+Aa-
    Zalo

    Tin tặc Nga tuyên bố nắm được tài liệu mật về hoạt động của quân đội Ukraine

    (ĐS&PL) - Thành viên nhóm RaHDIt tiết lộ rằng thương vong của lực lượng vũ trang Ukraine kể từ khi Nga khai màn chiến dịch quân sự đặc biệt đã lên đến ít nhất 50.000 – 70.000 người.

    “Nhóm hacker RaHDIt (Nga) và nhóm hacker nữ Beregini (Ukraine) đã thu được các tài liệu bí mật liên quan đến hoạt động của lực lượng vũ trang Ukraine”, một thành viên RaHDIt tiết lộ với Sputnik.

    tin tac nga lay duoc tai lieu bi mat ve cac hanh dong cua quan doi ukraine dspl1

    Tin tặc Nga lấy được tài liệu bí mật về các hành động của quân đội Ukraine.

    “Chúng tôi có quyền truy cập vào các tài liệu của lực lượng vũ trang Ukraine. Chúng tôi có dữ liệu về tình hình hoạt động của họ. Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với nhóm Beregini và nhận được một số lượng lớn tài liệu, nhưng hiện tại chưa thể tiết lộ tất cả các thông tin này cho các bạn”.

    Bên cạnh đó, một trong những tin tặc của nhóm RaHDIt nói rằng tổn thất của các Lực lượng vũ trang Ukraine hiện nay ít nhất là 50-70 nghìn người thiệt mạng

    “Tổn thất của quân đội Ukraina thực sự rất lớn, lớn hơn nhiều so với những gì Văn phòng Tổng thống hay các chính trị gia Ukraine chính thức tuyên bố. Con số tổn thất đã bị hạ thấp rất nhiều, rõ ràng không phải là 10 nghìn, mà thật sự ít nhất phải là 50-70 nghìn người thiệt mạng”, một thành viên giấu tên của nhóm hacker Nga RaHDIt tiết lộ.

    Trước đó, vào đầu tháng 6, cố vấn cấp cao của Tổng thống Volodymyr Zelensky, ông Alexey Arestovich cho biết, 10 nghìn binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

    Ngày 8/7, có thông tin cho rằng nhóm hacker RaHDIt đã phát tán dữ liệu mới về các nhân viên của Cục Tình báo quân sự Ukraine (GUR) thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine, cũng như về những người liên quan.

    Hôm 6/7, nhóm tin tặc đã đăng tải phần đầu của dữ liệu thu thập được. Để có được quyền truy cập vào dữ liệu, nhóm RaHDIt đã sử dụng các lỗ hổng trong bảo mật của mạng GUR, cũng như các phương pháp phân tích dữ liệu lớn trên các mẫu đặc trưng của hành vi người dùng.

    RaHDIt cũng cho biết, bất đồng bắt đầu nảy sinh giữa văn phòng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Bộ tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine liên quan đến việc tiến hành các hành động quân sự. Theo RaHDIt, chính vì lý do này, quân đội Ukraine bị tổn thất nặng nề.

    Mộc Miên (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tac-nga-tuyen-bo-nam-duoc-tai-lieu-mat-ve-hoat-dong-cua-quan-doi-ukraine-a544254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan