+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/12: Vivo âm thầm ra mắt smartphone 5G giá rẻ, pin “khủng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vivo ra mắt chiếc smartphone Y52S 5G pin “khủng”, Apple giới thiệu cáp Lightning to 3.5mm biến AirPods Max thành tai nghe có dây… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất

    Vivo ra mắt chiếc smartphone Y52S 5G pin “khủng”, Apple giới thiệu cáp Lightning to 3.5mm biến AirPods Max thành tai nghe có dây… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/12/2020.

    Vivo trình làng mẫu smartphone 5G mới

    Sau một thời gian “nhá hàng”, Vivo đã chính thức giới thiệu chiếc điện thoại Y52S 5G tại thị trường Trung Quốc. Y52S 5G là chiếc điện thoại tầm trung sở hữu màn hình LCD 6,5 inch với độ phân giải FHD, tốc độ làm mới 90Hz.

    Về cấu hình, sản phẩm được trang bị con chip Dimensity 720 kèm theo RAM 6GB/ 8GB và bộ nhớ trong có dung lượng 128GB. Viên pin của máy có dung lượng 5000 mAh, kas lớn so với nhiều mẫu điện thoại khác cùng phân khúc.

    Mẫu điện thoại Y52S 5G mới được Vivo giới thiệu tại Trung Quốc.

    Camera selfie của máy có độ phân giải 8MP được đặt trong thiết kế hình “giọt nước” ở mặt trước. Y52S 5G sở hữu hệ thống 2 camera sau đặt trong một mô đun hình vuông gồm camera chính 48MP và camera đo độ sâu 2MP.

    Ngoài cụm 2 camera sau, mặt lưng của máy cũng là nơi đặt máy quét vân tay. Giắc cắm tai nghe được thiết kế ở cạnh dưới, nằm cạnh cồng USB-C. Y52S 5G chạy trên hệ điều hành Android 10 với giao diện FuntouchOS 10.5 được cài sẵn.

    Thiết bị có 3 tùy chọn màu sắc là xám, trắng và gradient. Hiện, máy được bán ra với giá 1598 NDT (khoảng 5,6 triệu đồng) cho phiên bản RAM 6GB/ ROM 128GB trong khi phiên bản RAM 8GB/ ROM 128GB có giá 1798 NDT (khoảng 6,3 triệu đồng).

    Apple ra mắt cáp Lightning to 3.5mm cho AirPods Max

    Sau khi tung ra mẫu tai nghe trùm đầu AirPods Max vào hôm 8/12, Apple lại tiếp tục ra mắt cáp Lightning to 3.5mm, cho phép biến AirPods Max thành một chiếc tai nghe có dây. Được biết, đây là một sợ cáp âm thanh 2 chiều dài 1,2m.

    Một đầu của cáp là chân Lightning trong khi đầu còn lại là chân 3.5mm tiêu chuẩn. Dây cáp này có khả năng nhận và xuất tín hiệu âm thanh mà không cần tới sự hỗ trợ của cáp chuyển đổi nào khác do đây là cáp 2 chiều.

    Dây cáp Lightning to 3.5mm phiên bản màu đen của Apple.

    Khác với đa số các phụ kiện của Apple chỉ có màu trắng, mẫu dây cap này có thêm phiên bản màu đen. Theo thông tin từ Apple, thông qua sợi cap này, người dùng có thể kết nối tai nghe AirPods Mã và Beats Solo Pro với các nguồn phát nhạc không hỗ trợ các kết nối không dây.

    Bên cạnh đó, sợ dây cap này còn được sử dụng như phương tiện để truyền âm thanh từ iPhone/ iPad/ iPod touch sang các hệ thống loa âm thành chất lượng nhưng không hỗ trợ Bluetooth. Hiện, phụ kiện này đang được bán ra ở mức giá 35 USD (hơn 800.000 đồng).

    Xiaomi sắp trình làng Mi Watch Lite

    Theo một số nguồn tin rò rỉ, chiếc Mi Watch Lite sẽ được Xiaomi giới thiệu tới người dùng vào ngày 10/12 với mức giá dưới 60 USD (khoảng 1,3 triệu đồng). Đây là phiên bản kế nhiệm của chiếc đồng hồ thông minh Mi Watch được hãng công nghệ Trung Quốc trình làng vào năm 2019.

    Được biết, Mi Watch Lite đã đạt chứng nhân FCC, dự kiến sẽ là phiên bản tương tự như chiếc Redmi Watch ra mắt trước đó với mức giá 45,47 USD (khoảng 1 triệu đồng). Từ những hình ảnh rò rỉ, có thể thấy Mi Watch Lite có mặt đồng hồ hình vuông với 1 nút bấn duy nhất nằm ở phía cạnh bên phải. Dây đeo của chiếc đồng hồ này được làm từ silicon.

    Hình ảnh mô phỏng chiếc đồng hồ Mi Watch Lite sắp ra mắt của Xiaomi.

    Đồng hồ sở hữu màn hình cảm ứng 1,4 inch, có tích hợp GPS, thiết kế chống bơi và theo dõi nhịp tim 24 giờ. Thông số kỹ thuật của Mi Watch Lite vẫn chưa được tiết lộ nhưng nhiều người kỳ vọn sản phẩm sẽ giữ lại đa số các thông số kỹ thuật của chiếc Redmi Watch. Đặc biệt, chiếc đồng hồ này có khả năng ghép nối với bất cứ thiết bị nào chạy hệ điều hành Android 4.4 hoặc iOS 10 trở lên thông qua Bluetooth 5.1.

    Xiaomi chưa cho biết về dung lượng pin của Mi Watch Lite nhưng từng “úp mở” rằng người dùng có thể sử dụng thiết bị suốt 1 tuần dài chỉ với 1 lần sạc. Theo một số báo cáo, sản phẩm mới của Xiaomi sẽ được trang bị viên pin có dung lượng 230mAh, hỗ trợ sạc 5W.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1012-vivo-am-tham-ra-mat-smartphone-5g-gia-re-pin-khung-a348846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan