+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/5: Messenger có thêm tính năng mới

    (ĐS&PL) - Messenger có thêm tính năng mới, Samsung trình làng SSD di động giá từ 3.6 triệu đồng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/5/2022.

    Messenger có thêm tính năng mới

    Messenger liên tục giới thiệu tới người dùng nhiều tính năng thú vị và mới lạ trong thời gian gần đây. Tính năng mới nhất mà người dùng Messenger nhận được là khi gọi thoại hoặc viedeo cho tài khoản khác, nếu người đó đang trong cuộc trò chuyện khác thì màn hình sẽ hiện thông báo “Để lại thư thoại”.

    Được biết, trước đó Messenger chỉ báo tài khoản kia đang có cuộc gọi khác. Tuy nhiên, tính năng mới dường như không được người dùng đánh giá cao vì mọi người có thể gửi tin nhắn văn bản hoặc tin nhắn thoại (Voice) thay vì phải để lại thư thoại.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 65 messenger co them tinh nang moi2
    Khi người dùng gọi thoại hoặc viedeo cho tài khoản khác, nếu người đó đang trong cuộc trò chuyện khác thì màn hình sẽ hiện thông báo “Để lại thư thoại”. Ảnh: Báo Tổ Quốc

    Trong một diễn biến liên quan, Messenger cũng đang thử nghiệm tính năng Custom Status cho phép người dùng đặt trạng thái status theo ý muốn. Vì còn trong quá trình thử nghiệm nên chỉ có một số người dùng nhận được. Nếu chưa thấy Custom Status ở trong ứng dụng Facebook Messenger của mình thì có thể bạn phải đợi thêm một thời gian nữa.

    Để có thể sử dụng tính năng này, bạn ấn vào phần ảnh đại diện ở góc trên cùng bên trái trong ứng dụng Messenger, chọn Custom Status và sử dụng những trạng thái có sẵn mà Facebook gợi ý, hoặc tự đặt status theo ý mình ở ô phía bên dưới.

    Bạn cũng có thể tùy chọn thời gian hiển thị của dòng trạng thái bằng cách ấn vào nút edit phía bên dưới và chọn các mốc thời gian tương ứng. Dòng trạng thái của người dùng sẽ hiển thị bên dưới tên ở trong phần danh bạ. Tuy nhiên, Facebook cũng đang thử nghiệm để hiển thị dòng trạng thái ở cả trên Bảng tin, đi kèm với ô nhắn tin nhanh để tăng tương tác giữa người dùng với nhau.

    iPhone 14 có khả năng bị trì hoãn ra mắt

    Theo trang Phonearena, ngày 4/5, có thông tin cho biết Foxconn - nhà sản xuất iPhone lớn nhất hiện nay được Apple yêu cầu tăng cường tuyển dụng cho dây chuyền sản xuất iPhone 14, nhằm giảm khả năng trì hoãn của việc ra mắt dòng iPhone mới.

    Tuy nhiên, South China Morning Post tiết lộ Foxconn đã phải tạm dừng việc tuyển dụng tại cơ sở sản xuất lớn nhất của mình ở Trịnh Châu, sau khi Chính phủ Trung Quốc tuyên bố đóng cửa để đối phó với dịch COVID-19 đang bùng phát.

    Trước đó, Foxconn phải tăng mức tiền thưởng để thu hút công nhân mới, trong giai đoạn gấp rút sản xuất iPhone 14 và tránh việc sản xuất iPhone 13 bị gián đoạn. Thế nhưng, công ty hiện đã tạm dừng toàn bộ việc tuyển dụng mới cho đến khi có thông báo.

    Cơ sở sản xuất ở Trịnh Châu của Foxconn chiếm tới 80% sản lượng iPhone xuất xưởng ra toàn thế giới. Vì thế, nếu không thể tuyển dụng thêm nhân công mới, nhiều khả năng việc sản xuất iPhone 14 sẽ không thể đảm bảo số lượng theo yêu cầu của Apple.

    COVID-19 từng khiến Apple phải trì hoãn việc ra mắt iPhone 12 hơn một tháng. Nếu tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc không khả quan hơn thì iPhone 14 rất có khả năng chung số phận với iPhone 12.

    Samsung trình làng SSD di động giá từ 3.6 triệu đồng

    Samsung vừa giới thiệu chiếc SSD di động mới thuộc dòng T7-series có tên T7 Shield. Thiết bị được bảo vệ bởi một lớp cao su, bọc bên ngoài bộ vỏ nhôm chống nước IP65, chống chịu lực và có thể bảo vệ linh kiện bên trong khi bị rơi ở độ cao 3 mét.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 65 messenger co them tinh nang moi3
    T7 Shield có 3 màu là đen, xanh và trắng.

    T7 Shield có thiết kế hơi khác so với bản T7 thông thường khi có các khe rãnh nhỏ, đồng thời loại bỏ đi cảm biến vân tay để đảm bảo yếu tố bền bỉ. Đây cũng là chiếc SSD di động có độ bền cao nhất từng được Samsung ra mắt.

    Thiết bị vẫn đi kèm với thông số phần cứng tương tự với bản tiêu chuẩn, có tốc độ đọc lên tới 1050MB/s và tốc độ ghi 1000MB/s, nhanh hơn 1.9 lần so với SSD chuẩn SATA. Người dùng có 3 màu sắc để lựa chọn là đen, xanh và trắng.

    Các tuỳ chọn dung lượng gồm 1TB và 2TB, giá bán khởi điểm từ 160 USD (khoảng 3.6 triệu đồng), đắt hơn phiên bản T7 thông thường và ngang với giá bán của T7 Touch (bản có vân tay) hiện tại.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-6-5-2022-messenger-co-them-tinh-nang-moi-a536515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan