+Aa-
    Zalo

    Tin tặc tấn công chiến dịch tranh cử của Hillary Clinton

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hệ thống mạng máy tính được sử dụng cho chiến dịch vận động tranh cử tổng thống của bà Hillary Clinton đã bị tin tặc tấn công.

    (ĐSPL) - Hệ thống mạng máy tính được sử dụng cho chiến dịch vận động tranh cử tổng thống của bà Hillary Clinton đã bị tin tặc tấn công.

    Tin tặc đã tấn công hệ thống mạng được sử dụng cho chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton (Ảnh: Reuters)

    Theo tin từ Reuters, đây được cho là một phần trong cuộc tấn công hệ thống mạng máy tính của các tổ chức chính trị thuộc Đảng dân chủ.

    Một nguồn tin tiết lộ với Reuters hôm 29/7, vụ tấn công mới nhất này được thực hiện sau khi tin tặc xâm nhập vào mạng của ủy ban toàn quốc đảng Dân chủ (DNC), và ủy ban vận động gây quỹ bầu cử Hạ viện Hoa Kỳ, cũng thuộc đảng này.

    Nick Merrill - phát ngôn viên cho chiến dịch tranh cử của bà Clinton nói trong một tuyên bố hôm 29/7 rằng một chương trình phân tích dữ liệu do DNC thực hiện, được sử dụng bởi chiến dịch tranh cử và một số đơn vị khác "bị truy cập như một phần của cuộc tấn công DNC".

    Hệ thống máy tính của chiến dịch đang được các chuyên gia an ninh mạng kiểm tra lại. Cho đến nay, vẫn chưa phát hiện bằng chứng cho thấy hệ thống nội bộ của họ bị xâm nhập, Nick Merrill cho biết thêm.

    Trong khi đó, một quan chức trong chiến dịch tranh cử cho biết tin tặc đã truy cập vào máy chủ các chương trình phân tích trong khoảng 5 ngày. Chương trình phân tích dữ liệu là một trong nhiều hệ thống được sử dụng trong chiến dịch để phân tích, xử lý số liệu về cử tri, trong đó không bao gồm số an sinh xã hội hay số thẻ tín dụng, quan chức này nói.

    Đơn vị an ninh quốc gia thuộc Bộ Tư pháp Mỹ hiện đang điều tra xem các vụ tấn công mạng nhằm vào những tổ chức chính trị của đảng Dân chủ có đe dọa an ninh nước Mỹ hay không.

    Trong khi vẫn chưa rõ chính xác tin tặc đã truy cập được vào tài liệu gì, cuộc tấn công vào chiến dịch tranh cử của bà Clinton đã dấy lên hồi chuông báo động cho đảng Dân chủ và cả nước Mỹ khi chỉ còn hơn 3 tháng nữa là đến ngày bầu cử tổng thống của nước này.

    AN LÊ (theo Reuters)
    Nguồn: Người đưa tin
    Xem thêm video tin tức: [mecloud]xXgLbleT7m[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tac-tan-cong-chien-dich-tranh-cu-cua-hillary-clinton-a141751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan