+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/11/2018: Chú rể suy sụp vì cô dâu bỏ trốn cùng toàn bộ tiền thách cưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 12/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 12/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chú rể suy sụp vì cô dâu bỏ trốn cùng toàn bộ tiền thách cưới

    Câu chuyện về một cô dâu bỏ trốn đang gây xôn xao trên mạng xã hội. Theo đó, sự việc xảy ra tại Thái Nguyên. Nhiều người phải lắc đầu ngao ngán sau khi nghe nói đến câu chuyện.

    Theo một fanpage lớn trên mạng xã hội, hai người yêu nhau không lâu đã quyết định tiến tới hôn nhân.

    Gia đình anh T. sinh năm 1995, sinh sống tại Thái Nguyên trước đó có sang gặp gia đình chị L.T.A sinh năm 1999 ở Điện Biên để hỏi cưới.

    Ba mẹ chị L.T.A có thách cưới số tiền là 17 triệu đồng. Mẹ của anh T. sau đó đã đưa tận tay cho mẹ chị A. số tiền 17 triệu, thậm chí 2 gia đình đã làm lễ ăn hỏi xong xuôi.

    Đến ngày 8/11/2018 khi gia đình T. sang thì nhận được tin như sét đánh ngang tai, chị A. đã bỏ trốn khỏi nhà, gia đình bất lực không liên lạc được.

    Cô dâu bỏ trốn khiến đám cưới bị hoãn.

    Anh T. đau khổ cho biết thêm rằng, khi đi chị A. đã mang toàn bộ tiền thách cưới cùng 9 triệu tiền mừng cưới của bố mẹ. Hiện tại, phụ huynh phải nai lưng ra làm mà trả nợ.

    Trước đó, hai người quen nhau được một tháng thì tiến đến hôn nhân. Đến bây giờ, anh T. vẫn không hiểu lí do tại sao lại lâm vào cảnh ngộ trớ trêu như thế.

    Trên trang cá nhân, anh cũng đau đớn viết nhiều dòng tâm sự đồng thời thông báo hoãn đám cưới. 

    Hiện tại, sự việc kỳ lạ này vẫn đang được cộng đồng mạng chú ý, quan tâm.

    Cô dâu 62 tuổi viết tâm thư sướt mướt xin lỗi chồng

    Vài ngày sau khi đầu tư làm bộ răng hơn 200 triệu, chị Thu Sao liên tục viết tâm sự trên trang cá nhân. Khác với trước đó, các dòng status thời gian gần đây của chị đều dài, sướt mướt.

    Ngày 10/11, chị Thu Sao đã viết một bức tâm thư dài và chan chứa tìm cảm dành cho người chồng trẻ Hoa Cương. Đáng chú ý trong bức tâm thư này là lời xin lỗi của cô dâu 62 dành cho chồng.

    "Anh à, hôm nay Em viết cho riêng Anh nhé.

    Vậy là hai tháng rồi, hai tháng mình chính thức là vợ chồng của nhau.

    Thời gian qua đi nhanh quá nhưng em lại cảm thấy nó như cả một thế kỷ vậy.

    Nhiều chuyện đến với vợ chồng mình quá phải không anh?

    Và có cả những tổn thương tưởng như không thể vượt qua nhưng cuối cùng mình vẫn vững vàng hạnh phúc bên nhau.

    Anh, em là mối tình đầu của anh đúng không?

    Anh nói vậy mà.

    Em vẫn còn nhớ lắm cái chạm tay lần đầu, cả nụ hôn vội lần đầu nữa nhưng bị em gạt đi.

    Hình ảnh chị Thu Sao đăng lên kỷ niệm 2 tháng ngày cưới.

    Em nhớ lắm anh run lẩy bẩy giống như đang đứng trước biển lớn và gánh vác một bầu trời trên vai.

    Em cảm nhận được tình yêu chân thành trong từng hơi thở. Em cảm nhận được từng nhịp đập con tim bối rối lần đầu của anh.

    Em nhớ những đêm hẹn hò lạnh dưới mưa.

    Em nhớ. Thực sự thương anh nhiều lắm.

    Vì yêu em anh chịu tổn thương nhiều quá.

    Vì yêu em anh phải nhận nhiều gạch đá.

    Em đã đóng cửa trái tim mình và chẳng dám mơ về 1 hạnh phúc xa xôi.

    Nhưng chính anh lại là người làm nóng lại con tim em. Như cho em được sống lại 1 lần nữa.

    Em cũng chẳng dám mơ về 1 đám cưới nào nữa đâu anh. Nhưng anh nói anh ước mơ có 1 đám cưới trọn vẹn.

    Đúng là mọi chuyện đến với mình đúng như một giấc mơ.

    Giấc mơ có thật anh ạ.

    Đến giờ em vẫn còn lâng lâng đôi lúc chưa dám tin đó là thật.

    Có người nói em điên, ờ thì em điên cũng được.

    Có người nói em khùng, ờ thì khùng cũng không sao.

    Có người nói em già rồi còn hại đời trai. Anh nói, anh chủ động mà.

    Ờ thì 2 ta vừa khùng vừa điên gặp nhau cũng được anh nhỉ?

    Đời ta sống có một lần thôi mà. Anh nói vậy.

    Và em cũng vậy vì chỉ cần anh hiểu.

    Mình rất khó khăn để đến được với nhau nên hãy nắm tay nhau thật chặt đi hết đoạn đường đời còn lại anh nhé.

    Dù bão táp hay mưa dông chỉ cần có anh bên cạnh là em tin mình sẽ đủ mạnh mẽ anh à.

    Dù hai tháng, hai năm hay 20 năm em không dám chắc nhưng hạnh phúc hay khổ đau là do mình phải không anh?

    Yêu anh.

    Xin lỗi vì em đã là mối tình đầu của anh".

    Đây chính là những dòng tâm sự do chị Thu Sao đăng lên facebook cá nhân. Sau đám cưới, cả chị Sao và chồng đều phải đón nhận những lời chỉ trích, chửi bới không hay ho từ dân mạng.

    Nhưng vượt lên tất cả, họ luôn thể hiện sự hạnh phúc khi được ở bên nhau. Các chuyến đi của chị Sao đều có hình bóng anh Hoa Cương bên cạnh. Cả hai lần phẫu thuật thẩm mỹ và làm lại răng, người đàn ông 26 tuổi vẫn theo sát để chăm sóc vợ mình.

    Những tâm sự mới nhất của chị Thu Sao vẫn đang nhận về nhiều bình luận khác nhau từ cư dân mạng.

    Người đàn ông bị trăn cắn chặt “của quý”

    Một người đàn ông Thái Lan vừa bị một con trăn dài 2 m cắn “của quý” ngày 8/11 trong khi đi toilet, tờ Coconuts Bangkok đưa tin.

    Terdsak Kaewpangpan, 45 tuổi, nói rằng mình cảm thấy răng nanh của trăn cắn phập vào “của quý”.

    “Tôi chuẩn bị đứng dậy khỏi nhà vệ sinh. Sau đó, tôi cảm thấy mình bị cắn. Tôi ngay lập tức biết đó là một con trăn. Tôi đứng dậy, cầm đầu con trăn và giật nó ra. Máu bắn ra khắp nơi”, Terdsak kể trong một cuộc phỏng vấn trên Amarin TV.

    Terdsak Kaewpangpan, 45 tuổi, bị trăn cắn vào ngày 8/11. 

    Sự việc xảy ra tại văn phòng công ty riêng của Terdsak, cũng là nhà của anh, ở khu phố Lat Phrao của Bangkok.

    Terdsak cho biết một người hàng xóm đã đưa anh đến bệnh viện trong khi các chuyên gia kiểm soát động vật được gọi đến để bắt con trăn.

    Terdsak bị khâu 15 mũi ở bộ phận sinh dục. Anh nói con trăn từng xuất hiện trong toilet 2 tháng trước.

    “Ngôi nhà có hai phòng tắm. Khoảng hai tháng trước, nhân viên của tôi đã nhìn thấy một con trăn trong một phòng tắm nhưng chúng tôi không bắt được nó. Sau đó, chúng tôi ngừng sử dụng phòng tắm đó và chuyển sang phòng tắm khác. Tôi không nghĩ rằng đường ống kết nối với nhau! Tôi đã liều lĩnh”, Terdsak nói với Daily News.

    Trong khi đó, các chuyên gia nói rằng họ mất khoảng 30 phút để kéo con trăn ra khỏi nhà vệ sinh.

    Tác hại khôn lường từ làm đẹp bằng hỏa trị liệu

    Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh một phụ nữ bị bỏng toàn mặt, mất hết lông mày, lông mi do làm đẹp bằng phương pháp có tên là Cồn nhân sâm (đốt cồn trên mặt).

    Tài khoản facebook này cho biết đây là "tác phẩm của 1 spa tại Phan Rang" (Ninh Thuận). Vị khách này sau khi được chính chủ spa tư vấn làm phương pháp Cồn Nhân Sâm cho nở lỗ chân lông đẹp da. Theo đó, nhân viên spa đã rưới cồn lên mặt rồi bật lửa xông hơ khiến lửa cháy bùng lên (như nướng mực).

    Chỉ trong vài phút clip, nhân viên spa liên tục thực hiện hành động này. Khi thì châm lửa cồn trên khu vực lưng trên, rồi lưng dưới... Thỉnh thoảng, nhân viên này có xoa bóp phần cổ gáy cho vị khách này. Khi lửa châm không cháy, nhân viên spa tiếp tục rưới cồn lên khăn phủ trên người khách.

    Trong phần đối thoại của người quay clip với nhân viên spa, bất ngờ nhân viên này còn nói, phương pháp này đã được Bộ Y tế cấp phép (??!!) và khẳng định đã có nghiên cứu khoa học chứng minh, hợp pháp vì làm như thế không hề ảnh hưởng tới các huyệt, làm nóng cơ thể như "giác hơi".

    Một phụ nữ bị bỏng mặt, được cho là làm đẹp bằng phương pháp cồn nhân sâm. 

    Trao đổi về vấn đề này PGS.TS. Phạm Vũ Khánh - Cục trưởng Cục Quản lý Y Dược cổ truyền (Bộ Y tế) cho biết, hỏa trị liệu là một phương pháp trị liệu đã có từ lâu đời, quy chung lại đó là phương pháp trị bệnh không dùng thuốc mà dùng sức nóng của lửa, đa phần nó thích hợp với những xứ lạnh.

    Hiện phương pháp hỏa trị liệu mới chỉ được áp dụng trong điều trị một số bệnh lý như: bệnh đau lưng, đau vai gáy, viêm mũi dị ứng, viêm đại tràng mạn tính, viêm khớp gối nguyên nhân do hàn.

    Bộ Y tế giao cho Bệnh viện Châm cứu Trung ương tổ chức triển khai áp dụng 6 quy trình kỹ thuật hỏa trị liệu chuyên ngành y học cổ truyền tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh y học cổ truyền khi các cơ sở này đáp ứng đủ điều kiện thực hiện quy trình kỹ thuật hỏa trị liệu theo quy định của pháp luật.

    Trong quá trình thực hiện tiếp tục đánh giá an toàn, hiệu quả của quá trình hỏa trị liệu và báo cáo định kỳ 6 tháng/lần về Cục Quản lý Y Dược cổ truyền (Bộ Y tế).

    Tuy nhiên, lợi dụng phương pháp này có trong Đông y nên nhiều cơ sở làm đẹp thổi phồng công dụng của phương pháp này để trục lợi mà không lường đến hậu quả của nó. Về lý thuyết, những người âm hư, người sốt xuất huyết tiêu chảy, người tăng huyết áp hoặc nói nôm na là người bị “nóng trong” thì không nên dùng.

    Bên cạnh đó, việc không làm đúng thao tác, đúng quy trình sẽ dẫn đến bệnh nặng thêm. Đặc biệt, khi đốt xong thì các huyệt khai mở hết mà không kiêng lại đi tắm lạnh ngay hoặc nhập phòng… thì rất dễ gây tổn hại đến sức khỏe. Việc sử dụng cồn đốt cũng có thể gây bỏng tại chỗ.

    Trước đây, từng có người gặp nạn bởi cách chữa bệnh này khiến chúng ta không thể xem thường. Như trường hợp chị Nguyễn Thị Minh P. (SN 1986) là nhân viên của một cơ sở thẩm mỹ trên đường Điện Biên Phủ, TP Hải Phòng đã bị bỏng nặng khi thực hiện hỏa liệu pháp cho khách hàng. Nguyên nhân được xác định là do thời gian để lửa cháy lâu, cộng thêm dập lửa sai cách nên khi vào viện cấp cứu thì vết bỏng đã chiếm hơn 40% diện tích cơ thể chị P.

    Đây là một dẫn chứng thực tế cho thấy mọi người cần hết sức cẩn thận khi sử dụng cách chữa bệnh, làm đẹp này. Được sử dụng trong phương pháp "hỏa trị liệu", cồn có tính chất để gần lửa là bùng cháy. Nếu không có kiến thức dập lửa cồn, dập sai cách thì sẽ gây nguy hiểm cho cả người thực hiện lẫn khách hàng.

    Các bác sĩ y học cổ truyền khuyến cáo, người dân lựa chọn phương pháp hỏa trị liệu để trị bệnh cần tham vấn ý kiến bác sĩ có chuyên môn về y học cổ truyền và cần đến các cơ sở y tế được cấp phép để thực hiện. Tránh tiền mất tật mang tại những cơ sở hoạt động trái phép.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-12112018-chu-re-suy-sup-vi-co-dau-bo-tron-cung-toan-bo-tien-thach-cuoi-a250893.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan