+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/10: Apple cho ra mắt dây đeo Apple Watch thân thiện với môi trường

    (ĐS&PL) - Apple cho ra mắt dây đeo Apple Watch thân thiện với môi trường; Samsung ra mắt loạt thiết bị FE mới vào ngày 4/10... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/10/2023.

    Apple cho ra mắt dây đeo Apple Watch thân thiện với môi trường

    Apple đang thúc đẩy hành trình bảo vệ môi trường của công ty trong năm nay bằng cách thay đổi chất liệu phụ kiện của mình. Công ty mới đây đã ra mắt ốp lưng bảo vệ phù hợp cho các mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Pro sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường. Tiếp nối sự thành công đó, công ty đã tiếp tục phát hành dây đeo cho Apple Watch sử dụng chất liệu tương tự.

    Cụ thể: Apple đã tung ra dòng dây đeo chéo dệt cực tinh xảo cho Apple Watch. Các dây đeo ra mắt cùng một loạt các màu sắc và kích cỡ khác nhau. Theo thông tin được biết, dây đeo này được chế tác từ nylon dệt với màu sắc phong phú, các chi tiết tương phản và vô cùng chắc chắn. Dây đeo Twill Jump sẽ mang đến cho người dùng cảm giác mịn mượt khi chạm vào, đồng thời được thiết kế vừa đem tới cảm giác thoải mái vừa bền.

    Về thiết kế bên ngoài, dây đeo sở hữu dạng chuỗi từ tính với chất liệu vải chéo dệt vô cùng tinh xảo. Với thiết kế và chất liệu này, người dùng sẽ sở hữu một món phụ kiện vô cùng trang nhã trên cổ tay của mình. Ngoài ra, dây còn được giữ cố định một cách liền mách với sự trợ giúp của nam châm có thể uốn cong nhẹ. Nhờ điều này mà nó có thể duy trì sự ổn định và thoải mái khi người dùng đeo hàng ngày.

    Chất liệu Twill được dệt tinh xảo từ các sợi vải chéo siêu nhỏ và bền giúp đem tới một cảm giác mềm mại trên tay như da lộn. Theo thông tin được biết, chất liệu làm nên dây đeo mới của Apple Watch còn mang đến sự bền vững cho môi trường toàn cầu. Chất liệu Twill có thể tái sử dụng đến 68% và lượng khí carbon mà nó thải ra cũng giảm đáng kể so với chất liệu da.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 3 10 2023 apple cho ra mat day deo apple watch than thien voi moi truong
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/10/2023: Apple cho ra mắt dây đeo Apple Watch thân thiện với môi trường

    Dây đeo Twill Jump được ra mắt với nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau, bao gồm màu Cam, hồng Mexico, Xanh navy, Đỏ, Đen và Vàng cho kích cỡ 41mm. Màu Đen và Vàng cho kích cỡ 45mm. Ngoài ra, nó còn có hai kích cỡ S/M và M/L. Với sự đa dạng về màu sắc này người dùng có thể tuỳ thích lựa chọn một màu sắc phù hợp với sở thích của mình.

    Theo thông tin từ Apple, dây đeo sẽ xuất xưởng sớm nhất vào ngày 03/11.

    Samsung ra mắt loạt thiết bị FE mới vào ngày 4/10

    Theo Sparrowsnews, xác nhận chính thức về sự kiện ra mắt các thành viên mới trong dòng Fan Edition đã được Samsung Ấn Độ đăng tải trên tài khoản X của công ty, hoàn chỉnh với hình ảnh lôi cuốn. Câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có thể mong đợi điều gì từ Samsung FE Series? Nhiều khả năng đó không chỉ là một thiết bị mà là một dòng sản phẩm với nhiều cái tên khác nhau. Dưới đây là cái nhìn thoáng qua về những gì có thể xảy ra.

    Trong đó, Galaxy S23 FE đang được “nhá hàng” với khẩu hiệu “The New Epic”. Galaxy S23 FE sẽ được trang bị màn hình AMOLED với kích thước 6.4 inch, độ phân giải 2,340 x 1,080 pixel. Bên trong, máy sử dụng bộ xử lý 8 nhân. Danh sách Geekbench trước đó đã tiết lộ rằng, thiết bị sẽ ra mắt tại Mỹ với SoC Snapdragon 8 Gen 1, trong khi trên thị trường toàn cầu nó sẽ xuất xưởng với chipset Exynos 2200.

    Bên cạnh đó, chứng nhận TENAA xác nhận Galaxy S23 FE có kích thước 158 x 76.5 x 8.2mm, nặng 210 gram, đi kèm RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB/256GB. Ở mặt trước, smartphone này sở hữu máy ảnh 10MP để người dùng chụp ảnh selfie và video call.

    Galaxy Tab S9 FE và Galaxy Tab S9 FE Plus: Samsung có kế hoạch ra mắt đến hai mẫu máy tính bảng khác nhau nhằm cung cấp trải nghiệm đa phương tiện tuyệt vời, cho dù là để làm việc hay giải trí.

    Galaxy Buds FE: Đối với những người muốn có trải nghiệm âm thanh xuất sắc với mức giá phù hợp, Galaxy Buds FE chắc chắn sẽ làm hài lòng. Danh tiếng của Samsung về chất lượng âm thanh đã được nhiều người biết đến và những chiếc tai nghe này được kỳ vọng sẽ mang đến âm thanh vượt trội mà không tốn nhiều tiền.

    XEM THÊM: Thông tin mới nhất về iPhone 16 được hé lộ ngay sau khi iPhone 15 mở bán

    CEO X không cài ứng dụng X trên màn hình chính iPhone

    Khi X đang gặp rất nhiều vấn đề, Elon Musk đã thuê Linda Yaccarino, giám đốc kinh doanh quảng cáo của NBC Universal, về làm CEO của X từ tháng 5 với mục tiêu biến mạng xã hội này thành một siêu ứng dụng giống với WeChat. Cuối tuần trước, bà Yaccarino tham gia một cuộc phỏng vấn tại Vox Media’s Code 2023 và quyết định khoe iPhone của mình với khán giả. Trước sự ngạc nhiên của nhiều người, ứng dụng X không có trên màn hình Home của điện thoại.

    Kể từ iOS 14, người dùng iPhone nhiều cách để tùy chỉnh màn hình Home, tạo nhiều trang hay ẩn các ứng dụng, nhưng với đa số, trang đầu tiên luôn là nơi đặt các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất mỗi ngày.

    Theo 9to5Mac, CEO X đã đặt hàng loạt ứng dụng như Starbucks, Gmail, Signal và một số ứng dụng của Apple như Tin nhắn, FaceTime, Wallet, Camera và Lịch vào màn hình chính trên iPhone của bà. Thậm chí, các ứng dụng của đối thủ là Facebook và Instagram đều có mặt, ngoại trừ X. Một số ý kiến cho rằng ứng dụng X có thể được cài trên một trang khác của màn hình, nhưng Yaccarino là CEO của X và ứng dụng nên được đặt ở ngay trang đầu tiên.

    Theo The Verge, CEO X tỏ ra lo lắng trong cuộc phỏng vấn và cố gắng bảo vệ các hành động của Elon Musk. Bà cho biết X sẽ có lãi vào năm tới. Dù vậy, với việc có thể bà không coi X là ứng dụng quan trọng trên smartphone, trang công nghệ này đặt dấu hỏi liệu Yaccarino còn ở X bao lâu. Yaccarino là CEO của nền tảng, nhưng chức danh này được cho là không mang ý nghĩa gì khi mạng xã hội vẫn đang thuộc sở hữu và chịu sự kiểm soát của Elon Musk.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-3-10-2023-apple-cho-ra-mat-day-deo-apple-watch-than-thien-voi-moi-truong-a593501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan