+Aa-
    Zalo

    Thượng úy quân đội kể lại khoảnh khắc tung thế võ quật ngã tên cướp

    (ĐS&PL) - Thượng úy Nguyễn Thành Trì đang điều khiển xe máy trên đường thì nghe thấy tiếng tri hô “cướp”. Anh phát hiện một đối tượng nam có biểu hiện nghi vấn nên đã dừng xe, quật ngã và khống chế đối tượng.

    Vào trưa 8/10, Thượng úy Nguyễn Thành Trì - Trợ lý binh chủng Ban Chỉ huy quân sự huyện Diên Khánh (Khánh Hoà) đang điều khiển xe máy trên đường Võ Trứ (phường Tân Lập, TP.Nha Trang) thì thấy một phụ nữ với vẻ hốt hoảng, vừa chạy vừa tri hô "cướp".

    Cùng lúc này, anh Trì phát hiện một đối tượng nam điều khiển xe máy hiệu SH Mode chạy hướng ngược lại với mình có biểu hiện nghi vấn nên đã dừng xe, quật ngã và khống chế đối tượng, rồi gọi điện cho lực lượng Công an phường Tân Lập đến đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở làm việc.

    Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Nguyễn Tấn Toàn (SN 1995, phường Vĩnh Phước, TP.Nha Trang).

    Qua điều tra mở rộng, cơ quan điều tra phát hiện ngoài vụ cướp xe nêu trên, trước đó vào các ngày 19/9, 1/10 và 7/10, Nguyễn Tấn Toàn đã trộm cắp 3 chiếc xe máy khác, đưa về nơi ở tại 248/4 Ngô Đến, phường Vĩnh Phước, TP.Nha Trang để cất giấu. Sau đó, đối tượng này mua biển kiểm soát giả gắn lên xe máy trộm được rồi bán qua các trang mạng xã hội.

    thuong uy quan doi tung the vo quat nga ten cuop chi trong nhay mat

    Thượng úy Nguyễn Thành Trì. (Ảnh: Dân Việt)

    Anh Trì cho biết trên Dân Việt, sự việc diễn ra nhanh như "chớp", tên cướp chạy khá nhanh, anh không mảy may bất chấp nguy hiểm để ngăn cản và lấy lại phương tiện để trả lại cho người bị mất. "Là quân nhân, ai trong trường hợp đó cũng hành động như tôi mà thôi".

    Đây là lần đầu tiên anh tham gia khống chế bắt được tên cướp xe máy SH Mode. Hành động đẹp của anh được mọi người và đơn vị biểu dương.

    Ngoài ra, sỹ quan Trì còn trực tiếp chia sẻ, dạy võ thuật cho rất nhiều người thông qua mạng xã hội và rất được người dân yêu quý.

    Theo TTXVN, Thượng úy Nguyễn Thành Trì tốt nghiệp Trường sỹ quan Lục quân 2 năm 2019. Trước đó, năm 2017 anh đã tốt nghiệp Đại học Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh chuyên ngành Taekwondo, đạt đai đen, tam đẳng.

    Trong quá trình công tác, với chức vụ Trung đội trưởng, Trung đội Vệ binh-Kiểm soát quân sự, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa, Nguyễn Thành Trì được Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng về thành tích xuất sắc trên tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19.

    Tháng 12/2021, Thượng úy Nguyễn Thành Trì được điều chuyển về công tác tại Ban Chỉ huy Trợ lý Binh chủng, Ban Tham mưu, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Diên Khánh cho đến nay.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-uy-quan-doi-ke-lai-khoanh-khac-tung-the-vo-quat-nga-ten-cuop-a553819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan