+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/7/2019: Tử hình người đàn ông giết vợ, giấu xác trong tủ đông 106 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 10/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 10/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tử hình gã đàn ông giết vợ, giấu xác trong tủ đông 106 ngày

    Zhu đã siết cổ vợ đến chết rồi giấu xác vào tủ đông.

    Cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào cũng êm đềm và mâu thuẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Thế nhưng sử dụng để bạo lực để giải quyết không bao giờ là một lựa chọn đúng đắn, bởi hậu quả là không thể lường trước được.

    Một cặp vợ chồng tại quận Hồng Khẩu, Trung Quốc đã mâu thuẫn dẫn đến cãi cọ vào ngày 17/10/2016, chỉ 10 tháng sau khi họ kết hôn.

    Nhưng tranh cãi ngày càng bị đẩy lên cao, người chồng Zhu Xiaodong, 30 tuổi, mất đi lí trí mà siết cổ người vợ đến chết.

    Điều đáng chủ ý là sau đó, người đàn ông này đã không khai báo thú tội mà còn giấu xác của người vợ khốn khổ vào tủ đá tại ban công nhà họ.

    Sau đó gã sát nhân máu lạnh sử dụng chính thẻ tín dụng của vợ và tiêu khoảng 150.000 Nhân dân tệ (khoảng hơn 500 triệu VND) để đi du lịch cùng với một người phụ nữ khác.

    Zhu đã đi đến tỉnh Hải Nam, Nam Kinh và thành phố Từ Châu thuộc tỉnh Giang Tô và cả Hàn Quốc cùng nhân tình sau vụ giết người để anh ta có thể "quên đi" cái chết của vợ mình.

    Nhằm tránh sự nghi ngờ, hắn ta còn sử dụng điện thoại di động của nạn nhân để tiếp tục sử dụng các mạng xã hội và trả lời các tin nhắn của bạn bè và cha mẹ của cô gái xấu số.

    Tuy nhiên, đến ngày 1/2/2017, Zhu không thể che giấu tội ác được nữa khi anh và người vợ bị sát hại của mình được mời đến bữa tối sinh nhật của cha cô tối hôm đó.

    Sau 106 ngày giấu xác vợ trong tủ đông lạnh, người chồng độc ác không còn cách nào khác là phải khai hết sự thật.

    Theo cảnh sát, tủ đông lạnh mà Zhu dùng để lưu trữ cơ thể vợ của anh đã được mua vào ngày 22/9/2016.

    Anh ta cho biết mục đích sử dụng tủ đông là để bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, gia đình người vợ quá cố tin rằng đó là một vụ giết người được dự tính trước và đã Zhu mua tủ đông với ý định cất giữ xác vợ sau khi giết cô ấy.

    Ngày 5/7 vừa qua, Zhu đã bị Tòa án Nhân dân Tối cao tại Thượng Hải tuyên án tử hình vì những tội ác mà hắn ta gây nên.

    Que xiên đồ ăn đâm thủng ruột non bé trai

    Que xiên đồ ăn đâm thủng đoạn cuối ruột non của bệnh nhi - Ảnh: Thanh niên

    Ngày 9/7, thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Trần Việt Tánh (Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM) cho biết, bé trai (9 tuổi, ngụ tại TP.HCM) vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2 trong tình trạng đau bụng dữ dội kéo dài một ngày.

    Qua thăm khám lâm sàng và siêu âm bụng, các bác sĩ quyết định mổ cấp cứu cho bệnh nhi ngay vì nghi ngờ tình trạng viêm phúc mạc (một tình trạng nhiễm trùng nặng trong ổ bụng).

    Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Vương Minh Chiều (Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2), bệnh nhi được phẫu thuật nội soi xâm lấn tối thiểu với 3 lỗ mổ nhỏ trên bụng.

    “Trong lúc mổ, chúng tôi ghi nhận ổ bụng bệnh nhi rất dơ, có nhiều dịch mủ đục và phát hiện có một dị vật giống là que xiên đồ ăn, dài 5 cm, đâm thủng đoạn cuối ruột non”, bác sĩ Chiều cho biết chi tiết.

    Các bác sĩ xác định đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm phúc mạc.

    Bệnh nhi được xử lý rửa sạch bụng, lấy dị vật và khâu lỗ thủng ruột bằng nội soi. Hiện tại, bệnh nhi hồi phục tốt và có thể xuất viện.

    Thanh niên tử vong sau 3 tháng bị chó nhà cắn

    Nam thanh niên bị chó cắn tử vong - Ảnh: Minh họa

    Ngày 9/7, UBND huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum đã có văn bản gửi các đơn vị chuyên môn trên địa bàn huyện yêu cầu triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống bệnh dại trên địa bàn huyện.

    Động thái này được thực hiện sau khi tại địa bàn thôn 5, xã Đắk Mar, huyện Đắk Hà xuất hiện 1 trường hợp bệnh dại làm một người tử vong. Cụ thể, anh N.Đ.H (29 tuổi, trú thôn 5, xã Đắk Mar, huyện Đắk Hà) bị chó của gia đình nghi bị bệnh dại cắn. Tuy nhiên, anh H. không tiêm vắc-xin phòng bệnh dại. Sau 3 tháng, anh H. nhập viện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum chẩn đoán anh bị bệnh dại lên cơn, cần theo dõi. Sau 2 ngày khởi phát bệnh dại, anh H. tử vong.

    UBND huyện Đắk Hà đã yêu cầu các ngành chức năng xử lý ổ dịch bệnh dại tại thôn 5, xã Đắk Mar cùng với đó là tăng cường kiểm tra, giám sát sớm phát hiện ổ dịch bệnh dại trên động vật, tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, tích cực phòng chống dịch bệnh.

    Trước đó tại thôn 8, xã Đắk Tờ Lùng, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum cũng xuất hiện một ổ dịch bệnh dại nhưng rất may không có người tử vong.

    Hoại tử cánh tay do đắp lá thuốc trị rắn cắn

    Bệnh nhân Y Lương Siu sau khi phẫu thuật - Ảnh: Người lao động

    Ngày 9/7, bác sĩ Nguyễn Đại Phong, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên, cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật cắt bỏ cánh tay phải cho một bệnh nhân bị hoại tử do đắp lá thuốc sau khi bị rắn cắn.

    Theo bác sĩ Lê Tất Thắng, Phó trưởng Khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên, ngày 26/6, Khoa Chấn thương Chỉnh hình tiếp nhận bệnh nhân Y Lương Siu (sinh năm 2002, trú tại thôn 8, xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) trong tình trạng nhiễm trùng nặng, sốt cao, bạch cầu cao, thiếu máu nặng, hoại tử toàn bộ cánh tay phải. Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật tháo khớp vai, bỏ chi hoại tử, truyền sáu đơn vị máu cho bệnh nhân.

    Bệnh nhân Y Lương Siu cho biết, vào tháng trước anh cùng bạn lên núi chặt củi thì nhìn thấy một con rắn. Anh và bạn rủ nhau bắt rắn thì bị rắn cắn vào ngón trỏ tay phải. Do chủ quan, anh không nhập viện mà về nhà mua thuốc lá đắp của thầy lang trong vùng. Tuy nhiên, sau gần 20 ngày cánh tay anh bắt đầu có dấu hiệu hoại tử nên gia đình đưa anh nhập viện.

    Bác sĩ Lê Tất Thắng cũng cho biết, trường hợp bệnh nhân Y Lương Siu là còn rất may mắn, do bệnh nhân bị tắc mạch khiến chất độc không lưu thông được nên không bị tử vong. Sau khi được phẫu thuật, hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

    Bác sĩ Lê Tất Thắng cũng khuyến cáo, trong trường hợp bị rắn cắn thì cần đưa ngay bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được sơ cứu khẩn cấp và điều trị kịp thời, không tự ý điều trị bằng thuốc lá tại nhà, tránh hậu quả đáng tiếc.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1072019-tu-hinh-nguoi-dan-ong-giet-vo-giau-xac-trong-tu-dong-106-ngay-a283540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan