+Aa-
    Zalo

    Tin tức bệnh Ebola mới nhất: Số người mắc bệnh gần chạm mốc 2000

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bệnh Ebola bùng phát và vẫn đang lây lan nhanh chóng đã khiến gần 2.000 người nhiễm virus chết người này.

    (ĐSPL) – Bệnh Ebola bùng phát và vẫn đang lây lan nhanh chóng đã khiến gần 2.000 người nhiễm virus chết người này, theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

    CNN đưa tin, kể từ khi bùng phát hồi tháng 2, đại dịch sốt xuất huyết Ebola lây lan rộng và 1.975 trường hợp được cho là đã nhiễm virus Ebola ở 4 quốc gia Tây Phi, trong đó có 1.069 người đã tử vong, theo thống kế của WHO tính đến ngày 11/8. Chỉ trong hai ngày đã có thêm 127 ca nhiễm bệnh và 56 người tử vong.

    Tin tức bệnh Ebola mới nhất: Gần 2.000 ca mắc bệnh

    Các nhân viên y tế là những người có nguy cơ cao nhất nhiễm virus Ebola.

    Dịch bệnh bùng phát bắt đầu từ Guinea rồi lan rộng sang các quốc gia Liberia, Sierra Leone và Nigeria. Những số liệu mới được công bố vào thời điểm các quan chức y tế bắt đầu sử dụng vacxin và phương pháp thử nghiệm để điều trị cho người nhiễm virus Ebola.

    Cũng trong tuần này, WHO đã quyết định cho phép sử dụng loại thuốc ZMapp chưa qua thử nghiệm lâm sàng trên người để điều trị cho các bệnh nhân Ebola. Tuyên bố của WHO đưa ra sau cuộc họp của các chuyên gia về đạo đức y tế tại Geneva (Thụy Sĩ). Chuyên gia của WHO nhất trí cho rằng, trong tình hình dịch bệnh nghiêm trọng như hiện nay, việc đề xuất các biện pháp điều trị chưa được kiểm tra, chưa được xác nhận về tính hiệu quả và tác động phụ của nó như một khả năng điều trị hoặc phòng ngừa bệnh là không vi phạm đạo đức.

    Sau quyết định này, Bộ trưởng Y tế Canada Rona Ambrose thông báo, chính phủ Canada sẽ tặng khoảng 800 đến 1.000 liều vắc xin thử nghiệm Ebola có tên VSV-EBOV cho Tổ chức Y tế Thế giới. Vacxin VSV-EBOV được bào chế bởi phòng thí nghiệm Vi trùng học quốc gia Canada.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-benh-ebola-moi-nhat-so-nguoi-mac-benh-gan-cham-moc-2000-a46263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Virus Ebola “tấn công” châu Âu

    Virus Ebola “tấn công” châu Âu

    (ĐSPL) – Virus Ebola đã “tấn công” châu Âu khi nhà truyền giáo Miguel Pajares đã trở thành bệnh nhân đầu tiên của Tây Ban Nha nhiễm virus chết người này.