+Aa-
    Zalo

    Tin nhắn bất ngờ của thầy giáo giữa mùa dịch khiến sinh viên không khỏi rưng rưng nước mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bài chia sẻ của cô nữ sinh về tấm lòng người thầy giáo đã khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào xúc động.

    Khi dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp trở lại, mọi hoạt động gần như phải tạm ngưng hoàn toàn. Cuộc sống sinh viên xa nhà vốn đã khó khăn, phải đối mặt với rất nhiều thử thách và khi dịch bệnh bùng phát trở lại, khó khăn đó dường như tăng lên gấp bội. Hiểu được điều này, không ít thầy cô giáo đã sẵn sàng hỗ trợ để các em có thể chống đỡ qua những ngày giãn cách.

    Mới đây, một bạn nữ đã chia sẻ trên trang cá nhân đoạn tin nhắn xúc động của người thầy gửi tới các em học sinh giữa mùa dịch khiến ai nấy cũng không khỏi xúc động. Hiện bài đăng đang được cộng đồng mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt.

    screenshot 158
    Tin nhắn xúc động của người thầy.

    "Chuyện là dịch này, lớp em hầu như các bạn nghe dịch tới trường cho học online là ẩn thân chi thuật về quê cũng gần hết, còn những bạn ở lại là do dịch bùng quá không thể về được hoặc nhà có sẵn ở đây (Bình Dương).

    Thầy em, bình thường thầy giảng online, thầy hay hỏi thăm tình hình các bạn ở đâu, khoẻ không, sống tốt không,... xong tự nhiên tối nhắn vào lớp em như vậy...

    Vì trước tới nay em chưa từng gặp giáo viên hay giảng viên nào có tâm mà có tầm như thầy cả...!!! Lớp em các bạn được nhận tiền gọi khoe cho em rôm rả luôn mà em vui lây (mặc dù em không lấy của thầy), xong thầy còn nhắn tin riêng cho em, bảo em biết trong lớp ai khó khăn thì nhắn cho thầy. Thầy sợ các bạn ngại không dám nói, kể cả em cũng phải nhắn cho thầy nếu khó khăn.

    Đời sinh viên em sắp qua rồi, mà em gặp được người thầy như vậy em hạnh phúc quá mọi người ơi", chi tiết bài đăng đã gây "sốt" cộng đồng mạng.

    Bài chia sẻ đã khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào xúc động. Đông đảo tài khoản đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tấm lòng của người thầy trong câu chuyện trên.

    Một số bình luận của dân mạng:

    "Câu "trong tuần sau thầy có lương" nghe mà thương quá trời";

    "Thương quá trời! Chúc thầy luôn khỏe mạnh để công tác tốt";

    "Thầy quá tử tế và có lòng. Đọc thấy thương thầy quá luôn. Nhưng bạn nào thật sự khó thì hãy nhờ thầy nhé, sức thầy cũng có hạn thôi";

    "Đọc dòng tin nhắn của thầy mà thấy xúc động quá. Thầy giáo của mình cũng thế, lúc nào cũng nhắn các em cần gì cứ nhắn với thầy đừng ngại".

    Dịch bệnh khiến cuộc sống của những em sinh viên xa quê càng khó khăn hơn bao giờ hết. Giờ đây, các em thật sự rất cần những lời khuyên, lời động viên của thầy cô giáo để có được tinh thần quyết tâm, cố gắng bám trụ để vượt qua một mùa dịch đầy thử thách.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nhan-bat-ngo-cua-thay-giao-giua-mua-dich-khien-sinh-vien-khong-khoi-rung-rung-xuc-dong-a509908.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan