+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 3/3: Bộ Nội vụ thông tin về kế hoạch cải cách tiền lương từ 1/7

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/3/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bộ Nội vụ thông tin về kế hoạch cải cách tiền lương từ 1/7

    "Thực hiện Nghị quyết 27 của Trung ương về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp, Kết luận 64 của Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII và Nghị quyết 104 của Quốc hội, Thủ tướng đã ban hành ngay Quyết định 135 ban hành kế hoạch triển khai thực hiện cải cách tiền lương", báo Dân trí dẫn lời Quyền Vụ trưởng Vụ Tiền lương (Bộ Nội vụ) Nguyễn Bích Thu, cho biết tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 2/3.

    Với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo tiền lương Nhà nước, bà Thu cho biết Bộ Nội vụ đã chủ trì, tham mưu một số việc.

    Theo đó, Bộ đã xây dựng tờ trình để báo cáo Bộ Chính trị các nội dung cụ thể về chế độ tiền lương mới; đánh giá tác động khi cải cách tiền lương đối với chính sách BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công, các trợ cấp xã hội.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 3 3 2024 bo noi vu thong tin ve ke hoach cai cach tien luong tu 1 7 dspl 1
    Quyền vụ trưởng Vụ Tiền lương (Bộ Nội vụ) Nguyễn Bích Thu. Ảnh: Dân trí

    Bà Thu cho biết đây là các báo cáo Bộ Nội vụ triển khai ngay, tập trung làm sớm để báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến.

    Đến nay, Bộ đã xây dựng hoàn tất tờ trình và đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ, trình các cấp có thẩm quyền trước khi trình xin ý kiến Bộ Chính trị, làm cơ sở cho các cơ quan của Đảng, Chính phủ, Quốc hội ban hành văn bản.

    Theo bà Thu, sau khi Bộ Chính trị có ý kiến, Bộ Nội vụ sẽ xây dựng nghị định ban hành chế độ tiền lương mới với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. "Từ các năm sau cũng sẽ xây dựng các nghị định điều chỉnh chính sách tiền lương theo Kết luận 64 của Trung ương 8", bà Thu nói.

    Một nhiệm vụ khác là Bộ Nội vụ sẽ phối hợp với các cơ quan để xây dựng các văn bản quy phạm xây dựng chế độ tiền lương mới.

    Theo lộ trình, sau khi có ý kiến của Bộ Chính trị, Chính phủ sẽ ban hành Nghị định về chế độ tiền lương mới đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

    Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ ban hành Nghị quyết về chế độ tiền lương mới đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan của Quốc hội, HĐND, các ngành Tòa án, Kiểm sát và Kiểm toán.

    Về phía các cơ quan Đảng, sẽ có quyết định của Ban Bí thư về chế độ tiền lương mới đối với cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội.

    Ngoài ra Bộ Nội vụ sẽ ban hành trên 10 thông tư để hướng dẫn triển khai thực hiện. "Chúng tôi hết sức cố gắng và đảm bảo tiến độ thực hiện cải cách tiền lương từ 1/7", bà Thu nhấn mạnh.

    Hai ngôi nhà gần chợ Bắc Lãm ở Hà Nội cháy lớn

    Chiều 2/3, trả lời PV VTC News, ông Chu Anh Tuấn - Trưởng Công an phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội xác nhận vừa xảy ra vụ hoả hoạn trên địa bàn phường.

    Theo vị lãnh đạo này, vụ cháy xảy ra vào khoảng 15h cùng ngày, khói đen cùng ngọn lửa lớn bùng phát tại 2 ngôi nhà trên đường Bắc Lãm (đoạn gần khu vực chợ Bắc Lãm, phường Phú Lương).

    "Tại hiện trường, cơ quan chức năng tìm thấy trong ngôi nhà có chứa nhiều vật liệu dễ cháy như: mút xốp, rổ nhựa... Rất may, thời điểm xảy ra hỏa hoạn không có người bị mắc kẹt trong nhà", ông Tuấn thông tin.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 3 3 2024 bo noi vu thong tin ve ke hoach cai cach tien luong tu 1 7 dspl 2
    Hiện trường nơi xảy ra vụ hoả hoạn. Ảnh: VTC News

    Nhận được tin báo của người dân, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH - Công an Quận Hà Đông, Công an phường Phú Lương và lực lượng chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và khống chế đám cháy.

    Đến khoảng 17h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được kiểm soát, lực lượng phòng cháy chữa cháy đang tiếp cận hiện trường và hiện chưa có thông tin về số người thương vong cũng như thiệt hại.

    Công an quận Hà Đông đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

    Trước đó, tại Đồng Nai cũng vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 1 người tử vong và 1 người bị thương.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-3-3-2024-bo-noi-vu-thong-tin-ve-ke-hoach-cai-cach-tien-luong-tu-1-7-a612634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan