+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/4: iPhone vẫn gặp lỗi hao pin

    (ĐS&PL) - iPhone vẫn gặp lỗi hao pin, Vivo X Note lộ diện trên Geekbench… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/4/2022.

    iPhone vẫn gặp lỗi hao pin

    Theo trang Cult of Mac, Apple mới đây đã phát hành bản cập nhật iOS 15.4.1 để khắc phục lỗi hao pin trên phiên bản iOS 15.4 trước đó. Tuy nhiên, những thử nghiệm mới của iAppleBytes cho thấy tình trạng hao pin vẫn chưa được khắc phục.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 54 iphone van gap loi hao pin
    Bản cập nhật iOS 15.4.1 vẫn chưa xử lý được triệt để lỗi hao pin trên iPhone. Ảnh minh họa: Mashable

    Cụ thể, sau khi cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất, thời lượng sử dụng pin trên iPhone 6S, iPhone 7, iPhone 8 và iPhone 12 đều tăng lên một chút nhưng mức cải thiện không đáng kể. Trong khi đó, thời lượng sử dụng pin của nhiều thiết bị khác như iPhone SE, iPhone XR, iPhone 11, iPhone SE 2020 và iPhone 13 đều bị giảm.

    Như vậy, bản cập nhật iOS 15.4.1 vẫn chưa xử lý được triệt để lỗi hao pin trên iPhone. Có vẻ như Apple cần nhanh chóng làm việc để có thể phát hành một bản vá khác dành cho các sản phẩm của hãng.

    Xuất hiện thông tin về iPhone 16

    Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tại TFI Securities vừa đăng tải một bài viết lên Twitter chia sẻ những dự đoán của mình về thời điểm Apple giới thiệu tính năng Face ID dưới màn hình trên iPhone.

    Theo đó, Apple được cho sẽ triển khai công nghệ Face ID dưới màn hình trên iPhone sớm nhất vào năm 2024. Nếu “Táo khuyết” vẫn giữ cách đặt tên tiêu chuẩn thì rất có thể chiếc smartphone đầu tiên có màn hình tràn viền sẽ là iPhone 16.

    Đáng chú ý, một nguồn rò rỉ nổi tiếng khác là Ross Young đến từ DSCC trước đó cũng tiết lộ “ông lớn” công nghệ Mỹ sẽ phát hành chiếc iPhone đầu tiên có máy quét Face ID dưới màn hình vào năm 2024.

    Trong một diễn biến liên quan, hai mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Pro sắp ra mắt được dự đoán sẽ giữ lại kiểu dáng notch thông thường, chỉ có iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được trang bị camera đặt trong phần đục lỗ trên màn hình

    Sang năm 2022, tất cả 4 phiên bản iPhone sẽ được trang bị màn hình đục lỗ và đến năm 2024, máy quét sinh trắc học và camera selfie sẽ được đặt dưới màn hình OLED.

    Vivo X Note lộ diện trên Geekbench

    Mẫu điện thoại Vivo X Note mới đây đã được phát hiện trên nền tảng đo điểm chuẩn Geekbench, hé lộ một số thông tin về thông số kỹ thuật của sản phẩm. Theo đó, Vivo X Note được định vị ở phân khúc cao hơn so với dòng X80, xuất hiện trên Geekbench với số model V2170A.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 54 iphone van gap loi hao pin1
    Thông tin về Vivo X Note trên Geekbench.

    Thiết bị chạy bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 có tốc độ xung nhịp 3.0 GHz và GPU Adreno 730 tích hợp. Phiên bản lộ diện Geekbench có RAM 12 GB, chạy hệ điều hành Android 12. Với cấu hình như vậy, thiết bị đạt 794 điểm ở bài kiểm tra đơn lõi và 3.158 điểm ở bài kiểm tra đa lõi.

    Vivo X Note sẽ trình làng tại Trung Quốc vào ngày 11/4 sắp tới, cùng với chiếc điện thoại màn hình gập Vivo X Fold. Vivo đã hé lộ thiết kế của chiếc flagship Android cao cấp trước khi ra mắt chính thức, đồng thời xác nhận thiết bị sẽ có 3 tùy chọn màu sắc là xanh, xam và đen.

    Thiết bị sẽ được trang bị màn hình AMOLED 7 inch với độ phân giải 2K với tốc độ làm mới 120 Hz, dự kiến ​​có viên pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 80 W và sạc không dây 50 W. Theo nhiều tin đồn, điện thoại sẽ có cảm biến chính 50 MP, camera siêu rộng 48 MP, ống kính 12MP với zoom 2x và một ống kính kính tiềm vọng 8 MP hỗ trợ zoom lên đến 5x ở mặt lưng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-5-4-2022-iphone-van-gap-loi-hao-pin-a533243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan