+Aa-
    Zalo

    Thượng Hải có kế hoạch nới lỏng hạn chế phòng dịch khi đạt "Zero COVID-19 cấp cộng đồng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thượng Hải có kế hoạch chuẩn bị nới lỏng các quy định hạn chế phòng dịch đối với 25 triệu dân của thành phố khi đã đạt mục tiêu "Zero COVID-19 cấp cộng đồng".

    Thượng Hải có kế hoạch nới lỏng hạn chết phòng dịch COVID-19 khi giới chức thành phố kỳ vọng sự lây nhiễm dịch có thể sẽ bị giới hạn trong những khu cách ly, phong toả. Các nhà máy đang quay trở lại sản xuất trong hệ thống vòng tròn khép kín. Trong đó, các nhân viên Tesla được cho là đã sinh hoạt và làm việc tại chỗ.

    Trung Quốc đang trải qua đợt bùng phát dịch tồi tệ nhất kể từ đợt bùng phát ở Vũ Hán. Hiện nay, thành phố Thượng Hải vẫn tiếp tục báo cáo hàng chục nghìn trường hợp mỗi ngày, với phần lớn là những người bị cách ly hoặc cách ly. Hôm 18/4 (giờ địa phương), Reuters đưa tin các quan chức Thượng Hải đặt mục tiêu đạt được "Zero COVID-19 ở cấp cộng đồng" vào ngày 20/4.

    screen shot 2022 04 20 at 105256
    Người dân Thượng Hải xếp hàng đợi xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Reuters 

    Tính đến thời điểm hiện tại, các ca mắc COVID-19 ở Trung Quốc vẫn được cách ly tại các khu nhà kiểu ký túc xá tập thể, hoặc trong bệnh viện nếu có triệu chứng cần điều trị. Zero COVID-19 cấp cộng đồng sẽ đạt được một khi không có ca mắc mới được ghi nhận cộng đồng dân cư địa phương bên ngoài các cơ sở cách ly và cách ly. Việc đạt được mục tiêu như vậy giúp nới lỏng các hạn chế ở các thành phố trong thời gian bùng phát dịch bệnh hiện nay.

    Theo nguồn tin của Reuters, mục tiêu mới của Thượng Hải đã được thông báo trong một bài phát biểu chính thức vào ngày 16/4thành phố và các tổ chức như trường học. Trung Quốc vẫn kiên quyết theo duổi chính sách "Zero COVID-19" của mình, bất chấp biến chủng Omicron có khả năng lây nhiễm cao trên khắp đất nước.

    Hơn 340.000 ca mắc mới đã được báo cáo kể từ khi dịch bùng phát ở Thượng Hải từ tháng 3 vừa qua. Tuần này, các quan chức thành phố đã báo cáo những trường hợp tử vong đầu tiên trong dịch bùng phát tại Thượng Hải, bao gồm 3 ca vào ngày 17/4 và 7 ca vào ngày 18/4.

    Tất cả các trường hợp tử vong được báo cáo trong tuần này là những người trong độ tuổi từ 60 đến 101, với các bệnh lý tiềm ẩn. Các quan chức cho biết "nguyên nhân trực tiếp" của các ca tử vong là do bệnh lý của họ.

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-hai-co-ke-hoach-noi-long-han-che-phong-dich-khi-dat-zero-covid-19-cap-cong-dong-a534763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan