+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 14/11: Cứu sống người đàn ông 56 tuổi ngộ độc Methanol

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/11/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 14/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cứu sống người đàn ông 56 tuổi ngộ độc Methanol

    Theo Người Lao Động, ngày 13/11, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) cho biết đơn vị này vừa cứu sống một nam bệnh nhân 56 tuổi ở TP.HCM bị ngộ độc Methanol sau khi uống rượu.

    Bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện với chẩn đoán bệnh lý nhồi máu cơ tim, nhập viện trong tình trạng rối loạn nhịp tim, mạch nhanh, suy đa cơ quan, suy hô hấp, suy tuần hoàn. Sau khi khai thác bệnh sử và thực hiện các xét nghiệm, bác sĩ xác định bệnh nhân bị ngộ độc Methanol.

    Kết quả xét nghiệm nồng độ Methanol trong máu của bệnh nhân là 199,22 mg/dL (chỉ số rất cao, bình thường là 0). Sau khi được lọc máu cấp cứu, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo, giao tiếp tốt.

    tin tuc doi song ngay 1411 cuu song nguoi dan ong 56 tuoi ngo doc methanol1
    Bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo và giao tiếp tốt. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    TS.BS Huỳnh Văn Ân - Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, bệnh nhân ngộ độc Methanol nếu không được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời sẽ suy đa cơ quan, ngưng tim dẫn đến nguy cơ tử vong cao hoặc nếu qua cơn nguy kịch cứu được tính mạng thì sẽ bị biến chứng giảm thị lực (mờ mắt).

    Cô gái quyết không đến đám cưới của bạn vì một câu trên thiệp mời

    Theo India Times, một cô gái mới đây đã kể lại câu chuyện bản thân mới trải qua nên nền tảng Reddit. Trong bài đăng, cô gái cho biết bản thân cảm thấy vô cùng thất vọng và bức xúc vì được bạn mời cưới theo cách khó hiểu.

    Cụ thể, người bạn đã gửi cho cô gái thiệp mời, kèm theo một câu: Chúng tôi không đủ khả năng chi trả tiền đồ ăn nên đành tính 99 USD/người dự tiệc".

    Cô gái kể thêm, trên thiệp mời còn ghi rằng tiệc cưới sẽ không có quầy rượu phục vụ nhưng sẽ có “giếng cầu mong”. Đây là nơi các quan khách có thể đặt tiền để ủng hộ “cho tương lai của cặp vợ chồng như một tuần trăng mật hoặc ngôi nhà mới”. Cuối cùng, cô gái quyết định không tham dự đám cưới của người bạn.

    Sau khi được đăng tải, bài viết của cô gái nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, nhiều người tỏ ra phẫn nộ trước lời mời lạ của cô dâu. Một số người cho rằng cô dâu và chú rể đã đi quá xa, thật không công bằng khi bắt quan khách tự trả tiền đồ ăn khi tham dự tiệc cưới.

    Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân ung thư khí quản ác tính hiếm gặp

    Công An TP Đà Nẵng đưa tin, ngày 12/11, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết đơn vị này vừa phẫu thuật thành công ca ung thư khí quản ác tính, cắt trọn khối u khí quản hiếm gặp cho nam bệnh nhân. Được biết, người bệnh là anh T.H.Q (SN 1965, trú tại Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng).

    Khoảng 2 tháng nay, bệnh nhân thường xuyên ho nhiều nên đã đi khám, được chẩn đoán đau dạ dày, đau tim, có uống thuốc nhưng không đỡ. Nửa tháng gần đây, bệnh nhân ho nhiều hơn, nghẹt thở, không ngủ được nên tự mua thuốc ho uống nhưng tình trạng ngày càng nặng hơn. Do đó, bệnh nhân đã tới Bệnh viện Đà Nẵng để được các bác sĩ thăm khám và điều trị.

    tin tuc doi song ngay 1411 cuu song nguoi dan ong 56 tuoi ngo doc methanol2
    Bệnh nhân đã được các bác sĩ cho xuất viện. Ảnh: Công an TP Đà Nẵng

    Bệnh nhân đến viện trong tình trạng khó thở cả 2 thì (lúc hít vào và thở ra), chỉ khi nằm nghiêng về phía phải mới thở được, bên cạnh đó người bệnh ho nhiều, có đờm và ít máu. Kết quả chụp CT ngực cho thấy khối u tròn, kích thước 2cm, xâm lấn thành bên phải của khí quản ngực, lấp gần trọn lòng khí quản.

    Bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu cắt đoạn khí quản kèm u và phục hồi sự lưu thông khí quản. Ca mổ kéo dài 3 tiếng đồng hồ, khối u đã được bóc tách hoàn toàn, bệnh nhân được rút ống nội khí quản ngay trên bàn mổ. Gần 2 tuần sau mổ, tình hình sức khỏe của bệnh nhân ổn định, bệnh nhân được các bác sĩ cho xuất viện về nhà.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-14-11-2021-cuu-song-nguoi-dan-ong-56-tuoi-ngo-doc-methanol-a519165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan