+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/9: iPhone 15 sẽ hiển thị số lần sạc pin

    (ĐS&PL) - iPhone 15 sẽ hiển thị số lần sạc pin; Microsoft đưa trợ lý ảo Copilot trên Windows 11... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/9/2023.

    iPhone 15 sẽ hiển thị số lần sạc pin

    Theo MacRumors, trước đây, để kiểm tra số lần sạc pin, người dùng iPhone phải sử dụng ứng dụng của bên thứ ba. Tuy nhiên, tính năng mới trên iPhone 15 sẽ đơn giản hóa việc này bằng việc cho phép truy cập vào mục "Pin" trong phần cài đặt để xem số lần sạc, thời gian sản xuất, và thậm chí lần sử dụng pin đầu tiên của thiết bị.

    Từ năm 2018, Apple cập nhật iOS 11.3, bổ sung tính năng cho phép người dùng kiểm tra mức độ "chai" pin trên thiết bị. Tuy nhiên, một số cửa hàng dùng phần mềm để kích viên pin "chai" và lắp lại vào máy, sau đó quảng cáo "iPhone dùng ít". Giải pháp mới của Apple được cho là phần nào giải quyết vấn đề này.

    Để cải thiện hiệu suất pin và đảm bảo tuổi thọ pin dài hơn, các mẫu iPhone 15 cũng được cho là sẽ có tính năng giới hạn quá trình sạc pin quá 80% dung lượng. Điều này có nghĩa là máy sẽ ngừng sạc khi dung lượng pin đạt mức 80%, sau đó dựa vào thói quen sử dụng của người dùng để sạc 20% còn lại trước khi thức dậy. Việc này giúp giảm tối đa việc sạc pin qua đêm và giữ cho máy luôn hoạt động ở mức dung lượng pin tối ưu.

    Một điểm quan trọng cần lưu ý là một vòng sạc được tính khi người dùng sử dụng hết 100% dung lượng pin. Điều này có nghĩa là người dùng có thể sử dụng 70% pin, sau đó sạc đầy và sử dụng thêm 30%, và máy sẽ coi đây là một lần sạc đầy.

    Điều này khiến một số người muốn duy trì pin ở khoảng 40- 80% dung lượng và tính năng mới của Apple giúp họ dễ dàng kiểm soát việc này.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 23 9 2023 iphone 15 se hien thi so lan sac pin
    Các thông số hiển thị mới về pin trên iPhone 15

    Tuy vậy, một số chuyên gia cho rằng, tính năng sạc tối đa 80% pin không mang lại nhiều lợi ích do người dùng sẽ không khai thác được hết dung lượng pin của iPhone. Trong khi đó, duy trì dưới 80% cũng chỉ giúp tốc độ pin "chai" chậm hơn vài tuần so với việc sử dụng bình thường. Với lithium-ion, dung lượng sẽ giảm nhẹ sau mỗi lần sạc đầy và người dùng phải thay thế sau một thời gian sử dụng.

    Microsoft đưa trợ lý ảo Copilot trên Windows 11

    Trong sự kiện diễn ra tại New York ngày 21/9, Microsoft cho biết người dùng toàn thế giới có thể trải nghiệm Copilot từ ngày 26/9 trong đợt cập nhật mới của Windows 11. Trước đó, tính năng này chỉ triển khai giới hạn ở một số thiết bị cài đặt phiên bản Windows Insider.

    Copilot sẽ hợp nhất các trợ lý AI vốn xuất hiện riêng lẻ ở nhiều ứng dụng trên máy tính. Chatbot không thay thế hoàn toàn thanh tìm kiếm mà được kích hoạt qua một nút riêng, tương tự trợ lý ảo Cortana. Người dùng có thể khởi chạy Copilot thông qua tổ hợp phím tắt Windows Key + C hoặc nhấp chuột phải.

    Giao diện tương tác với Copilot được bố trí bên phải màn hình chính, giống hộp thoại của ứng dụng Bing Chat. Vì vậy, người dùng có thể trò chuyện, đặt câu hỏi, nhờ chatbot tóm tắt hoặc cung cấp thông tin về nội dung đang xem trên ứng dụng.

    Theo ông Panos Panay, người đứng đầu bộ phận Windows và thiết bị của Microsoft, Copilot sẽ hoạt động nhất quán trên những tác vụ đang mở. Với các quyền truy cập thích hợp, trợ lý ảo có thể lấy đồng thời dữ liệu từ lịch, email, tài liệu và giúp người dùng nhanh chóng soạn thảo văn bản.

    Bên cạnh đó, Copilot còn đóng vai "trợ lý cá nhân", sẵn sàng thực hiện các yêu cầu riêng biệt, điều chỉnh cài đặt của máy tính như chuyển đổi chế độ tối hay khởi chạy danh sách phát Spotify. Copilot được đánh giá mạnh mẽ hơn Bing Chat mà Microsoft tích hợp vào đầu năm.

    Đại diện Microsoft cho biết đã tích hợp Copilot lên công cụ Designer dành cho người dùng cá nhân. Ứng dụng này giúp biến văn bản thành đồ họa tùy chỉnh, bài đăng trên mạng xã hội hoặc thiệp mời. Với khách hàng doanh nghiệp, nhóm sản phẩm Microsoft 365 Copilot sẽ có sẵn kể từ ngày 1/11.

    Theo ông Yusuf Mehdi, Phó chủ tịch Microsoft, chatbot AI sẽ thay đổi cách người dùng tương tác và sử dụng công nghệ. "Với sự kết hợp của giao diện trò chuyện và mô hình ngôn ngữ lớn, AI đủ thông minh để không chỉ trả lời câu hỏi mà còn tạo ra nội dung mới hoặc thực hiện hành động cần thiết khi nhận yêu cầu bằng ngôn ngữ của con người", ông nói.

    XEM THÊM: Điện thoại Android sẽ biến thành "cục sạc dự phòng" khi kết nối với iPhone 15 qua USB-C?

    Apple phát hành iOS 17.0.1

    Người dùng iPhone, bao gồm cả iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max, cần cập nhật phiên bản iOS 17.0.1 ngay lập tức. Apple cho biết iOS 17.0.1 xử lý ba lỗ hổng có thể đã bị khai thác thực tế. Ngoài ra, công ty cũng phát hành iOS 16.7 (build 20H19) cho những người chưa nâng cấp lên iOS 17 hoặc những máy không thể cập nhật.

    Hai lỗi được phát hiện trong công cụ trình duyệt WebKit (CVE-2023-41993) và framework an ninh (CVE-2023-41991), cho phép kẻ tấn công bỏ qua xác thực chữ ký bằng ứng dụng độc hại hoặc thực thi mã tùy ý thông qua các trang web độc hại.

    Lỗ hổng thứ ba tồn tại trong Kernel Framework, cung cấp API và hỗ trợ cho các phần mở rộng kernel và trình điều khiển thiết bị thường trú trong kernel. Những kẻ tấn công cục bộ có thể khai thác lỗ hổng này (CVE-2023-41992) để leo thang đặc quyền.

    Các thiết bị bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng này bao gồm: iPhone XS trở lại đây, iPad Pro 12.9 inch gen 2 trở lại đây, iPad Pro 10.5 inch, iPad Pro 11 inch trở lại đây, iPad Air 3 trở lại đây, iPad 6 trở lại đây và iPad mini 5 trở lại đây.

    Chuyên gia bảo mật cảnh báo người dùng Apple nên cập nhật iOS, iPadOS và watchOS sớm nhất có thể. Dù không cung cấp nhiều thông tin, “táo khuyết” cho biết người khám phá ra các lỗ hổng là The Citizen Lab thuộc Đại học Toronto và bộ phận phân tích nguy cơ của Google.

    Trước đó vào ngày 19/9, Apple đã phát hành iOS 17 ra công chúng với hàng trăm tính năng đổi mới. Được giới thiệu lần đầu vào sự kiện WWDC23, iOS 17 mang đến nhiều cải tiến mới liên quan đến giao diện gọi điện, NameDrop và StandBy.

    Để cài đặt iOS 17.0.1, người dùng iPhone vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm rồi làm theo hướng dẫn để tải về.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-23-9-2023-iphone-15-se-hien-thi-so-lan-sac-pin-a592228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan