+Aa-
    Zalo

    Tìm MH370 mất tích có kéo dài như vụ Cát Tường?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích gặp nhiều trục trặc và có thể kéo dài như việc tìm xác chị Huyền trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường.

    (ĐSPL) – Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích gặp nhiều trục trặc và có thể kéo dài như việc tìm xác chịu Huyền trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường.
    AFP đưa tin tàu lặn Bluefin-21 đã thất bại trong lần thứ hai xuống đáy Ấn Độ Dương mà không thu được kết quả gì và buộc phải quay lên mặt biển hôm Thứ Tư (16/4) do gặp phải vấn đề “kỹ thuật”.
    Trung tâm điều phối tìm kiếm chung Australia (JACC) đã đưa ra một thông báo tóm tắt nói về “vấn đề kỹ thuật” xảy ra với thiết bị dò tín hiệu dưới nước này một cách không rõ ràng.
    “Bluefin-21 buộc phải quay về mặt nước sáng nay để sửa chữa lỗi kỹ thuật. Sau đó, chúng tôi sẽ tiếp tục tái triển khai tàu lặn này trong công cuộc tìm kiếm dưới đáy đại dương”, JACC thông báo.
    Hôm Thứ Hai (14/4), Bluefin-21 đã tự động quay trở về mặt nước sau 6 giờ hoạt động dưới độ sâu 4,5 km ở vùng biển Ấn Độ Dương.
    Trong khi cuộc "săn lùng" MH370 vẫn đi vào bế tắc, dư luận lại dấy lên nhiều câu hỏi về độ sâu của đáy biển tại khu vực tìm kiếm.
    Tìm MH370 mất tích khó hơn tìm thi thể chị Huyền?

    Tàu lặn Bluefin-21 được thả xuống biển để tìm máy bay mất tích

    Tướng không quân về hưu Angus Houston, người đứng đầu JACC, nhấn mạnh rằng tàu lặn Bluefin-21 không thể hoạt động ở độ sâu quá 4,5 km và các thiết bị khác sẽ có thể được sử dụng với phạm vi sâu hơn.
    “Nhiều thiết bị khác có thể hoạt động ở độ sâu sâu hơn. Chúng thường là thiết bị có kích thước lớn hơn nhiều. Khả năng này sẽ được chúng tôi xem xét”, tướng Houston phát biểu hôm Thứ Hai.
    Hải quân Mỹ dự đoán tàu Bluefin-21 sẽ mất từ “hai tuần đến hai tháng để có thể rà soát toàn bộ khu vực tìm kiếm”.
    Phạm vi tìm kiếm hiện đã được thu hẹp sau khi phân tích dữ liệu và phát hiện các xung tín hiệu nghi đến từ hộp đen MH370 mất tích.
    Houston mô tả những phát hiện này là thông tin hữu ích nhất trong cuộc tìm kiếm và nói thêm rằng, đội tìm kiếm cũng phát hiện một vết dầu loang tại khu vực này. Ông cho hay việc xét nghiệm mẫu dầu có thể mất nhiều ngày.
    Theo NBC News, cho đến nay, các nhà chức trách vẫn chưa công bố thông tin nào về lý do tại sao chiếc Boeing 777 lại chuyển hướng một cách có chủ ý, bay thêm nhiều nghìn cây số đến vùng biển nam Ấn Độ Dương. Cũng có người đặt câu hỏi: Liệu chiếc máy bay này có rơi xuống biển hay không?
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-mh370-mat-tich-co-keo-dai-nhu-vu-cat-tuong-a29638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan