+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/12: Apple bị kiện vì lỗi nghiêm trọng của Apple Watch?

    (ĐS&PL) - Apple bị kiện vì lỗi nghiêm trọng của Apple Watch, lộ ảnh render của Xiaomi 12 Ultra… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/12/2021.

    Apple bị kiện vì lỗi nghiêm trọng của Apple Watch

    Daily Mail đưa tin, 5 khách hàng vừa kiện Apple vì cho rằng chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch có thiết kế lỗi, tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích cho người dùng.

    Theo đơn kiện của các khách hàng, khu vực giữa khung máy và màn hình không đủ chỗ cho viên pin phồng lên. Khi phồng lên, viên pin sẽ đè vào màn hình, có thể khiến nó bị tác khỏi khung máy, lộ ra các cạnh sắc như dao cạo, có khả năng gây nguy hiêm cho người đeo.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1312 apple bi kien vi lo nghiem trong cua apple watch1
    Apple bị 5 khách hàng kiện vì Apple Watch phồng pin làm vỡ màn hình gây thương tích cho người đeo.

    Cả 5 khách hàng đều cho biết đã trải qua việc màn hình của Apple Watch bị bung. Trong số đó, người dùng tên Chris Smith tiết lộ đã bị thương nặng khi pin trong chiếc Apple Watch Series 3 của anh bị phồng lên khiến màn hình vỡ ra, cắt trúng một tĩnh mạch trên tay anh.

    Đơn kiện cho rằng “ông lớn” công nghệ Mỹ biết Apple Watch bị lỗi ngay hoặc trước thời điểm bắt đầu mở bán. Các nguyên đơn đã đưa ra một số bằng sáng chế của Apple ở Mỹ cho thấy họ biết pin của Apple Watch có thể bị phồng, trong đó bằng sáng chế sớm nhất là từ năm 2015. Tất các các mẫu Apple Watch, ngoại trừ Series 7 đều được nhắc tới trong đơn kiện.

    Apple được yêu cầu bồi thường thiệt hại và hoàn tiền sản phẩm mà 5 khách hàng nói trên đã mua. Các khách hàng này cũng yêu cầu Apple công khai đầy đủ lỗi của Apple Watch. Hiện, Apple vẫn chưa đưa ra phản hồi về đơn kiện trên.

    Lộ ảnh render của Xiaomi 12 Ultra

    Mới đây, blogger Ben Geskin đã chia sẻ một bản render không chính thức của mẫu điện thoại Xiaomi 12 Ultra. Được biết, bản render này được tạo dựng dưa trên mặt lưng được cho là của dòng Xiaomi 12 đã bị lộ trước đó.

    Hình ảnh render cho thấy Xiaomi 12 Ultra có thiết kế khá độc đáo. Gần một nửa mặt lưng của máy được dành riêng cho hệ thống camera sau. Hình ảnh ốp lưng và render cho thấy Xiaomi dường như đã loại bỏ màn hình phụ ở phía sau trên Xiaomi 12 Ultra, thay vào đó là cụm camera lớn.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1312 apple bi kien vi lo nghiem trong cua apple watch2
    Ảnh render không chính thức của Xiaomi 12 Ultra vừa được blogger Ben Geskin chia sẻ.

    Có tổng cộng 8 lỗ trên chiếc ốp lưng, 4 lỗ trong số đó có khả năng dành riêng cho camera. Điều này đồng nghĩa với việc Xiaomi 12 Ultra sẽ sở hữ 4 camera sau. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, thông tin xác thực về số lượng camera sau trên mẫu điện thoại này vẫn chưa được hé lộ.

    Ảnh render của Xiaomi 12 Ultra cũng cho thấy mặt lưng của sản phẩm được chia thành hai phần có phối màu khác nhau. Nhiều khả năng, mẫu điện thoại này sẽ sở hữu cụm camera do Leica tinh chỉnh.

    Theo một số báo cáo trước đây, Xiaomi 12 Ultra sẽ được trang bị sạc nhanh 120 W, màn hình OLED 120 Hz và con chip Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ.

    Rò rỉ thông số kỹ thuật và giá bán của Galaxy Tab A8 10.5 (2021)

    WinFuture vừa đăng tải bộ ảnh mới về mẫu máy tính bảng Galaxy Tab A8 10.5 (2021) của Samsung, mang đến cho người dùng cái nhìn rõ nét hơn. Theo đó, thiết bị sáp ra mắt của Samsung dường như có hai màu mới.

    Nút nguồn, micro và nút chỉnh âm lượng nằm ở khung cạnh phải, trong khi đó bên trái đặt khe cắm thẻ SIM và microSD. Phía trên cùng của máy là một micrô khác được đặt cạnh hai loa, còn ở dưới cùng là cổng USB-C, một cặp loa và cổng cắm tai nghe 3.5 mm.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1312 apple bi kien vi lo nghiem trong cua apple watch3
    Hình ảnh chính thức của Samsung Galaxy Tab A8 10.5 (2021) bị rò rỉ.

    Thiết bị được tích hợp 1 camera selfie 5MP ở mặt trước, sở hữu màn hình LCD 10.5 inch với tỷ lệ 16:10 và độ phân giải Full HD+. Camera chính của máy có độ phân giải 8MP, nằm ở mặt sau. Mặt sau cũng là khu vực đặt logo Samsung, tuy nhiên logo lần này được đặt ở phía dưới bên trái thay vì đặt ở trung tâm như những rò rỉ trước đó.

    Galaxy Tab A8 10.5 (2021) được cho sẽ sử dụng chip Unisoc Tiger T618, đi kèm RAM 3GB/ 4GB và bộ nhớ trong 32GB/ 64GB/ 128GB. Theo nền tảng Geekbench, thiết bị sẽ chạy hệ điều hành Android 11.

    Bên cạnh viên pin 7.040 mAh, máy tính bảng còn hỗ trợ Dolby Atmos, mở khóa bằng khuôn mặt, cảm biến vân tay gắn bên cạnh, Wi-Fi băng tần kép và kết nối LTE. Báo cáo cho biết, Galaxy Tab A8 10.5 (2021) sẽ lên kệ vào giữa tháng 1/2022 với 3 tùy chọn màu sắc cùng mức giá khởi điểm là 230 EUR (khoảng 6 triệu đồng) tại châu Âu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-13-12-2021-apple-bi-kien-vi-loi-nghiem-trong-cua-apple-watch-a522219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan