+Aa-
    Zalo

    Tin lời cán bộ tín dụng, người đàn ông bị lừa gần 5 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Tin lời cán bộ ngân hàng, người đàn ông đem nhà đi thế chấp rồi cho người này mượn 5 tỷ đồng.

    Sáng 4/10, theo báo Công An Nhân Dân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Ngô Đình Quốc (SN 1990, trú TP.Huế, Thừa Thiên Huế) về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

    tin loi can bo tin dung nguoi dan ong bi lua gan 5 ty dong
    Cơ quan CSĐT công bố quyết định khởi tố đối với Ngô Đình Quốc. Ảnh: Báo VOV

    Theo thông tin điều tra, trong quá trình hoạt động kinh doanh bất động sản và làm thủ vay vốn tại ngân hàng, anh N.S.Đ. (trú tại phường An Cựu, TP.Huế) có mối quan hệ thân thiết với Ngô Đình Quốc, cán bộ tín dụng ngân hàng nơi anh Đ. giao dịch. 

    Khi có giao dịch về mua bán đất đai, anh Đ. thường xuyên dẫn Quốc đi cùng để nhờ đứng tên chủ sở hữu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm thuận tiện cho việc giao dịch và mua bán. Sau khi giao dịch thành công, anh Đ. hay cho tiền Quốc và rất tin tưởng vào Quốc.

    Cuối tháng 9/2022, Quốc hỏi vay anh Đ. số tiền 5 tỷ đồng, anh Đ trả lời không có tiền thì Quốc đưa ra lý do, có bà chị tên là N.T.N.B. có nhà, xưởng may tại tỉnh Đồng Nai và đang thế chấp tài sản tại ngân hàng, đến thời kỳ trả nợ nhưng không có tiền trả. 

    Vì vậy, Quốc đề nghị anh Đ. thế chấp căn nhà ở đường Đội Cung (phường Phú Hội, TP.Huế) rồi Quốc mượn để trả nợ cho chị B.. Quốc còn nói thêm, khi có tiền, Quốc sẽ trả cho ngân hàng để lấy sổ hồng căn nhà ra. Đồng thời, sẽ phân lô xưởng may thành các thửa đất nhỏ để đem bán.

    Tin tưởng Quốc là người đàng hoàng, có uy tín nên anh Đ. đồng ý thế chấp nhà đất, vay số tiền gần 5 tỷ đồng cho Quốc mượn, báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin.

    XEM THÊM: Vụ bắt cóc bé gái 3 tuổi, đòi tiền chuộc 2 tỷ đồng: Khởi tố Nguyễn Thanh Sơn

    Tuy nhiên, sau khi nhận được số tiền anh Đ. cho mượn, Quốc đã không chuyển tiền cho chị B. mà sử dụng số tiền này để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-loi-can-bo-tin-dung-nguoi-dan-ong-bi-lua-gan-5-ty-dong-a593774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan