+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 10/9: Mẹ ép nhảy dây 3000 cái/ngày, bé gái 13 tuổi suýt bị liệt

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/9/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 10/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mẹ ép nhảy dây 3000 cái/ngày, bé gái 13 tuổi suýt bị liệt

    Theo thông tin trên trang Sina, sự việc xảy ra ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Bé gái 13 tuổi sinh sống tại đây thường xuyên bị mẹ chê vừa lùn vừa béo. Được biết, cô bé cao 1m58 và nặng gần 60kg.

    Người mẹ nghĩ con gái vẫn có khả năng cao hơn nên đã bắt cô bé nhảy dây thật nhiều, đặt mục tiêu vượt qua chiều cao 1m60. Dưới sự thúc ép của mẹ, mỗi ngày bé gái phải nhảy dây 3000 lần. Người mẹ nói rằng chỉ có làm như vậy thì cô bé mới có thể gầy hơn, cao hơn và đẹp hơn.

    tin tuc doi song ngay 109 me ep nhay day 3000 cai ngay be gai 13 tuoi suyt bi liet1
    Bác sĩ giải thích cho người mẹ về tình trạng của bé gái 13 tuổi. 

    Vài ngày trước, bé gái 13 tuổi bất ngờ cảm thấy đau nhức ở đầu gối bên trái, bước đi khó khăn. Nghe con nói bị đau đầu gối, không thể nhảy dây, người mẹ lại nghĩ con gái lường biếng, giả bệnh để trốn tránh nên yêu cầu cô bé tiếp tục rèn luyện.

    Không dám cãi lời mẹ, bé gái đành phải lấy dây ra nhảy. Thế nhưng, trong quá trình nhảy dây, bé gái quá đau nên òa khóc, xin mẹ đưa đến bệnh viện khám. Người mẹ thấy con khóc lớn mới bắt đầu sợ hãi, vội vàng đưa cô bé đi viện. Tại đây, bác sĩ phát hiện cô bé bị tổn thương đầu gối, có khả năng gây liệt.

    Cứu sống mẹ con sản phụ nguy kịch

    Công An Nhân Dân đưa tin, các bác sĩ sản khoa Bệnh viện 19-8, bộ Công an mới đây đã cứu sống mẹ con sản phụ nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Được biết, sản phụ là chị N.T.L (38 tuổi).

    Sản phụ được người nhà đưa đến khoa Sản của Bệnh viện 19-8 vào đêm ngày 7/9. Thời điểm đó, sản phụ đang mang thai lần 3, thai nhi ở tuần tuổi thứ 38. Trước đó, sản phụ từng có tiền sử mổ đẻ 2 lần. Khi được đưa đến bệnh viện, thai phụ bị đau bụng dữ dội, cơn co tử cung cường tính, tim thai có biểu hiện suy nhanh, nhịp không đều.

    Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn nhanh, nhận thấy sản phụ từng mổ lấy thai trước đó 2 lần, đã làm nứt sẹo mổ cũ, rất có khả năng gây vỡ tử cung ngay cả khi chưa chuyển dạ. Thêm vào đó, sản phụ ở trong tình trạng thiếu ối nặng, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng của sản phụ và thai nhi.

    Các bác sĩ lập tức tiến hành phẫu thuật mổ đón con. Bé trai chào đời an toàn với cân nặng 3,4kg. Theo các bác sĩ, tại thời điểm phẫu thuật lấy thai, nước ối đã sánh đặc phân su, dây rốn thắt và sẹo mổ tử cung có hiện tượng rạn nứt, nước ối thiếu trầm trọng, tính mạng mẹ con sản phụ sẽ bị đe dọa nếu không kịp thời can thiệp.

    Bé 4 tuổi trèo ra cửa sổ, bò từ tầng 20 xuống tầng 18

    Sự việc khiến ai nấy thót tim xảy ra vào lúc chạng vạng tối ngày 4/9 vừa qua ở một chung cư tại Hồ Bắc (Trung Quốc). Một bé gái 4 tuổi sinh sống tại đây đã trèo ra ngoài cửa sổ, sau đó bò từ tầng 20 xuống tầng 18. Cô bé được phát hiện khi đang đu bám vào lưới an toàn của căn hộ ở tầng 18, cách mặt đất khoảng 57m.

    Phát hiện bé gái đang cheo leo bên ngoài cửa sổ phòng ăn nhà mình, anh Vạn Mậu Giang (29 tuổi, chủ căn hộ nơi cô bé bò qua) không khỏi hốt hoảng, lập tức lao đến và luồn tay ra ngoài lưới an toàn để giữ đứa trẻ. Tiếng khóc của bé gái đã thu hút sự chú ý của nhiều người xung quanh.

    tin tuc doi song ngay 109 me ep nhay day 3000 cai ngay be gai 13 tuoi suyt bi liet3
    Mọi người hợp lực giải cứu bé gái 4 tuổi. 

    Phát hiện ra sự việc, 7 người hàng xóm đã nhanh chóng đến trợ giúp anh Vạn. 4 người đàn ông hợp sức giữ chặt bé gái, trong khi những người khác gọi cứu hộ và dọn dẹp khu vực xung quanh để đội cứu hộ có thể dễ dàng làm nhiệm vụ.

    Đội cứu hộ gồm 6 người khẩn trương đến hiện trường. Thời điểm đội cứu hộ tới nơi, trên người bé gái được buộc một mảnh vải, những người hàng xóm hợp sức ôm chặt cô bé. Đứa trẻ khóc lóc, không ngừng ngọ nguậy khiến mọi người lo lắng không thôi. Sau khoảng nửa tiếng, đội cứu hộ đã thành công giải cứu bé gái 4 tuổi.

    Chi Kha – mẹ của bé gái cho biết khoảng 18h hôm xảy ra sự việc, vì có việc phải ra ngoài nên chị khóa cửa, để con ở trong nhà xem TV một mình. Khoảng 10 phút sau, mẹ chồng chị Kha về nhà, không thấy cháu gái đâu, lại phát hiện sự việc ở bên dưới, sợ hãi gọi điện cho con dâu. Biết tin con gái gặp nguy hiểm, chị Kha tức tốc về nhà. Ôm con gái trong lòng, chị không ngừng cảm ơn những người đã giải cứu cô bé.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-10-9-2021-me-ep-nhay-day-3000-cai-ngay-be-gai-13-tuoi-suyt-bi-liet-a512744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan