+Aa-
    Zalo

    Tiếp tục căng thẳng với Ấn Độ, Trung Quốc tăng cường phòng thủ ở phía Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không quân Trung Quốc đang đưa các máy bay chiến đấu tiên tiến đến các căn cứ không quân phía Tây đất nước giữa thời điểm căng thẳng với Ấn Độ leo thang.

    Không quân Trung Quốc đang đưa các máy bay chiến đấu tiên tiến đến các căn cứ không quân phía Tây đất nước giữa thời điểm căng thẳng với Ấn Độ leo thang.

    Trung Quốc tăng cường phòng thủ ở biên giới phía Tây. Ảnh: SCMP

    Mặc dù căng thẳng trên cao nguyên Doklam đã kết thúc từ tháng 8/2017 song cả Ấn Độ và Trung Quốc vẫn đang tăng cường năng lực quân đội dọc theo biên giới. Nhiều nhà quan sát cho rằng đó là động thái chuẩn bị cho một cuộc đối đầu tiềm năng sắp tới.

    Vào hôm 13/2 vừa qua, máy bay chiến đấu J-10 và J-11 của Trung Quốc đã tham gia một cuộc tập trận ở ở khu vực phía Tây. Cuộc tập trận được tổ chức chỉ 1 tháng sau khi các hình ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc đưa máy bay chiến đấu cùng máy bay trực thăng đến 2 căn cứ gần biên giới trong khi Không quân Ấn Độ cũng đã triển khai nhiều máy bay chiến đấu Su-30 MKI đến 2 căn cứ không quân gần Doklam kể từ giữa năm 2017.

    Song Zhongping, cựu giáo của Quân đội Pháo binh Trung Quốc cho biết việc triển khai J-10 và J-11 là một dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh đang cố gắng tăng cường phòng thủ của mình trong khu vực để chống lại “bất cứ mối đe dọa nào từ phía Ấn Độ”.

    J-11 có tầm hoạt động lên tới 1.500 km, có thể được mở rộng với các thùng nhiên liệu bổ sung, trong khi máy bay phản lực J-10 có tầm hoạt động 1.850km.

    "Ấn Độ đang tăng tốc, vì vậy Trung Quốc cũng phải chuẩn bị cho một cuộc đối đầu quân sự tiềm năng", ông Song nói. "Và ở những vùng miền núi như thế này, sự ưu việt trong không gian là vô cùng quan trọng".

    Vùng phía Tây của Trung Quốc bao gồm Tây Tạng, Tứ Xuyên, Cam Túc, Ninh Hạ, Thanh Hải, Tân Cương và Trùng Khánh.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-tuc-cang-thang-voi-an-do-trung-quoc-tang-cuong-phong-thu-o-phia-tay-a220357.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan