+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 11/9: Thanh niên bị chỉ trích vì đăng video ăn ong bắp cày còn sống

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/9/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 11/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thanh niên bị chỉ trích vì đăng video ăn ong bắp cày còn sống

    Theo South China Morning Post, mới đây, Wang Can – người có hơn 560.000 người theo dõi trên Douyin, đã bị khóa tài khoản sau khi nam thanh niên đăng video ghi cảnh ăn một con ong bắp cày còn sống và bị dư luận chỉ trích mạnh mẽ.

    Từ đoạn video, đoạn video đăng tải hôm 2/9 đã thu hút hơn 100.000 lượt xem và Wang vẫn có ý định thử ăn ong bắp cày thêm một lần nữa vào ngày 3/9. Tuy nhiên, tài khoản trên Douyin của anh đã bị khóa trước khi kịp quay video nguy hiểm thứ hai.

    tin tuc doi song ngay 119 thanh nien bi chi trich vi dang video an ong bap cay con song1
    Môi và mắt của Wang bị sưng phồng lên sau khi ăn ong bắp cày. Ảnh: SCMP

    Đoạn video gắn hashtag “Influencer thể hiện màn ăn ong bắp cày khiến đôi môi trông như xúc xích” cho thấy Wang đã dùng đũa gắp một con ong bắp cày, sau đó cho vào miệng với tuyên bố “Dù có chút sợ hãi, nhưng tôi sẽ ăn nó”. Ngay sau đó, môi và mắt của Wang bị sưng phồng lên nhưng nam thanh niên vẫn cố nuốt.

    Không lâu sau, nam thanh niên được chuyển tới bệnh viện để điều trị. Được biết, đoạn video của Wang còn đi kèm dòng cảnh báo “Nguy hiểm, không bắt chước”. Wang cho rằng video này thể hiện “nghị lực” và “dũng cảm”.

    Nam thanh niên này được biết đến là một influencer nổi tiếng tại Trung Quốc nhờ những video thực hiện các hành động nguy hiểm như chọc vào tổ ong bắp cày mà không mặc quần áo bảo hộ. Wang trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận vì những chiêu trò nhằm thu hút sự chú ý với “khẩu vị kinh khủng”.

    Các đoạn video của Wang luôn bắt đầu bằng câu nhấn mạnh: “Tôi không biết làm gì sau khi ăn” - một tục ngữ quở trách những người làm những chuyện ngu ngốc và gây khó chịu.

    Mẹ nén nỗi đau thực hiện di nguyện hiến tạng của con gái

    Báo Phụ Nữ Việt Nam thông tin, ngày 19/8, Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người Bệnh viện Chợ Rẫy  (TPHCM) nhận được thông tin tình nguyện hiến tạng từ mẹ của một bệnh nhân nữ 25 tuổi, bị tai nạn lao động, té chấn thương sọ não nặng, chết não. Hơn 2 năm trước, cô gái đã đăng ký hiến tạng với trung tâm điều phối Quốc gia mong muốn có thể chia sẻ được tối đa những phần cơ thể có được cho nhiều người bệnh.

    Nén nỗi đau mất con, người mẹ quê Đồng Tháp đồng ý hiến tạng của con để giúp những người người bệnh khác kéo dài cuộc sống. "Đây là nguyện vọng của con để giúp đỡ được cho mọi người. Mẹ rất thương con nhưng vẫn làm theo di nguyện của con. Làm hết tất cả những gì con muốn để đem lại sự sống cho những người bệnh, những người bị suy cơ quan, nội tạng", người mẹ cho hay.

    Người mẹ cũng bày tỏ tâm nguyện được chia sẻ tối đa những phần cơ thể của con gái. Tuy nhiên, đáng tiếc do người bệnh bị suy phổi ở tận miền Bắc, thời gian thiếu máu của phổi không bảo đảm được khi di chuyển đoạn đường xa. Vì thế, các bác sĩ chỉ tiếp nhận được 1 quả tim, 1 lá gan, 2 quả thận và 2 giác mạc để ghép cho 6 người bệnh. 

    tin tuc doi song ngay 119 thanh nien bi chi trich vi dang video an ong bap cay con song2
    Các y bác sĩ, điều dưỡng dành phút mặc niệm cho người hiến tạng. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

    Một bé trai 15 tuổi đã được ghép 1 quả thận, hiện em đã khỏe và xuất viện. Người khác được ghép thận là nữ bệnh nhân đã chạy thận suốt 3 năm qua, cuộc sống dường như gắn liền với bệnh viện. Bệnh nhân này cùng hai người bệnh ghép giác mạc đã tái khám với kết quả tốt.

    Người được ghép tim là chàng trai 33 tuổi, hơn 1 năm trước bị bệnh cơ tim giãn nở, bệnh nhân cũng chuẩn bị xuất viện. Riêng người bệnh ghép gan, do tình trạng bệnh nặng nên hiện vẫn đang được theo dõi và điều trị tích cực.

    Sản phụ có dây rốn thai nhi thắt nút hiếm gặp

    Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết các bác sĩ khoa Sản của đơn vị này vừa đỡ đẻ thành công cho sản phụ T.T.V (21 tuổi, trú tại huyện Quảng Ninh) có dây rốn thai nhi bị thắt nút hiếm gặp, theo báo Sức Khỏe & Đời Sống.

    Trước đó, sản phụ nhập viện khi có dấu hiệu chuyển sinh khi tuổi thai tuần thứ 39. Qua kiểm tra, các bác sĩ thấy độ mở của cổ tử cung 3cm, ối còn, đầu chặt, khung chậu bình thường. Sản phụ và thai nhi không có gì bất thường.

    tin tuc doi song ngay 119 thanh nien bi chi trich vi dang video an ong bap cay con song3
    Sản phụ và em bé hiện đang được chăm sóc phục hồi tại khoa Sản. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Quá trình đỡ đẻ cho sản phụ, bác sĩ và hộ sinh phát hiện dây rốn của thai nhi bị thắt nút. Một trường hợp hiếm gặp và tiềm ẩn những nguy hiểm cho thai nhi và người mẹ vì chỉ cần dây rốn thắt nút chặt hơn thì nguy cơ thai nhi tử vong rất cao.

    Sau nỗ lực của ekip, bé trai nặng 2,7kg được chào đời an toàn. Hiện, tình trạng sức khỏe của sản phụ và cháu bé đều ổn định và đang được chăm sóc phục hồi tại khoa Sản.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-11-9-2022-thanh-nien-bi-chi-trich-vi-dang-video-an-ong-bap-cay-con-song-a550643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan