+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/4: Google Maps sẽ tự động ước tính phí cầu đường

    (ĐS&PL) - Google Maps sẽ tự động ước tính phí cầu đường, iPhone 15 có thể trang bị ống kính tiềm vọng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/4/2022.

    Google Maps sẽ tự động ước tính phí cầu đường

    Trong một bài đăng trên blog vào ngày 5/3, Google giới thiệu một số tính năng mới có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể cho những người đang dùng hệ thống Google Maps làm lộ trình lái xe, theo Mashable.

    Cụ thể, kể từ tháng 4/2022, việc theo dõi trạm thu phí để điều hướng sẽ được triển khai tại Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ và Indonesia. Các con đường có thu phí sẽ được gắn cờ, người dùng nhận được mức phí ước tính. Thông tin này được lấy trực tiếp từ các trạm thu phí hoặc các đơn vị phụ trách đường bộ trong khu vực. Nếu muốn, người dùng có thể vào cài đặt ứng dụng và yêu cầu Google Maps không bao giờ đề xuất các con đường thu phí.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 74 google maps se tu dong uoc tinh phi cau duong

    Ngoài ra, Google Maps cũng vừa bổ sung thêm thông tin về các tín hiệu giao thông trên đường gồm đèn giao thông và biển báo dừng. Tính năng này sẽ triển khai cho “một số quốc gia được chọn trong những tuần tới”.

    Cả tính năng thu phí đường bộ và đèn giao thông sẽ có mặt trên bản cập nhật ứng dụng ở cả iOS và Android. Tuy nhiên, người dùng iOS dự kiến sẽ được trải nghiệm sớm hơn. Đặc biệt, gười dùng có thể thêm tiện ích Google Maps vào màn hình chính của iPhone và điều hướng trực tiếp từ Apple Watch thay vì phải chuyển qua iPhone trước.

    iPhone 15 có thể trang bị ống kính tiềm vọng

    Nhà phân tích Jeff Pu của Haitong International Securities mới đây tiết lộ iPhone 15 sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng, theo Softpedia. Báo cáo mà trang 9to5mac có được cho biết, Jeff Pu nhận định iPhone 15 nhiều khả năng sẽ là iPhone đầu tiên nâng cấp camera với ống kính tiềm vọng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 74 google map se tu dong uoc tinh phi cau duong2
    iPhone 15 được dự đoán sẽ trang bị ống kính tiềm vọng. Ảnh minh họa

    Jeff Pu tiết lộ thêm camera iPhone 15 sẽ hỗ trợ zoom quang học lên đến 5x, tuy nhiên chỉ hai phiên bản iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sở hữu ống kính tiềm vọng. Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng từng dự đoán về camera tiềm vọng trên iPhone 15 ra mắt vào năm 2023.

    “Táo khuyết” đang phát triển sản phẩm mới theo hướng tạo ra sự khác biệt lớn giữa iPhone tiêu chuẩn và các phiên bản Pro. Chiến lược này càng rõ ràng hơn nếu sắp tới phiên bản iPhone 14 Mini được thay thế bởi iPhonr 14 Max màn hình 6.7 inch. Như vậy, dòng iPhone mới sẽ gồm 2 bản tiêu chuẩn và 2 bản Pro.

    Apple ấn định ngày trình làng iOS 16

    Trang MacRumors thông tin, rạng sáng ngày 6/4 (giờ Việt Nam), Apple xác nhận hội nghị thường niên dành cho nhà phát triển WWDC 2022 diễn ra từ ngày 6-10/6 theo hình thức online. Được biết, WWDC là nơi Apple giới thiệu phiên bản hệ điều hành mới cho các sản phẩm.

    Theo nhận định của trang 9to5mac, iOS 16, tvOS 16, macOS 13, watchOS 9 sẽ là tâm điểm của sự kiện WWDC 2022. Sau khi ra mắt, hệ điều hành mới sẽ được các lập trình viên thử nghiệm, cho người dùng đăng ký dùng thử trước khi phát hành chính thức vào mùa thu.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 74 google maps se tu dong uoc tinh phi cau duong1
    Hội nghị thường niên dành cho nhà phát triển WWDC 2022 của Apple sẽ diễn ra từ ngày 6-10/6

    WWDC 2022 tiếp tục cho phép lập trình viên tham gia miễn phí. Mặc dù toàn bộ hội nghị diễn ra online nhưng Apple sẽ mời một số sinh viên, nhà phát triển đến trụ sở tại Cupertino vào ngày 6/6 để theo dõi bài phát biểu khai mạc.

    "Về mặt trọng tâm, WWDC luôn là diễn đàn kết nối và xây dựng cộng đồng. Với tinh thần đó, WWDC 2022 mời các lập trình viên từ khắp nơi trên thế giới cùng tham gia để khám phá giải pháp biến những ý tưởng của họ trở thành hiện thực", Susan Prescott, Phó chủ tịch Quan hệ Nhà phát triển, Tiếp thị Doanh nghiệp và Giáo dục Toàn cầu của Apple cho hay.

    Giải thưởng thiết kế Apple Design Award sẽ diễn ra trong khuôn khổ WWDC 2022. Ngoài ra, một số sản phẩm phần cứng cũng có thể xuất hiện tại WWDC 2022. Hội nghị lần này mang đến nhiều bài phát biểu, không gian trải nghiệm và nội dung bản địa hóa để thu hút nhiều người tham gia, giúp WWDC trở thành sự kiện toàn cầu thực sự.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-7-4-2022-google-maps-se-tu-dong-uoc-tinh-phi-cau-duong-a533448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan