+Aa-
    Zalo

    Tiệm massage có "suất đặc biệt" giá 5 triệu đồng, 4 tiếp viên chiều một khách: Có bị đóng cửa?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu tiệm massage Điêu Thuyền lợi dụng dịch vụ để nhân viên massage kích dục cho khách nhằm mục đích giao cấu sẽ bị tước giấy phép kinh doanh 6-12 tháng.

    Nếu tiệm massage Điêu Thuyền lợi dụng dịch vụ để nhân viên massage kích dục cho khách nhằm mục đích giao cấu sẽ bị tước giấy phép kinh doanh 6-12 tháng.

    Nữ nhân viên bị bắt quả tang khi thực hiện hành vi kích dục cho khách - Ảnh: CAND

    Chiều 20/8, Công an quận Tân Bình, TP.HCM, phối hợp cùng Công an phường 14 ập vào kiểm tra tiệm massage Điêu Thuyền trên đường Đồng Đen, bắt quả tang hai nữ tiếp viên không mặc quần áo đang kích dục cho khách.

    Những người này khai không được trả tiền công mà thu nhập dựa vào tiền bo của khách đến massage.

    Theo đó, khi khách có nhu cầu, các cô gái sẽ gợi ý để được “vui vẻ” và lấy tiền bo. Tuy nhiên, số tiền này phải trích lại 10% để đưa cho chủ quán.

    Công an xác định có khoảng 10 “chân dài” luôn túc trực ở quán massage này để chiều khách.

    Theo quảng cáo, nếu khách mua vé 300 ngàn đồng thì được một nữ tiếp viên phục vụ trong 50 phút. Khách mua gói “vua đặc biệt” với giá 5 triệu đồng sẽ được 4 nữ tiếp viên phục vụ trong vòng 3 giờ.

    Được biết, tiệm massage Điêu Thuyền từng bị cảnh sát kiểm tra 5 lần và đều phát hiện có tiếp viên kích dục cho khách. Có thời điểm, cơ sở này có gói massage “vua” lên đến 13 triệu đồng. Sau mỗi lần bị xử lý, tiệm lại đổi chủ và tiếp tục hoạt động.

    Nhiều độc giả đặt thắc mắc rằng, với những vi phạm thời gian qua, tiệm massage Điêu Thuyền có bị buộc ngừng kinh doanh?

    Tiệm massage bị cảnh sát kiểm tra vào ngày 9/7/2019 phát hiện các nữ tiếp viên đang kích dục cho khách - Ảnh: Plo.vn

    Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết Pháp lệnh Phòng chống mại dâm năm 2003 có quy định việc massage kích dục nhằm mục đích giao cấu được xem là hoạt động mại dâm. Doanh nghiệp lợi dụng việc kinh doanh dịch vụ massage để hoạt động mua dâm, bán dâm dưới hình thức massage kích dục nhằm mục đích giao cấu là vi phạm pháp luật.

    Điều 25 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định hành vi lợi dụng kinh doanh, dịch vụ để hoạt động mại dâm sẽ bị phạt tiền. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt 15-20 triệu đồng nếu người đứng đầu cơ sở kinh doanh dịch vụ do thiếu tinh thần trách nhiệm để xảy ra hoạt động mua bán dâm.

    Cơ sở kinh doanh sẽ bị phạt 20-30 triệu đồng khi có hành vi sử dụng việc mua bán dâm và các hoạt động tình dục khác làm phương thức kinh doanh.

    Hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh 6-12 tháng nếu doanh nghiệp lợi dụng kinh doanh, dịch vụ cho phép nhân viên massage kích dục cho khách hàng nhằm mục đích giao cấu.

    Trong trường hợp nhân viên massage kích dục cho khách nhưng không nhằm mục đích giao cấu thì doanh nghiệp bị phạt tiền từ 20 đến 30 triệu đồng.

    Do đó, theo luật sư Hùng, nếu tiệm massage Điêu Thuyền lợi dụng dịch vụ để nhân viên massage kích dục cho khách nhằm mục đích giao cấu sẽ bị tước giấy phép kinh doanh 6-12 tháng.

    Trao đổi trên báo Người lao động, luật sư Ngô Văn Hải (Đoàn Luật sư TP HCM) cũng cho biết, Pháp lệnh Phòng, chống mại dâm hiện nay chưa quy định cụ thể hình thức xử phạt. Văn bản mới chỉ quy định xử lý vi phạm đối với hành vi mua, bán dâm, kích dục trong khi nhiều loại hình mới xuất hiện như: mại dâm đồng tính, tổ chức sex tour, mại dâm qua mạng Internet, Facebook, … gây khó khăn cho các cơ quan thực thi pháp luật.

    Ngoài ra, hiện nay pháp luật chưa có quy định về việc xử lý hình sự đối với người sử dụng các hoạt động tình dục khác làm phương thức kinh doanh.

    Hình thức xử phạt bổ sung mới quy định tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh trong thời hạn từ 6 tháng đến 12 tháng đối với người đứng đầu cơ sở kinh doanh dịch vụ do thiếu tinh thần trách nhiệm để xảy ra hoạt động mua dâm, bán dâm ở cơ sở do mình quản lý; hành vi sử dụng việc mua dâm, bán dâm và các hoạt động tình dục khác làm phương thức kinh doanh.

    "Do đó, cần bổ sung quy định với mức phạt nặng đối với các đối tượng có hành vi mua bán dâm, kích dục…; xử lý hình sự những đối tượng, chủ cơ sở vi phạm nhiều lần, đã bị phạt hành chính nhưng vẫn sử dụng các hoạt động tình dục làm phương thức kinh doanh, thì mới đủ sức răn đe"- luật sư Ngô Văn Hải nói.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-massage-co-suat-dac-biet-gia-5-trieu-dong-4-tiep-vien-chieu-mot-khach-co-bi-dong-cua-a335876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan