp gối bị nhiễm trùng. Ảnh: T.D

    Theo gia đình bệnh nhân, trước đó, bà Bồi bị ngã gãy chân phải và được người thân đưa đến thầy lang điều trị. Sau khi xem vết thương, thầy lang đưa cho người nhà một gói thuốc bột, bảo trộn với giấm, muối cục, cho vào chảo đun đến khi muối tan thành nước, rồi lấy thoa bóp chân và khớp đầu gối cho bà Bồi. Thực hiện sau vài ngày sẽ hết đau, liền xương.

    Tuy nhiên, gia đình càng thoa thì chân bà Bồi càng sưng phồng lên. Nguy hiểm hơn, khi thoa nước theo lời thầy lang, khớp đầu gối của bà Bồi bị thủng một lỗ nhỏ sau đó lớn dần. Thấy bất ổn nên gia đình đã đưa bà đến bệnh viện.

    Đã có rất nhiều trường hợp dùng thuốc nam không đúng cách từ các thầy lang vườn dẫn đến nhiễm trùng phải cấp cứu. Do vậy, các bác sĩ khuyến cáo người dân chú ý đặc biệt đến việc dùng các loại thuốc này, tốt nhất nên có sự tư vấn, chữa trị của các bác sĩ chuyên khoa để không xảy ra các trường hợp đáng tiếc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thung-khop-goi-vi-chua-benh-theo-don-cua-thay-lang-vuon-a78419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan