+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/2: Xiaomi ra mắt concept smartphone màn hình cong độc đáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xiaomi ra mắt concept smartphone màn hình cong “thác nước”, lộ nhiều thông tin về chiếc Samsung Galaxy M12… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/2/2021.

    Xiaomi ra mắt concept smartphone màn hình cong “thác nước”, lộ nhiều thông tin về chiếc Samsung Galaxy M12… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/2/2021.

    Xiaomi ra mắt concept smartphone màn hình cong “thác nước”

    Hãng công nghệ Xiaomi mới đây đã trình làng một bản concept về mẫu smartphone vô cùng đặc biệt khi không hề xuất hiện một nút bấm hay “lỗ nào trên thân máy. Đáng chú ý, sản phẩm sở hữu màn hình cong “thác nước” ở cả 4 cạnh.

    Concept nói trên được Xiaomi thực hiện dưới dạng một video có tên “"Quad-curved Waterfall Display Concept Smartphone" (tạm dịch: Concept smartphone màn hình 4 cạnh cong), chia sẻ trên trang Youtube chính thức của hãng.

    Đúng như tên gọi, 4 cạnh của mẫu điện thoại này đều được thiết kế cong một góc 88 độ, hoàn toàn không có sự xuất hiện của viền bezel như nhiều dòng smartphone hiện nay. Theo Xiaomi, công ty dùng một loại kính tự phát triển với các cạnh được uốn cong ở mức nhiệt 800 độ. Loại kính này sau đó trải qua một loại quy trình đánh bóng khác nhau, cuối cùng mang tới một thiết kế độc đáo như trong concept.

    Mẫu smartphone màn hình cong "thác nước" ở cả 4 cạnh theo concept của Xiaomi.

    Ngoài thiết kế màn hình độc đáo, mẫu smartphone này của Xiaomi còn được trang bị công nghệ camera ẩn dưới màn hình thế hệ thứ 3. Bên cạnh đó, mãy cũng được hỗ trợ các kết nối không dây như eSIM, sạc không dây hay Bluetooth.

    Hãng công nghệ Trung Quốc cho biết, mẫu điện thoại này của công ty sử dụng đến 46 bằng sáng chế công nghệ khác nhau. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bản concept và rất có thể chỉ là một sản phẩm được hãng giới thiệu nhằm phô trương công nghệ.

    Realme ra mắt smartphone hỗ trợ 5G, giá chưa đến 5 triệu

    Realme V11 5G là mẫu điện thoại vừa được Realme giới thiệu tới người dùng tại thị trường Trung Quốc. Thiết bị sở hữu màn hình LCD có kích thước 6,52 inch, độ phân giải HD+. Phần cảm biến vân tay của máy được tích hợp vào nút nguồn nằm ở cạnh bên.

    Về cấu hình, máy được trang bị con chip Dimensity 700, đi kèm RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB. Viên pin của máy có dung lượng tương đối 5000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W thông qua cổng USB-C. Bên cạnh jack cắm tai nghe 3,5 mm, máy còn được hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.1 và các chuẩn Wi-Fi 802.11 mới nhất.

    Realme V11 5G có 2 tùy chọn màu sắc gồm xanh lam và xám.

    Camera selfie của Realme V11 5G có độ phân giải 8MP, nằm trong thiết kế hình giọt nước ở mặt trước. Cụm camera kép được đặt trong một mô đun hình chữ nhật ở mặt sau, gồm camera chính 13MP và camera đo chiều sâu 2MP.

    Điều đặc biệt là nếu chỉ nhìn thoáng qua mặt sau của máy, người dùng rất dễ nhầm lẫn sản phẩm sở hữu hệ thống 3 camera sau. Nguyên nhân là bởi logo AI có thiết kế tròn tương tự như một camera. Phía trên logo AI là đèn flash LED.

    Mẫu điện thoại mới trình làng của Realme chạy trên hệ điều hành Android 11 với giao diện người dùng Realme UI được cài sẵn khi bán ra. Máy có 2 tùy chọn màu sắc, được bán ra ở Trung Quốc với giá 1199 NDT (gần 4,3 triệu đồng).

    Lộ nhiều thông tin về chiếc Samsung Galaxy M12

    Samsung được cho đang có kế hoạch ra mắt các thiết bị thuộc các dòng điện thoại Galaxy A và Galaxy M, trong đó Galaxy M12 theo dự kiến sẽ ra mắt sớm nhất. TechnikNews vừa công bố một báo cáo, tiết lộ một số thông tin về hệ thống camera cũng như hình nền của máy.

    Theo báo cáo, Samsung Galaxy M12 có tên mã là “Lottie”. Máy được trang bị cụm 3 camera ở mặt sau, trong đó, cảm biến chính có độ phân giải 48MP, ngoài ra có thể có camera góc siêu rộng 13MP (HI1336) và camera macro 2MP (GC02M1).

    Một số hình nền được cho là của mẫu điện thoại Samsung Galaxy M12.

    Galaxy M12 nhiều khả năng được trang bị 1 camera selfie 8MP (S5K4HA) ở mặt truowcsc. Khác với báo cáo của TechnikNews, thông tin rò rỉ từ Onleaks lại cho biết sản phẩm có tới 4 camera sau kèm theo đèn LED.

    Sản phẩm được kỳ vọng sẽ sở hữu màn hình Infinityy-V 6,5 inch với độ phân giải HD+ hoặc Full HD+. Máy sử dụng con chip Exynos 850 của Samsung, kèm theo RAM 3GB/ 4GB/ 6GB với bộ nhớ trong 32GB/ 64GB/ 128GB. Galaxy M12 có viên pin dung lượng 6000 mAh. Máy chạy trên hệ điều hành Android 11 ngay khi được ra mắt.

    Ngoài Galaxy M12, một thiết bị khác của “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc mới dây cũng bị ròi rỉ thông tin. Thiết bị có số model SM-F127, được cho là một phiên bản cải tiến của Galaxy M12 với tên gọi Galaxy F12. Galaxy M12 và Galaxy F12 được dự đoán có nhiều điểm tương đồng về các tính năng và thông số kỹ thuật.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-62-xiaomi-ra-mat-concept-smartphone-man-hinh-cong-doc-dao-a355336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan