+Aa-
    Zalo

    Đạt Mata: Chàng trai 25 tuổi và mối duyên kì lạ với nghề quản lý nghệ sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chàng trai 25 tuổi chia sẻ rằng anh chưa bao giờ nghĩ sẽ làm công việc quản lý nghệ sĩ.

    Chàng trai 25 tuổi chia sẻ rằng anh chưa bao giờ nghĩ sẽ làm công việc quản lý nghệ sĩ. Ngay cả khi đang làm quản lý cho 8 nghệ sĩ lớn như hiện tại thì anh vẫn nghĩ rằng tất cả bắt đầu từ chữ duyên.

    Chàng trai 25 tuổi nhưng được rất nhiều nghệ sĩ có uy tín lựa chọn làm quản lý.

    PV: Dù chỉ mới 25 tuổi nhưng Đạt Mata lại được rất nhiều nghệ sĩ lớn chọn làm quản lý, cơ duyên nào đưa bạn đến công việc này?

    Đạt Mata: Thú thật, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ làm công việc quản lý nghệ sĩ. Cho đến hiện tại, bản thân tôi đang làm quản lý cho 8 nghệ sĩ thì có lẽ tất cả đều bắt đầu từ chữ duyên.

    Có thể nói, tôi rất may mắn khi được các cô, chú nghệ sĩ có tên tuổi, hoạt động lâu năm trong showbiz Việt tin tưởng và lựa chọn làm quản lý. Đôi lúc tôi tự thấy rằng bản thân còn rất nhiều thiếu sót và phải học hỏi thêm nhiều điều nhưng tôi vẫn may mắn được các nghệ sĩ lớn lựa chọn đặt niềm tin thì có lẽ là do tổ nghề thương nên chấm tối.

    Thú thật, người ngoài gọi là mối quan hệ nghệ sĩ – quản lý nhưng bản thân tôi luôn nghĩ đó là mối quan hệ giữa tôi và các cô, chú nghệ sĩ lớn tuổi là mối duyên thầy – trò hay là tình cảm của người thân trong gia đình. Tôi tự nhủ luôn cố gắng sống chân thật với những người xung quanh, trao đi sự chân thành trong các mối quan hệ thì sẽ nhận lại những “trái ngọt”.

    Đạt Mata chụp ảnh kỉ niệm với NSND Hồng Vân và nghệ sĩ Hồng Đào

    PV: Là một người trẻ tuổi, vậy khi làm việc với những nghệ sĩ lớn, anh có khó khăn gì không?

    Đạt Mata: Nói về việc này thì bản thân tôi nhận thấy tôi gặp rất nhiều thuận lợi hơn là khó khăn khi làm việc với các nghệ sĩ lớn.

    Những nghệ sĩ tôi quản lý đều là những người có thâm niên hoạt động lâu năm, có uy tín và ổn định về cả tâm lý lẫn công việc. Nói đúng hơn, những nghệ sĩ mà tôi may mắn được quản lý đều có thương hiệu cá nhân riêng và được đông đảo người hâm mộ trên cả nước biết đến và yêu quý. Chính những điều này đã tạo tiền đề quan trọng giúp tôi có nhiều thuận lợi khi làm việc với các đối tác.

    Ngoài ra, một điều mà tôi cho là may mắn của bản thân khi được làm việc với những nghệ sĩ lớn đó là các cô, chú, anh, chị đã dạy và truyền đạt cho tôi nhiều kinh nghiệm quý báu trong công việc lẫn đời sống. Tôi nhớ rất rõ trong một lần tình cờ, NSND Hồng Vân đã cho tôi một lời khuyên quý hơn vàng: "Cách con đối nhân xử thế là một điều cực kỳ quan trọng với việc thành bại tương lai sau này". Chính từ câu nói này của cô Hồng Vân mà tôi luôn tự răn mình trong cả công việc lẫn cuộc sống.

    Danh thủ Hồng Sơn, một người mà tôi rất kính nể, dạy cho tôi sự điềm tĩnh, nhẹ nhàng đối diện với mọi vấn đề trong cuộc sống. Từ anh tôi học hỏi và dần thấm được câu tục ngữ "lúa càng chín càng cúi đầu". Hay như NSND Tự Long lại truyền lửa cho tôi về một cuộc sống ý nghĩa, tránh không để bản thân mình mơ hồ, không rõ mục đích.

    Còn về khó khăn thì có lẽ tôi chỉ gặp nhiều trúc trắc khi mới làm việc. Khó khăn này của tôi cũng giống mọi người khi bắt đầu làm việc tại một môi trường mới, với những con người mới. Bản thân tôi khi ấy phải xây dựng niềm tin với các nghệ sĩ để tạo nên sự ăn ý khi làm việc cùng nhau. Tôi cảm thấy, bản thân tôi là là một người khá nhạy bén, tinh tế nên để hoà nhập đôi với những nghệ sỹ tôi quản lý thì không quá khó.

    PV: Bắt đầu công việc quản lý từ năm 2013, đến này anh nhận xét thế nào về thế giới showbiz Việt Nam? Anh có thể hé lộ một chút về những mặt trái trong nghề này?

    Đạt Mata: Từ khi bắt đầu công việc cho đến nay, bản thân tôi luôn nghĩ rằng showbiz Việt đang trong quá trình chuyển giao, phát triển từ nhỏ lẻ thành một nền công nghiệp giải trí chuyên nghiệp như các nước khác trên thế giới.

    Ngay cả thời kỳ đại dịch corona cực kỳ ảnh hưởng kinh tế và showbiz thì các show diễn dường như bị huỷ hết từ sân khấu trong nước và hải ngoại nhưng nghệ sỹ vẫn còn thu nhập bằng social và sử dụng hình ảnh digital.

    Còn nói về sự "bạc bẽo" mặt trái nghề này thì không ít các cô, chú, anh, chị nghệ sỹ lớn đã chia sẻ rồi nên bản thân tôi không muốn nói gì thêm. Bản thân tôi cũng tự rèn luyện cho mình ý nghĩ phải đối diện với mặt trái để thay đổi và hoàn thiện mình một cách tốt nhất, chứ không lún sâu tiêu cực. Thay vì cay cú, bức xúc với nhiều khía cạnh gọi là "bạc" của nghề thì bản thân mình cần rút kinh nghiệm từ chính sai lầm của bản thân và đồng nghiệp để trau dồi tránh mắc những sai lầm tương tự.

    PV: Được biết, dù bận rộn làm quản lý cho các nghệ sĩ tên tuổi nhưng anh vẫn có niềm đam mê cháy bỏng âm nhạc, vậy trong tương lai anh có quyết định chuyển hẳn sang con đường ca hát chuyên nghiệp không?

    Đạt Mata: Với tôi, âm nhạc là đam mê không bao giờ tắt của bản thân. Bản thân tôi làm nhạc và hát theo ý thích của mình đó là kể những trải nghiệm trong cuộc sống, những câu chuyện về tình yêu mà tôi đã trải qua hay chứng kiến mỗi ngày.

    Còn về đường ca hát chuyên nghiệp thì bản thân tôi vẫn chưa nghĩ đến. Hiện tại, tôi dự định dành toàn bộ thời gian, công sức cho việc quản lý và dự định kinh doanh riêng của mình. Hơn nữa, tôi cũng tự biết năng lực của mình đến đâu và cần phải chuẩn bị kĩ lưỡng nếu tôi quyết định theo đuổi đam mê này.

    PV: Anh từng tâm sự rất khó có người yêu khi làm nghề này, vậy đến giờ thì suy nghĩ đó ra sao?

    Đạt Mata: Cuộc sống của tôi hiện tại rất bận rộn. Bản thân tôi thường bị cuốn vào vòng xoáy công việc. Chính vì bận rộn nên tôi dần học học cách chấp nhận nhiều thứ để hoàn thành công việc tốt nhất, trong đó có cả sự cô đơn. Có lẽ rất khó để tôi tìm được người chấp nhận cuộc sống bận rộn của mình.

    Thêm vào đó, càng trưởng thành nên bản thân tôi dường như cảm thấy ngày càng khó tính, đắn đo nhiều thứ hơn về mẫu người bạn đời tương lai của mình… có lẽ vậy nên đến giờ tôi vẫn cô đơn. Tuy nhiên, bản thân tôi lại thấy mình không hề cô độc vì xung quanh tôi có nhiều mối quan hệ anh em, bạn bè để tôi tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống mỗi ngày.

    Gia Bảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-mata-chang-trai-25-tuoi-va-moi-duyen-ki-la-voi-nghe-quan-ly-nghe-si-a314330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan