+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/1: Tiết lộ mức lương gây choáng của CEO Tim Cook

    (ĐS&PL) - Tiết lộ mức lương gây choáng của CEO Tim Cook, Samsung khai tử cửa hàng ứng dụng Tizen… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/1/2022.

    Tiết lộ mức lương gây choáng của CEO Tim Cook

    Theo một báo cáo mà Apple nộp cho Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC), tổng thu nhập của CEO Tim Cook trong năm 2021 là 98,7 triệu USD, bao gồm tiền lương cơ bản, cổ phiếu và các khoản bồi thường khác.

    tin tuc cong nghe moi nng nhat hom nay 111 tiet lo muc luong gay choang cua ceo tim cook1
    Tổng thu nhập của CEO Tim Cook trong năm 2021 là 98,7 triệu USD.

    Cụ thể, Tim Cook có mức lương cơ bản là 3 triệu USD, được thưởng thêm số cổ phiếu trị giá 82.347.835 USD. Phần thưởng cổ phiếu này là RSU sẽ trao theo thời gian, gồm 44,8 triệu USD tiền thưởng cổ phiếu dựa trên hiệu suất và 37,5 triệu USD tiền thưởng cổ phiếu dựa trên thời gian.

    Ngoài ra, CEO Apple còn nhận thêm 12 triệu USD như khoản bồi thường kế hoạch khuyến khích phi vốn chủ sở hữu và 1.386.559 USD trong khoản bồi thường khác, gồm 23.077 USD chi trả cho kỳ nghỉ, 630.630 USD chi phí an ninh và 712.488 USD đi lại bằng máy bay cá nhân. Được biết, Apple đã yêu cầu CEO Tim Cook sử dụng máy bay riêng vì lý do bảo mật.

    Tổng thu nhập trong năm 2021 của Tim Cook cao gấp 6,6 lần so với con số 14,8 triệu USD (chưa bao gồm bất kỳ giải thưởng cổ phiếu nào) vào năm 2020.

    Mức lương của CEO Apple vẫn giữ nguyên trong ba năm qua nhưng tổng số tiền lương thưởng của ông đã tăng đáng kể so với những năm trước đó. Giá trị tài sản ròng của Tim Cook đã tăng lên hơn 1 tỷ USD kể từ năm 2020, rất có khả năng sẽ sớm vượt qua con số này nhờ vào các giải thưởng cổ phiếu mà ông đã nhận được gần đây.

    Samsung khai tử cửa hàng ứng dụng Tizen

    Vào tháng 6/2021, Samsung ngừng chấp nhận đăng ký mới, chỉ mở cửa hàng ứng dụng Tizen cho người dùng đã đăng ký trước đó. Đặc biệt, người dùng vào được Tizen cũng chỉ có thể tải xuống các ứng dụng đã tải từ trước.

    Tuy nhiên, sau ngày 31/12/2021, cửa hàng ứng dụng Tizen sẽ đóng cửa vĩnh viễn. Điều này đồng nghĩa với việc từ năm 2022, cả người dùng mới và người dùng cũ đều không thể truy cập vào cửa hàng ứng dụng Tizen của Samsung.

    Nếu cố gắng truy cập ứng dụng hoặc trang web Tizen Store, người dùng sẽ gặp mã thông báo lỗi. Dịch vụ đã đóng đối với các mẫu điện thoại Samsung Z1, Z2, Z3 & Z4 ở tất cả các quốc gia.

    tin tuc cong nghe moi nng nhat hom nay 111 tiet lo muc luong gay choang cua ceo tim cook2
    Từ năm 2022, cả người dùng mới và người dùng cũ đều không thể truy cập vào cửa hàng ứng dụng Tizen của Samsung. Ảnh minh họa: Pháp luật & Bạn đọc

    Samsung cũng đã ngừng dùng Tizen cho smartwatch mà chuyển sang nền tảng Android Wear OS 3. Được biết, chiếc điện thoại Samsung Z4 cuối cùng chạy hệ điều hành Tizen đã được phát hành vào năm 2017. Do đó, việc đóng cửa cửa hàng ứng dụng Tizen cũng không quá bất ngờ.

    iPhone SE 5G có thể trình làng vào tháng 3 hoặc tháng 4 tới

    Mới đây, nhà báo Mark Gurman của hãng tin tài chính Bloomberg cho biết sự kiện đầu tiên năm 2022 của Apple sẽ tổ chức vào tháng 3 hoặc tháng 4. Theo Mark Gurman, mẫu điện thoại iPhone SE mới hỗ trợ kết nối 5G và trang bị chip nhanh hơn sẽ được công bố trong sự kiện này.

    “Sự kiện ảo đầu tiên của Apple năm 2022 sẽ đến trong vài tháng ngắn ngủi nữa và rất có thể diễn ra vào tháng 3 hoặc tháng 4”, cây bút của Bloomberg tiết lộ.

    tin tuc cong nghe moi nng nhat hom nay 111 tiet lo muc luong gay choang cua ceo tim cook3
    iPhone SE 5G có khả năng ra mắt vào tháng 3 hoặc tháng 4 sắp tới. Ảnh minh họa

    Được biết, ngoài iPhone SE mới, “Táo khuyết” có thể giới thiệu tới người dùng iMac 27 inch mới và Mac mini cao cấp dùng chip M1 Pro, M1 Max. Trước đó, vào năm 2021, Apple tổ chức sự kiện ngày 20/4 để ra mắt thiết bị theo dõi AirTag, iPad Pro mới, iMac 24 inch mới dùng chip M1, Apple TV 4K thế hệ hai, iPhone 12/12 Mini màu tím.

    Năm 2020, Apple không tổ chức sự kiện mùa xuân, một phần do vào tháng 3 cùng năm, COVID-19 đươc tuyên bố là đại dịch toàn cầu. Apple chỉ trình làng MacBook Air, iPad Pro vào ngày 18/3 và iPhone SE thế hệ 2 ngày 15/4 qua thông cáo báo chí đăng trên website.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-11-1-2022-tiet-lo-muc-luong-gay-choang-cua-ceo-tim-cook-a525320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan