+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/4: Một loạt tài khoản Facebook đột ngột bị khóa

    (ĐS&PL) - Một loạt tài khoản Facebook đột ngột bị khóa, Apple thử nghiệm smartphone màn hình gập kích thước 9 inch… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/4/2022.

    Một loạt tài khoản Facebook đột ngột bị khóa

    Trang Protocol thông tin, tối ngày 31/3, nhiều người dùng Facebook cho biết tài khoản của họ bất ngờ bị tạm khóa, tạm ngừng hoạt động. Số người dùng phản ánh về tình trạng này tiếp tục tăng cao trong ngày 1/4.

    Khi đăng nhập vào Facebook, nhiều người dùng nhận được thông báo: "Tài khoản Facebook của bạn đã bị vô hiệu hóa vì không tuân thủ các Tiêu chuẩn Cộng đồng của nền tảng. Quyết định này không thể đảo ngược”.

    Điều đáng nói là trước đó người dùng không hề nhận được những lời cảnh báo hay giải thích liên quan. Có người dùng cho biết đang lưu ảnh về điện thoại thì bị khóa tài khoản. Người này thậm chí cho rằng đây là trò đùa ngày 1/4 của Facebook.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 34 mot loat tai khoan facebook bat ngo bi khoa1
    Nhiều tài khoản Facebook mới đây bất ngờ bị khóa không rõ lý do. Ảnh minh họa

    Vài giờ sau khi vấn đề xảy ra, Meta – công ty mẹ của Facebook cho biết công ty đã nhận được thông tin và vá lỗi vào tối ngày 1/4. Tuy nhiên, đại điện Facebook không tiết lộ chính xác số lượng người dùng bị ảnh hưởng và nguyên nhân dẫn đến sự cố.

    “Mới đây, lỗi kỹ thuật của Facebook đã khiến một lượng nhỏ người dùng gặp vấn đề trong việc truy cập Facebook. Chúng tôi đã cố gắng sửa lỗi nhanh nhất có thể và rất lấy làm tiếc về sự bất tiện này”, ông Andy Stone, người đại diện của Facebook viết trên Twitter.

    Samsung cung cấp chương trình tự sửa chữa smartphone và máy tính bảng

    Theo TrustedReviews, bắt đầu từ mùa hè năm 2022, Samsung sẽ mở chương trình tự sửa chữa cho người dùng tại thị trường Mỹ. Người dùng được cung cấp tất cả các công cụ cần thiết để sửa chữa thiết bị tại nhà. Các thiết bị được hỗ trợ gồm Galaxy S20 series, Galaxy S21 series và Galaxy Tab S7 Plus.

    Samsung cho biết chương trình sẽ cung cấp “các bộ phận thiết bị chính hãng, công cụ sửa chữa và hướng dẫn sửa chữa từng bước trực quan”. “Gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc sẽ hợp tác với iFixit để các hướng dẫn sửa chữa trở nên dễ hiểu hơn với mọi người.

    Màn hình, mặt kính sau và các bộ phận sạc đều nằm trong chương trình tự sửa chữa, Samsung sẽ nhận các bộ phận cũ được người dùng trả lại để tái chế. Samsung tiết lộ sẽ có nhiều thiết bị hơn được đưa vào chương trình trong tương lai.

    Theo Samsung, chương trình tự sửa chữa sẽ giúp người dùng sử dụng smartphone và máy tính bảng lâu hơn, bên cạnh đó còn giảm thiểu rác thải điện tử. Hiện, vẫn chưa rõ liệu công ty có kế hoạch mở rộng chương trình ra toàn cầu hay không.

    Apple thử nghiệm smartphone màn hình gập kích thước 9 inch

    Mới đây, trong một bài đăng trên Twitter, chuyên gia rò rỉ Ming-Chi Kuo tiết lộ Apple hiện đang tích cực thử nghiệm một chiếc smartphone màn hình gập kích thước 9 inch (gần 23cm), lớn hơn đáng kể so với mâu Galaxy Fold của Samsung.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 34 mot loat tai khoan facebook bat ngo bi khoa2
    Apple được cho là đang tích cực thử nghiệm một chiếc smartphone màn hình gập kích thước 9 inch. Ảnh minh họa: NeoWin

    Theo Ming-Chi Kuo, “Táo khuyết” có khả năng đang phát triển một thiết bị lai giữa iPhone và iPad có thể gập lại được. Dường như LG sẽ sản xuất tấm nền OLED trang bị trên sản phẩm đặc biệt này.

    Nhà phân tích này lưu ý, Apple đang ưu tiên phát triển một màn hình có thể gập lại cỡ trung bình. Tuy nhiên, phải còn nhiều năm nữa Apple mới trình làng thiết bị đầu tiên trong phân khúc màn hình gập, cụ thể là không trước năm 2025.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-3-4-2022-mot-loat-tai-khoan-facebook-dot-ngot-bi-khoa-a533059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan