+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 5/3: Hà Nội yêu cầu tăng cường hoạt động các đội bắt chó thả rông để phòng bệnh dại

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/3/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội yêu cầu tăng cường hoạt động các đội bắt chó thả rông để phòng bệnh dại

    UBND TP Hà Nội vừa ban hành văn bản số 563/UBND-KGVX, chỉ đạo các đơn vị chủ động tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh dại trên địa bàn.

    Theo đó, UBND TP giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật kịp thời chia sẻ thông tin với Chi cục Chăn nuôi và Thú y khi phát hiện hoặc nhận được thông tin về các trường hợp người bị chó, mèo mắc bệnh dại hoặc nghi mắc bệnh dại cắn; phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y điều tra, xác định nguyên nhân và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh dại trên người theo quy định.

    Tổ chức tiêm phòng và điều trị dự phòng bệnh dại đầy đủ cho người bị động vật cắn, đảm bảo đủ vắc xin và huyết thanh kháng dại đã được cấp phép sử dụng.

    Kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân sử dụng các phương pháp chưa được công nhận, sử dụng thuốc chưa được phép lưu hành để khám, điều trị cho người bị bệnh dại hoặc người bị chó, mèo cắn.

    Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho hệ thống y tế dự phòng các cấp về kỹ năng giám sát, đánh giá nguy cơ, điều tra và xử lý ổ dịch bệnh dại trên người; tập huấn, tuyên truyền cho người dân biết cách xử lý khi bị chó, mèo cắn.

    Chỉ đạo, quản lý, hướng dẫn cơ sở y tế, các điểm tiêm vaccine phòng Dại trên địa bàn thực hiện và báo cáo thông tin bệnh dại theo quy định.

    Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm tăng cường tuyên truyền sâu rộng Luật Thú y, Luật Chăn nuôi, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật và văn bản có liên quan đến công tác phòng, chống bệnh dại động vật cho các đối tượng liên quan trên địa bàn.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 5 3 2024 ha noi yeu cau tang cuong hoat dong cac doi bat cho tha rong de phong benh dai
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 5/3/2024: Hà Nội yêu cầu tăng cường hoạt động các đội bắt chó thả rông để phòng bệnh dại.

    UBND TP cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện phòng, chống bệnh dại ở động vật trên địa bàn theo đúng quy định; Chỉ đạo thành lập, duy trì, tăng cường hoạt động có hiệu quả của các đội bắt chó thả rông và có cơ chế, chính sách cho các đội bắt chó thả rông, đặc biệt tại các khu vực đô thị.

    Thực hiện tốt việc quản lý chó nuôi; thống kê chính xác đàn chó, mèo nuôi; cập nhật thông tin và lập sổ quản lý chó nuôi trên địa bàn; tuyên truyền quy định về kê khai hoạt động chăn nuôi theo quy định;

    Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tổ chức tiêm phòng vaccine dại tại các điểm tập trung ở các thôn, xóm, tổ dân phố, cụm dân cư... cho đàn chó, mèo.

    Ngoài ra, tăng cường áp dụng các chế tài xử lý vi phạm quy định về nuôi chó, về tiêm phòng vaccine Dại được quy định tại Nghị định số 04/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định số 90/2017/NĐ-CP về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm về phòng, chống bệnh dại và quản lý chó, mèo nuôi...

    Xử lý người phụ nữ tổ chức hầu đồng, nhập 'thần hổ' ở chùa Hương Tích

    Theo báo VTC News, ngày 4/3, bà Trần Thị Thu Hà, Trưởng ban quản lý khu du lịch chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, vừa phát hiện và xử lý nhóm người có hành vi hoạt động mê tín dị đoan tại chùa Hương Tích.

    Khoảng 10h ngày 3/3, cán bộ ban quản lý đã phát hiện nhóm người có dấu hiệu hoạt động mê tín dị đoan bằng hình thức lên đồng. Khu vực nhóm người này tổ chức hầu đồng là điện tam thế của chùa”, bà Hà cho hay.

    Sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng ngăn chặn, mời người thực hiện nhập đồng lên làm việc.

    Theo thông tin ban đầu, người thực hiện nhập đồng là bà Phan Thị Ch. (quê ở Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An). Người này đến “làm lễ” cho một số du khách tại chùa Hương Tích.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 5 3 2024 ha noi yeu cau tang cuong hoat dong cac doi bat cho tha rong de phong benh dai 2
    Nhóm người thực hiện hành vi mê tín dị đoan. Ảnh: VTC News

    Trong quá trình hành lễ nhóm người này đã lợi dụng thực hiện một số hoạt động mang tính mê tín dị đoan, hầu đồng, nhập 'thần hổ'. Những người xung quanh quỳ lạy và có những hành vi trái với quy định.

    Lực lượng chức năng đã tuyên tuyền, giải thích và buộc cam kết không được tái diễn hoạt động tương tự tại khu vực chùa Hương Tích. Nhóm người liên quan cũng đã thừa nhận hành vi hoạt động mê tín dị đoan của mình là sai và sẽ khắc phục các lỗi vi phạm.

    Livestream "báo chốt" nồng độ cồn, bị phạt 7,5 triệu đồng

    Ngày 4/3, Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông T.V.Đ. (SN 1970; ngụ thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch) liên quan hành vi livestream trên Facebook để “báo chốt” kiểm tra nồng độ cồn. Thông tin trên được báo Người lao động đăng tải.

    Trước đó, Công an huyện Bố Trạch phát hiện trên mạng xã hội Facebook có tài khoản mang tên T.Đ livestream hình ảnh, nội dung liên quan Tổ công tác CSGT - Trật tự Công an huyện đang làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn trên Tỉnh lộ 561 (gần cây xăng Hoàn Trạch).

    Nội dung livestream thông báo: “Đang có Cảnh sát giao thông làm việc”, kèm hình ảnh các CSGT đang làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn trên Tỉnh lộ 56. Thời lượng video dài khoảng 31 phút.

    Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định tài khoản phát trực tiếp là của ông T.V.Đ. Trong quá trình làm việc, ông Đ. thừa nhận thông tin sai sự thật và tự giác xóa bỏ đoạn video còn lưu trên Facebook, cam kết không tái phạm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-5-3-2024-ha-noi-yeu-cau-tang-cuong-hoat-dong-cac-doi-bat-cho-tha-rong-de-phong-benh-dai-a612853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan