+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy thêm tài liệu mật ở nhà ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm pháp lý của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã tìm thấy thêm ít nhất 2 bộ hồ sơ được đánh dấu "tuyệt mật" tại nhà riêng của ông ở Florida (Mỹ).

    Một thẩm phán liên bang đã yêu cầu các luật sư của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tìm kiếm thêm các tài liệu mật vẫn đang được lưu trữ trong nhà riêng của ông. Theo đó, một nguồn tin của Reuters ngày 7/12 (giờ địa phương) cho biết nhóm pháp lý đã tìm được thêm ít nhất 2 bộ hồ sơ đánh dấu "tuyệt mật". 

    Người này nói rằng họ đã tìm thấy các tài liệu trong một phòng chứa đồ tại nhà ông Trump ở Palm Beach, Florida, một trong 4 tài sản bị lục soát. 

    cuu tong thong donald trump
    Cựu Tổng thống Donald Trump đang bị điều tra về vấn đề xử lý tài liệu mật của chính phủ sau khi rời Nhà Trắng. Ảnh: CNN 

    Bộ Tư pháp Mỹ hiện đang điều tra để xác định xem liệu ông Donald Trump có phạm tội hay không khi đem nhiều tài liệu mật của chính phủ Mỹ về cất tại dinh thự Mar-a-Lago sau khi ông rời Nhà Trắng hồi tháng 1/2021. Tuy nhiên, ông Trump đã phủ nhận các hành vi sai trái và tuyên bố cuộc điều tra này một cuộc tấn công mang tính đảng phái. 

    Các đặc vụ FBI đã thu giữ hàng nghìn tập tài liệu, với khoảng 100 tài liệu trong số đó được đánh dấu tuyệt mật, trong một cuộc đột kích được tòa án chấp thuận vào ngày 8/8 tại khu bất động sản Mar-a-Lago của cựu tổng thống ở Palm Beach.

    Các công tố viên cũng đang xem xét liệu ông Trump hoặc nhóm của ông có cản trở việc thực thi pháp luật hay không, trong thời điểm FBI cử các đặc vụ đến lục soát nhà ông. Các quan chức cho biết nhiều tài liệu mật có thể đang bị thất lạc và chưa được tìm thấy. 

    Tháng trước, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland đã bổ nhiệm ông Jack Smith làm cố vấn đặc biệt giám sát cuộc điều tra về vấn đề xử lý tài liệu. Ông Smith cũng phụ trách giám sát một cuộc điều tra riêng về nỗ lực lật ngược cuộc bầu cử năm 2020 của ông Trump. 

    Lên tiếng về vấn đề này, ông Steven Cheung, phát ngôn viên của cựu tổng thống, cho hay: "Cựu Tổng thống Trump và luật sư của ông tiếp tục hợp tác và làm việc một cách minh bạch, bất chấp cuộc công kích chưa từng có, bất hợp pháp và không chính đáng nhằm vào ông cũng như gia đình ông".

    Cựu Tổng thống Trump mới đây đã công bố kế hoạch tái tranh cử tổng thống vào năm 2024. Tuy nhiên, hiện ông đang phải đối mặt với một loạt vấn đề pháp lý bao gồm cả việc 2 công ty thuộc tập đoàn Trump bị kết tội gian lận thuế và làm giả hồ sơ hôm 6/12 vừa qua.

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-them-tai-lieu-mat-o-nha-ong-trump-a559824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan