+Aa-
    Zalo

    Tin thế giới mới nhất ngày 28/2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin thế giới mới nhất ngày 28/2: Tuần hành ủng hộ Trump tại nhiều thành phố của Mỹ, Triều Tiên xử tử 5 quan chức an ninh do 'báo cáo gian dối'...

    Tin thế giới mới nhất ngày 28/2: Tuần hành ủng hộ Trump tại nhiều thành phố của Mỹ, Triều Tiên xử tử 5 quan chức an ninh do 'báo cáo gian dối'...

    Tuần hành ủng hộ Trump tại nhiều thành phố của Mỹ

    Những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay tổ chức hàng loạt cuộc tuần hành tại nhiều thành phố, thị trấn để thể hiện niềm tin vào ông chủ Nhà Trắng.

    Các cuộc tuần hành diễn ra tại nhiều địa điểm, từ một công viên nhỏ ở thị trấn Gravette, bang Arkansas, cho đến trung tâm thương mại nằm gần tòa nhà quốc hội bang Georgia thuộc khu trung tâm thành phố Atlanta, Reuters đưa tin.

    Người dân tham gia cuộc tuần hành ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Beverly Hills, California, hôm 24/2. Ảnh: Reuters

    Phong trào tuần hành ủng hộ Tổng thống Trump bắt đầu từ hôm 24/2 và dự kiến duy trì diễn ra mỗi tuần hai lần vào các ngày thứ hai và thứ 7. Một nhóm mang tên gọi Main Street Patriots cho biết họ đã giúp tổ chức những cuộc tuần hành "Tinh thần Mỹ" tại ít nhất 33/50 bang.

    "Khác với những người phản đối tầm nhìn Tổng thống Trump theo đuổi, chúng tôi là một liên minh đa dạng, quy tụ những trái tim và linh hồn Mỹ, mong muốn đất nước phát huy mọi tiềm năng với tư cách quốc gia vĩ đại nhất trên Trái Đất", những người tổ chức tuần hành viết trên trang web của nhóm. "Cử tri bình dân đã đưa Tổng thống Trump đến chiến thắng. Các cuộc tuần hành này giúp những tiếng nói từng bị quên lãng được lắng nghe".

    Đánh bom ở Indonesia, cảnh sát đấu súng, tiêu diệt kẻ tấn công

    Cảnh sát Indonesia hôm nay đấu súng và tiêu diệt một kẻ tấn công sau khi tên này kích hoạt một quả bom nhỏ gần tòa nhà chính phủ ở thành phố Bandung.

    Nhà chức trách đang điều tra khả năng kẻ tấn công có mối liên hệ với một mạng lưới cực đoan ủng hộ phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Reuters đưa tin.

    Vụ nổ xảy ra trong sân một tòa nhà chính phủ ở thành phố Bandung, phía đông nam thủ đô Jakarta, Indonesia, nhưng không gây thiệt hại về người. Kẻ tấn công bị cảnh sát tiêu diệt khi đang cố chạy vào bên trong tòa nhà.

    Thủ phạm tới hiện trường trên xe máy để đặt quả bom tại góc sân của tòa nhà chính phủ. Bom được y chế tạo bằng cách nhồi đầy thuốc nổ vào một chiếc nồi cơm điện.

    Kẻ tấn công bị tình nghi là thành viên nhóm Jemaah Ansharut Daulah (JAD). Bộ Ngoại giao Mỹ liệt JAD vào danh sách các tổ chức "khủng bố".

    Triều Tiên xử tử 5 quan chức an ninh do 'báo cáo gian dối'?

    CHDCND Triều Tiên đã xử tử 5 quan chức an ninh cấp cao do đưa ra những báo cáo sai lạc khiến lãnh đạo Kim Jong-un nổi giận, AP dẫn thông tin từ Cơ quan Tình báo Hàn Quốc (NIS) ngày 27.2.

    Thông tin trên được NIS đưa ra tại một cuộc báo cáo riêng cho các nhà lập pháp Hàn Quốc, trong bối cảnh Malaysia đang điều tra vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai của ông Kim Jong-un, tại sân bay Kuala Lumpur vào ngày 13.2 vừa qua.

    Bộ trưởng An ninh Nhà nước Triều Tiên Kim Won-hong được cho đã bị cách chức. Ảnh: Reuters

    AP dẫn lời nghị sĩ Lee Cheol-woo cho biết 5 người bị xử tử là các quan chức thuộc Bộ An ninh Nhà nước Triều Tiên. Hiện chưa rõ họ bị cáo buộc đưa ra những báo cáo sai lạc gì và NIS không tiết lộ họ đã thu thập thông tin trên từ đâu. Các điệp viên Hàn Quốc thường đưa ra các báo cáo không ổn định về những sự kiện cấp cao tại Triều Tiên.

    Đầu tháng 2, chính phủ Hàn Quốc cho biết ông Kim Won-hong đã bị cách chức Bộ trưởng An ninh Nhà nước Triều Tiên vào tháng 1 do cáo buộc tham nhũng và lạm quyền, theo tờ The New York Times.

    Triều Tiên không tuyên bố công khai bất cứ điều gì về ông Kim Won-hong hoặc về những vụ xử tử tại Bộ An ninh Nhà nước Triều Tiên.

    Donald Trump sẽ ‘đạo diễn’ quan hệ Nga – Mỹ theo hướng nào?

    Trong tuyên bố mới nhất của chính quyền Trump, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer khẳng định, tân Tổng thống Donald Trump sẽ bắt tay với Tổng thống Nga Putin hoặc “bất cứ quốc gia nào khác” cùng nước Mỹ đánh bại chủ nghĩa khủng bố bao gồm tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

    “Tổng thống Donald Trump cam kết sẽ hợp tác với bất cứ quốc gia nào chia sẻ mối bận tâm trong việc đánh bại IS, không chỉ trong lĩnh vực an ninh quốc gia mà còn cả mặt trận kinh tế. Nếu có sự hợp tác nào giúp Mỹ chống lại IS, với Nga hay bất cứ quốc gia nào khác thì chắc chắn Mỹ sẽ nắm lấy cơ hội đó”, ông Sean Spicer cho hay.

    Sau khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức, Tổng thống Nga Putin đã hy vọng đây sẽ là dấu mốc mở ra “kỷ nguyên mới” trong quan hệ Nga – Mỹ. Ảnh: Getty

    Theo The Guardian (Anh), tiêu diệt được IS là chủ đề, điểm nhấn từng chiếm phần lớn thời lượng trong các bài hùng biện của Tổng thống Trump. Và ai cũng phải công nhận rằng, không thể làm điều này nếu thiếu vai trò của Nga. Đối với ông Trump, hợp tác với Moscow trong việc chống khủng bố thực sự là một trong những yếu tố chính trị quan trọng.

    Tiến sĩ Constantin Sivkov, chuyên gia phân tích chính trị thuộc Đại học Moscow nhận định: “Nhà Trắng từng khẳng định, nếu vì lợi ích nước Mỹ, ông Trump sẽ sẵn sàng hợp tác với Nga, song liệu ông Trump có thuyết phục được các thành viên trong nội các đồng ý với hướng đi của mình. Đây là “bài toán” cực kỳ khó khăn bởi đối đầu là quan điểm truyền thống trong quan hệ Nga – Mỹ”.

    Ông Sivkov còn chỉ rõ, quan điểm của Nga luôn mở cửa cho đối thoại và hợp tác đặc biệt trong các hoạt động chung nhằm chống khủng bố. Nhưng cả hai nước đều không nhượng bộ thì rất khó tìm được tiếng nói chung.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-the-gioi-moi-nhat-ngay-282-a182361.html
    Tin thế giới mới nhất ngày 27/2

    Tin thế giới mới nhất ngày 27/2

    Tin thế giới mới nhất ngày 27/2: Mỹ tính đưa Triều Tiên trở lại danh sách nước bảo trợ khủng bố, EU điều tra dự án của Trung Quốc,...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin thế giới mới nhất ngày 27/2

    Tin thế giới mới nhất ngày 27/2

    Tin thế giới mới nhất ngày 27/2: Mỹ tính đưa Triều Tiên trở lại danh sách nước bảo trợ khủng bố, EU điều tra dự án của Trung Quốc,...

    Tin thế giới mới nhất ngày 26/2

    Tin thế giới mới nhất ngày 26/2

    Tin thế giới mới nhất ngày 26/2: Cháy khách sạn ở Trung Quốc khiến 10 người thiệt mạng, tình báo Đức bí mật do thám báo đài nước ngoài..

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 25/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 25/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 25/2: Đánh bom tự sát tại trạm kiểm soát Syria, 45 người thiệt mạng, ông lão Hàn Quốc 79 tuổi tự đâm mình trước mặt thị trưởng Seoul...